Chờ...

Điểm tin chiều 11/12: Sức mua hàng Tết năm nay không giảm | Quét mã QR hiến máu ở Chủ nhật Đỏ

(VOH) - Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai 12/12; Công bố lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023 là những tin đáng chú ý.

Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai 12/12

Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai 12/12
Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai 12/12

Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm 1.200-1.500 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày mai, về mức thấp nhất từ đầu năm, nếu nhà điều hành không sử dụng Quỹ bình ổn.

Theo lịch, kỳ điều chỉnh giá xăng dầu diễn ra ngày 11/12, nhưng do vào Chủ nhật nên lùi sang 15h thứ Hai (12/12).

Mới đây, Bộ Công Thương đã đưa ra hai kịch bản về phân giao tổng nguồn xăng dầu tối thiểu năm 2023. Theo đó, kịch bản 1 có tỷ lệ tăng trưởng 10% so với năm 2022, tương đương 25,9 triệu m3/tấn xăng dầu; kịch bản 2 tăng trưởng 15%, tương đương 26,7 triệu m3/tấn.

Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu đến năm 2023, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các nhà máy lọc dầu trong nước tăng cường năng lực sản xuất và các doanh nghiệp nhà nước tăng khối lượng nhập khẩu xăng dầu ít nhất đến tháng 6/2023.

Công bố lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023

ông bố lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023, các cơ quan, đơn vị, hộ dân treo cờ ngày nghỉ Tết Dương lịch . Ảnh minh họa: TPO
ông bố lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023, các cơ quan, đơn vị, hộ dân treo cờ ngày nghỉ Tết Dương lịch . Ảnh minh họa: TPO

Ngày 11/12, UBND TPHCM đã có thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và nghỉ Tết Dương lịch năm 2023. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ Tết Dương lịch vào chủ nhật ngày 1/1/2023 và thứ hai ngày 2/1/2023, trong đó thứ hai là ngày nghỉ bù do ngày nghỉ lễ trùng ngày nghỉ hàng tuần.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào điều kiện thực tế, chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp, đúng quy định.

UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ dân treo cờ Tổ quốc trong ngày 1/1/2023.

Quét mã QR hiến máu ở Chủ nhật Đỏ

Quét mã QR hiến máu ở Chủ nhật Đỏ
Quét mã QR hiến máu ở Chủ nhật Đỏ

Tại Đà Nẵng, các tình nguyện viên ở Chủ nhật Đỏ lần thứ XV chỉ cần quét mã QR là có thể hoàn thành bước đăng ký hiến máu "trong một nốt nhạc", tiết kiệm đáng kể thời gian tham gia hiến máu.

Nhờ vậy, khác với mọi năm, tham gia ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023 tại Đà Nẵng, các tình nguyện viên không cần xếp hàng dài để lấy phiếu, viết và nộp phiếu đăng ký.

Sự cải tiến này xuất phát từ mong muốn ứng dụng công nghệ để cải thiện khâu đăng ký hiến máu vốn vẫn được thực hiện thủ công, rút ngắn thời gian và quy trình hiến máu, hướng tới nâng cao sự hài lòng của các tình nguyện viên hiến máu. Đặc biệt, tại các ngày hội hiến máu lớn như Chủ nhật Đỏ, việc "số hóa" này càng phát huy giá trị.

Doanh nghiệp: sức mua hàng Tết năm nay ổn

Doanh nghiệp: sức mua hàng Tết năm nay ổn. Ảnh: TTO
Doanh nghiệp: sức mua hàng Tết năm nay ổn. Ảnh: TTO

Tới thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng tiêu dùng đều nhận định sức mua hàng Tết sẽ tương đương các năm trước, thậm chí tăng, nên DN rốt ráo sản xuất và cung ứng hàng hóa ra thị trường.

Đây là mùa tiêu thụ lớn nhất trong năm nên các DN phải tăng tuyển dụng, tăng ca, thậm chí sản xuất đến cận Tết nên lao động trong ngành này cũng "được mùa" so với các ngành khác.

Trái ngược với dự đoán ban đầu, nhiều doanh nghiệp cho biết rất bất ngờ khi hiện nay các sản phẩm Tết vừa đến nhà phân phối đã lập tức được tung thẳng ra thị trường nên hàng hóa lưu thông thuận lợi, dòng tiền thu về ổn định. Do đó, DN này dự kiến mức tăng trưởng hàng Tết sẽ là 60 - 70% so với Tết năm ngoái.

Triệt phá thành công đường dây trộm tài sản tại kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất

Triệt phá thành công đường dây trộm tài sản tại kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất
Triệt phá thành công đường dây trộm tài sản tại kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất

Hôm qua 11/12, Công an TP.HCM thông tin Công an quận Tân Bình đã phối hợp Công an tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Bình Dương triệt phá đường dây trộm cắp tài sản xảy ra tại khu vực kho hàng thuộc sân bay Tân Sơn Nhất, bắt giữ 5 người, gồm: Trần Văn Trọng (35 tuổi, thường trú tỉnh Bắc Ninh), Huỳnh Long Duy (31 tuổi), Nguyễn Văn Dương (30 tuổi), Huỳnh Long Hảo (29 tuổi, cùng thường trú ở tỉnh Quảng Ngãi) và Nguyễn Văn Cường (45 tuổi, thường trú tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, ngày 26/11, Công an quận Tân Bình nhận được tin báo của chị P.T.H.P. là đại diện Công ty B.P Sóc Trăng về việc Công ty B.P bị trộm hơn 3.000 sản phẩm túi đeo nằm trong lô hàng hơn 17.000 sản phẩm túi đeo của công ty được vận chuyển từ Sóc Trăng đến kho hàng S.C (quận Tân Bình) để chờ làm thủ tục đưa lên máy bay xuất đi nước ngoài.

Tổng số hàng bị mất trị giá hơn 600 triệu đồng. Tại cơ quan công an, trước những tài liệu, chứng cứ thu thập được, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.