Chờ...

Điểm tin chiều 13/10: Tội phạm về công nghệ thông tin, mạng viễn thông tăng gần 143%

(VOH) - Tội phạm về mạng viễn thông tăng gần 143%; đề xuất nâng lương cơ sở khu vực công lên 1,8 triệu đồng; đề nghị tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái... là những thông tin đáng chú ý chiều nay.

Thủ tướng thông tin về giải pháp xử lý thiếu thuốc chữa bệnh và xăng dầu

Sáng nay 13/10, trong buổi tiếp xúc cửa tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giải đáp nhiều vấn đề nóng liên quan đến thuốc chữa bệnh và xăng dầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri TP. Cần Thơ trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV (Ảnh: VGP)

Cụ thể, về tình trạng thiếu thuốc, Thủ tướng cho biết đã chỉ đạo quyết liệt, tập trung theo dõi, các cơ quan liên quan đang chịu trách nhiệm này để làm tốt hơn. Với xăng dầu, Thủ tướng cho rằng có nguyên nhân khách quan từ cung ứng và cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, chính phủ sẽ xác định trách nhiệm, rút kinh nghiệm, không để tái diễn như những ngày qua.

Đề xuất nâng mức lương cơ sở của công chức, viên chức khu vực công lên 1,8 triệu đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hiện nay, các cơ quan đang đề xuất phương án theo hướng nâng mức lương cơ sở của cán bộ, công chức, viên chức khu vực công lên 1,8 triệu đồng, tăng khoảng 20,8% so với mức hiện nay là 1,49 triệu đồng; thời gian dự kiến thực hiện từ 1/7/2023. Đồng thời, nâng mức phụ cấp với một số ngành nghề, lĩnh vực cho phù hợp.

Xem thêm: Đề xuất nâng mức lương cơ sở của công chức, viên chức khu vực công lên 1,8 triệu đồng

Tội phạm về công nghệ thông tin, mạng viễn thông tăng gần 143%

Theo Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông gửi Quốc hội để chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư sắp tới đây, từ ngày 1/10/2021 đến ngày 30/9/2022, loại tội phạm này tăng gần 143% so với cùng kỳ và tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp. Nổi lên là các tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền lớn, dưới nhiều hình thức mới.

Tội phạm về công nghệ thông tin
Tội phạm về công nghệ thông tin, mạng viễn thông tăng gần 143% trong 1 năm qua

Khánh Hòa sẽ xây hơn 800 căn nhà ở xã hội trong năm nay

Hôm nay 13/10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Khánh Hòa năm 2022. Theo đó, Khánh Hòa cần đầu tư xây dựng khoảng 13.400 căn nhà ở, trong đó có 819 căn nhà ở xã hội. UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và cơ quan liên quan, địa phương thực hiện kế hoạch.

Viện kiểm sát đề nghị tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

Chiều nay 13/10, tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên về các tội giết người và cố ý gây thương tích.

Viện kiểm sát đánh giá hành vi của Huyên diễn ra trong thời gian dài, nhiều lần, muốn tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Điều này thể hiện sự coi thường pháp luật, tính chất man rợ. Viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt Huyên mức án tử hình về tội giết người, 4 đến 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Xem thêm: Đề nghị tử hình đối tượng đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

Chồng dùng chày đánh chết vợ vì hàn gắn tình cảm không thành tại Quảng Ninh

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, sáng nay 13/10, Phạm Văn Tám, 48 tuổi, ngụ TP Hạ Long tìm đến nơi bà H. - vợ đã ly thân của mình thuê trọ với mục đích hàn gắn tình cảm nhưng không thành. Sau đó, Tám nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với ông P.T.L nên đã lao vào xô xát.

Hậu quả, trong lúc xô xát, Tám dùng chày đập vào đầu bà H. khiến bà chết tại chỗ và dùng súng ngắn bắn ông L. bị thương. Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra vụ án.