Chờ...

Điểm tin chiều 11/12: Đề xuất BHYT thanh toán cho người bệnh tự mua thuốc | 4 người bị tủ hồ sơ ngã đè bị thương

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Ngành đường sắt tăng cường tàu chạy trong dịp Tết; Bộ Y tế gia hạn gần 12.000 loại thuốc và nguyên liệu làm thuốc,...

Bệnh viện phải chịu trách nhiệm nếu thiếu thuốc, vật tư y tế

Bộ Y tế đề xuất quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán chi phí thuốc, vật tư y tế trực tiếp cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế hoặc thanh toán chi phí thuốc, vật tư y tế cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thoả đủ các điều kiện.

Điểm tin chiều 11/12: Đề xuất BHYT thanh toán cho người bệnh tự mua thuốc | 4 người bị tủ hồ sơ ngã đè bị thương 1
Ảnh: TTO

Dự thảo thông tư cũng quy định rõ trách nhiệm của cơ sở khám chữa bệnh như cơ sở có trách nhiệm thực hiện đấu thầu mua sắm theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm cung ứng thuốc đầy đủ, kịp thời cho người bệnh.

Trường hợp cơ sở khám không có đủ thuốc cung ứng thì cần chuyển người bệnh đến cơ sở khám bệnh chữa bệnh có đủ điều kiện cung cấp thuốc, vật tư cho người bệnh.

Ngành đường sắt tăng cường tàu chạy trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ tổ chức chạy thêm các chuyến tàu trên tất cả các tuyến dịp Tết Dương lịch 2024.

Cụ thể, tuyến Hà Nội-Thanh Hóa, chạy thêm tàu TH1 xuất phát ga Hà Nội ngày 30/12/2023 lúc 7h10, đến ga Thanh Hóa lúc 11 giờ 05.

Chiều ngược lại, ngày 1/1/2024, tàu TH2 xuất phát lúc 13 giờ 15, đến lúc 17 giờ 30. Tuyến Hà Nội-Hải Phòng, ngoài các mác tàu chạy thường xuyên hàng ngày, ngày 30/12/2023 chạy thêm hai mác tàu xuất phát Hà Nội gồm tàu LP9 chạy lúc 7h15, đến lúc 10 giờ 07; tàu HP3 chạy lúc 10h, đến lúc 12 giờ 45.

Trung tâm Đăng kiểm sẽ làm cả ngày nghỉ để giảm ùn tắc cuối năm

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước về việc chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định.

Điểm tin chiều 11/12: Đề xuất BHYT thanh toán cho người bệnh tự mua thuốc | 4 người bị tủ hồ sơ ngã đè bị thương 2
Ảnh minh hoạ

Cục Đăng kiểm yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký đặt lịch hẹn để hạn chế việc phải chờ đợi, gây ùn tắc. Vận động cán bộ, công nhân viên tăng ca, làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ người dân thực hiện đăng kiểm vào dịp cuối năm.

Bộ Y tế gia hạn gần 12.000 loại thuốc và nguyên liệu làm thuốc

Theo thông tin từ Bộ Y tế, để đảm bảo nguồn cung thuốc có chất lượng, an toàn, hiệu quả, Bộ đã có nhiều đợt ký quyết định công bố thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong nước và nước ngoài có giấy đăng ký lưu hành được tiếp tục sử dụng.

Tính đến thời điểm này, đã có gần 12.000 loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế được gia hạn. Các sản phẩm thuốc trong nước và nước ngoài được gia hạn số đăng ký thời gian qua khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý gồm thuốc điều trị ung thư, tim mạch…

Cấp cứu 4 người bị tủ hồ sơ ngã đè tại tòa nhà trung tâm TPHCM

Trưa 11/12, đại diện Bệnh viện đa khoa Sài Gòn (TPHCM) cho biết, nơi đây đang điều trị nhiều trường hợp bị tai nạn trong lúc lao động. Theo đó, khoảng hơn 12h, ekip trực cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân cùng làm việc tại một công ty đóng tại tòa nhà trên đường Cống Quỳnh, quận 1.

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Ngành đường sắt tăng cường tàu chạy trong dịp Tết; Bộ Y tế gia hạn gần 12.000 loại thuốc và nguyên liệu làm thuốc,...
Ảnh: bệnh việc cung cấp

Theo lời kể của các bệnh nhân, khi đang ngồi làm việc, tủ hồ sơ bằng gỗ trong phòng bất ngờ ngã xuống, đè trúng vùng đầu, mặt của họ. Các nạn nhân hiện đang được điều trị và theo dõi.