Chờ...

Điểm tin chiều 13/2: Hai mẹ con chết trên đường đi chợ sáng | Nam thanh niên gặp nạn nguy kịch sau họp lớp

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Tài xế đâm vào tổ công tác khiến một người nhập viện; Sô cô la tươi, sô cô la nhập khẩu bán chạy dịp Valentine, ...

Hai mẹ con chết trên đường đi chợ, nghi bị điện giật

Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra vụ hai mẹ con nằm chết trên đường bên cạnh có chiếc xe máy, nghi do bị điện giật.

Sáng 12/2, người dân đi đường nông thôn cập kênh Cái Cối ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thì phát hiện thi thể của một người phụ nữ và người đàn ông, bên cạnh có chiếc xe máy, giỏ đồ... nên trình báo cơ quan công an.

Điểm tin chiều 13/2: Hai mẹ con chết trên đường đi chợ sáng | Nam thanh niên gặp nạn nguy kịch sau họp lớp 1
Ảnh: TTO

Nạn nhân được xác định là anh Ngô Lê Duy An (21 tuổi) và mẹ là bà Lê Thị Mùa (54 tuổi, cùng ngụ xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Bước đầu, ngành chức năng xác định rạng sáng 12/2, anh An chạy xe máy chở bà Mùa đi trên tuyến đường trên.

Đoạn đường này rất ít người qua lại do vào thời điểm trên nước ngập sâu do triều cường. Có thể do nước ngập nên hai mẹ con bị ngã xe và va chạm vào cột treo đèn ven đường. Cột treo đèn này bị rò rỉ điện, dẫn đến cái chết của hai mẹ con.

Tài xế đâm vào tổ công tác khiến một người nhập viện

Khi tổ công tác Cảnh sát giao thông Công an thị xã Việt Yên, Bắc Giang yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, Đỗ Văn Thêm không chấp hành hiệu lệnh, điều khiển xe mô tô đâm thẳng vào lực lượng đang làm nhiệm vụ, khiến Thượng úy Thân Minh Đức bị thương phải nhập viện.

Tổ công tác đã đuổi theo khống chế đối tượng Đỗ Văn Thêm. Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện trong hơi thở của Đỗ Văn Thêm có cồn (mức 0,086 mg/L khí thở). Thêm không xuất trình được Giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe.

Tổ công tác đã lập biên bản đối với Đỗ Văn Thêm về các hành vi không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có cồn, điều khiển xe không có Đăng ký xe, Giấy phép lái xe.

Xét thấy hành vi của Đỗ Văn Thêm có dấu hiệu của tội "Chống người thi hành công vụ", tổ công tác đã bàn giao người, phương tiện, hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Việt Yên để giải quyết theo quy định

Bị dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, đối tượng rút súng đe dọa cảnh sát

Tối 12/2, tại Km1550 đường Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn Kon Tum) CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Lúc này, xuất hiện 2 người đàn ông đi trên một xe máy không rõ biển số, có dấu hiệu nghi vấn nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Khi đến gần chốt chặn của tổ công tác, người điều khiển xe máy đột ngột quay đầu xe bỏ chạy, người ngồi sau nhảy xuống đồng thời rút khẩu súng ngắn hướng về phía tổ công tác để đe dọa.

Điểm tin chiều 13/2: Hai mẹ con chết trên đường đi chợ sáng | Nam thanh niên gặp nạn nguy kịch sau họp lớp 2
Đối tượng Trần Quốc Đạt

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã vô hiệu hóa khẩu súng và bắt giữ đối tượng này.

Đối tượng khai là Trần Quốc Đạt (SN 1989, trú tỉnh Gia Lai). Kiểm tra khẩu súng, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 5 viên đạn.

Sô cô la tươi, sô cô la nhập khẩu bán chạy dịp Valentine

Thống kê của Metric (nền tảng số liệu thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán tại Việt Nam) cho biết từ ngày 10/2 đến 15/2, 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tik Tok Shop dự kiến thu về 3,8 tỉ đồng từ nhóm sản phẩm sô cô la. Có 1.748 shop phát sinh đơn hàng trên thương mại điện tử.

Doanh thu 1 tuần trước Tết Nguyên đán của các dòng sản phẩm sô cô la chỉ tính trên sàn Shopee lên tới 2 tỉ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023, nguyên do vì đây là thời điểm cận tết, người tiêu dùng có xu hướng mua để sử dụng đồng thời cho cả dịp tết và dịp lễ Valentine.

Các sản phẩm sô cô la phân khúc giá 50.000 đồng, 100.000 đồng và 100.000 – 200.000 đồng đem lại doanh thu và sản lượng cao nhất với gần 2 tỉ đồng, chiếm gần 50% doanh thu mặt hàng các loại sô cô la.

Sau bữa nhậu họp lớp, nam thanh niên gặp tai nạn nguy kịch

Tối 12/2, bệnh nhân tham gia họp lớp có uống rượu sau đó tự đi xe máy về nhà thì bị ngã. Tai nạn xảy ra vào đêm, sau khi được cấp cứu ban đầu ở tuyến dưới, anh được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Nam thanh niên 30 tuổi (Nam Định) được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng rất nặng, hôn mê, đa chấn thương (sọ não, ngực, gãy 2 tay…). Xét nghiệm cho thấy nồng độ cồn trong máu rất cao.

Điểm tin chiều 13/2: Hai mẹ con chết trên đường đi chợ sáng | Nam thanh niên gặp nạn nguy kịch sau họp lớp 3
Ảnh: BV cung cấp

TS.BS Bùi Thanh Phúc, Phó trưởng khoa Phẫu thuật cấp cứu bụng, cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, bị sốc đa chấn thương, chấn thương sọ não, ngực, gãy 2 tay…

Kết quả xét nghiệm ở tuyến dưới cho thấy nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân rất cao. Nhiều khả năng liên quan đến rượu bia bệnh nhân mất khả năng tự chủ nên bị ngã.