Chờ...

Điểm tin chiều 13/10: Còn 2 cơn bão đổ bộ vào đất liền | Ô tô đậu tràn lan lòng đường trung tâm TP

VOH - Rùa biển xuất hiện ở vịnh Nha Trang; 2.500 chiến sĩ công an phô diễn sức mạnh, võ thuật, kỹ năng tại Đà Lạt; An Giang: Sạt lờ bờ sông Hậu do mưa lũ là những tin đáng chú ý khác.

Ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TPHCM

Ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TP.HCM
Ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TPHCM - Ảnh TTO

Những ngày qua, nhiều người dân bày tỏ bức xúc trước tình trạng ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TP.HCM gây cản trở giao thông, ùn ứ vào giờ cao điểm. Phản ánh với báo chí, người dân cho biết tình trạng này đã diễn ra thời gian dài, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra để xử lý dứt điểm.

Liên quan vấn đề này, đại diện UBND quận 1 cho biết khu vực trước Bệnh viện Nhi đồng 2 là điểm nóng đậu xe dưới lòng đường được người dân phản ánh, quận cũng đang tập trung giải quyết. Hiện cơ quan chức năng đã gắn biển báo cấm dừng, đậu xe và lực lượng của quận thường xuyên lập biên bản xử lý cũng như nhắc nhở các lái xe. Tuy nhiên, khi không có lực lượng chức năng thì việc vi phạm lại tái diễn.

Thời gian tới, quận 1 sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng của quận tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm bằng cả hình thức trực tiếp và ghi hình phạt nguội. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở các xe dừng chờ đón bệnh nhi, các trường hợp cố tình lấn chiếm lòng đường ở khu vực Bệnh viện Nhi đồng 2 hay các khu vực khác sẽ xử lý nghiêm.

Rùa biển xuất hiện ở vịnh Nha Trang, tín hiệu tốt cho môi trường biển

Rùa biển xuất hiện ở vịnh Nha Trang, tín hiệu tốt cho môi trường biển

Hình ảnh một con rùa biển bơi lội trong làn nước trong xanh ở vịnh Nha Trang gần đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm vắng bóng, rùa biển xuất hiện trở lại tại vịnh này.

Sự xuất hiện của rùa biển không chỉ là tín hiệu tích cực mà còn là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo vệ đại dương. Hiện nay, nhiều loài rùa biển tại Việt Nam đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do các mối đe dọa từ ô nhiễm môi trường và sự khai thác quá mức.

Trong quá trình kiểm tra hệ sinh thái tại khu bảo tồn, các chuyên viên của Ban Quản lý vịnh Nha Trang đã ghi nhận sự trở lại của loài rùa này. Trước đây, rùa biển từng được thấy tại Bãi Bàng, đảo Hòn Tre, nơi chúng đến để đẻ trứng. Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm, loài này đã không xuất hiện. Việt Nam là nơi cư trú của năm loài rùa biển, trong đó có rùa da, rùa xanh và đồi mồi, tất cả đều nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Số lượng rùa lên bờ đẻ trứng đã giảm nghiêm trọng từ 10.000 cá thể mỗi năm vào những năm 1980 xuống chỉ còn 450 cá thể vào năm 2019.

2.500 chiến sĩ công an phô diễn sức mạnh, võ thuật, kỹ năng vượt nguy tại Đà Lạt

2.500 chiến sĩ công an phô diễn sức mạnh, võ thuật, kỹ năng vượt nguy tại Đà Lạt
2.500 chiến sĩ công an phô diễn sức mạnh, võ thuật, kỹ năng vượt nguy tại Đà Lạt - Ảnh: TTO

Sáng nay 13/10, tại Đà Lạt đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Khỏe vì An ninh Tổ quốc lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân lần thứ VI - Khu vực 3.

Đại hội có sự tham gia của 2.500 cán bộ, chiến sĩ tới từ lực lượng công an 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Các đội tranh tài ở nội dung: Chiến sĩ công an khỏe, bắn súng, bóng đá nam 7 người, duyệt đội ngũ, tình huống võ thuật và công phá, lý thuyết điều lệnh, đội ngũ, chạy ứng dụng, nghi lễ Công an nhân dân và võ thuật…

Đại hội Khỏe vì An ninh Tổ quốc và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân nhằm đánh giá kết quả, chất lượng việc triển khai thực hiện công tác rèn luyện thể dục, thể thao, tập huấn điều lệnh, quân sự, võ thuật của lực lượng Công an nhân dân.

Đây là dịp để lực lượng công an biểu dương lực lượng, tạo khí thế áp đảo đối với các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động rèn luyện, nâng cao thể lực, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng công an.

Khả năng có 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền

Khả năng có 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền
Khả năng có 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền - Ảnh: TTO

Ông Mai Văn Khiêm, giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết dự báo từ nay đến hết năm, bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông ở mức xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm (trung bình nhiều năm 4,5 cơn).

Trong đó, số cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm (trung bình nhiều năm 1,9 cơn), tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Nam. Đề phòng khả năng bão, áp thấp nhiệt đới hình thành ngay trên khu vực Biển Đông và không loại trừ xảy ra những cơn bão mạnh.

Về lũ, ông Khiêm cho biết các đợt lũ lớn khả năng tập trung trong nửa cuối tháng 10 và tháng 11-2024 và xuất hiện lũ muộn vào cuối năm, trùng vào thời kỳ tích nước của các quy trình vận hành liên hồ chứa các sông ở Trung Bộ, Tây Nguyên.

Mùa lũ 2024 trên sông Mekong xuất hiện tương đương trung bình nhiều năm. Đỉnh lũ năm 2024 ở đầu nguồn sông Cửu Long dao động ở trên mức BĐ1, đỉnh lũ tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long ở mức báo động 2- báo động 3 và trên báo động 3.

An Giang: Sạt lờ bờ sông Hậu do mưa lũ

An Giang Sạt lờ bờ sông Hậu do mưa lũ
An Giang Sạt lờ bờ sông Hậu do mưa lũ - Ảnh: VTV

Do mưa lớn nhiều ngày cộng nước lũ thượng nguồn dồn về đã gây sạt lở bờ Tây sông Hậu tại ấp Phú Thành, xã Phú Hữu, huyện An Phú vào ngày hôm qua 12/10. Do ảnh hưởng của mưa lớn nhiều ngày đã khiến nền đất mềm yếu, bào mòn tạo hàm ếch, công thêm lũ từ thượng nguồn sông Cửu Long về chảy xiết, xoáy vào bờ gây sạt lở.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và phòng thủ dân sự huyện đã đến địa phương khảo sát, chỉ đạo giăng dây, làm rào chắn, đặt biển cảnh báo để người dân biết khi lưu thông qua khu vực sạt lở.

Dự báo mực nước lũ trên đầu nguồn Sông Cửu Long đang lên dần, dự kiến đến ngày 17/10 mực nước trên sông Hậu qua trạm Châu Đốc, An Giang sẽ lên 3,15m tức là vượt báo động 1 khoảng 15cm. Trong khi trời tiếp tục có mưa giông về chiều, có ngày mưa to, nguy cơ sạt lở sẽ tiếp diễn, thậm chí mở rộng hơn.

Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam đối tượng lừa đảo ở Phú Quốc

Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam đối tượng lừa đảo ở Phú Quốc
Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam đối tượng lừa đảo ở Phú Quốc - Ảnh: PLO

Hôm nay 13/10, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam bốn tháng bị can Nguyễn Văn Hoàn (36 tuổi, quê quán tỉnh Lạng Sơn), để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Hoàn đã lợi dụng tư cách pháp nhân của một công ty để thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án tại TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), từ đó lừa đảo tiền của nhiều người. Cụ thể, bị can Hoàn đã lợi dụng tư cách pháp nhân của một công ty, qua đó xin chủ trương đầu tư, thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án là thửa đất có diện tích trên 50.000m2 tại ấp 4, xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hoàn đã chiếm đoạt số tiền khoảng 5 tỉ đồng của nhiều cá nhân để tiêu xài cá nhân.