Chờ...

Điểm tin trưa 13/10: Cam Ranh có tour mới cho du khách quốc tế| Lộ diện nhà vô địch Olympia 2024

VOH - ​​Bắt giữ 2 người bị truy nã; 2 vợ chồng bị hành hung tại nhà nghi; Cháy nhà dân ở Q.6 trong đêm khuya; Hai căn nhà cháy cạnh Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam, một người tử vong là thông tin nổi bật

Khách tàu biển quốc tế đến Cam Ranh theo tour mới sẽ xem cừu, trâu, trồng lúa nước

Theo chỉ đạo của tỉnh, Sở Du lịch Khánh Hòa vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp lữ hành du lịch khảo sát các khu du lịch, dịch vụ tại TP Cam Ranh và huyện Cam Lâm, để xây dựng tour tham quan mới phục vụ du khách đi tàu biển quốc tế khi vào cảng quốc tế Cam Ranh.

Theo đó, khu du lịch Đồng Cừu Suối Tiên (tại TP Cam Ranh, nằm ở khu vực giáp ranh tỉnh Ninh Thuận, trên đường đến vịnh Vĩnh Hy) được đánh giá có tiểu cảnh đẹp, phong cảnh thiên nhiên còn nét hoang sơ. Điểm nhấn là đàn cừu gần 100 con được chăm sóc kỹ với mục đích để du khách đến đây nghỉ mát và chụp ảnh. Đây cũng là một mô hình mới lạ được du khách quan tâm. 

Tour mới theo đề xuất trên gồm 3 điểm tham quan, tổng thời gian di chuyển và tham quan 7 giờ. Cụ thể, sau khi tàu du lịch nước ngoài cập cảng quốc tế Cam Ranh, khách du lịch các nước trên tàu sẽ được đón và đưa đến chùa Từ Vân. Sau đó, du khách được đưa đến tham quan khu du lịch Đồng Cừu Suối Tiên hoặc khu du lịch Natural Paradise. Tiếp theo, du khách sẽ được đưa đến tham quan vườn xoài Cam Lâm, trải nghiệm hái xoài, uống trà và thưởng thức xoài, mua các sản phẩm, giao lưu với các hộ dân trồng xoài Cam Lâm. Cuối cùng, khách quốc tế sẽ được đưa đến khu Beach để tắm biển tự do, nghỉ ngơi rồi đưa về tàu hoặc quay luôn về tàu kết thúc tour du lịch tàu biển tham quan tại Khánh Hòa.

tau_voh
Cảng quốc tế Cam Ranh (nằm trong khu căn cứ quân sự Cam Ranh, Khánh Hòa) và tàu hải quân Pháp cập cảng (tháng 5-2016) - Ảnh: TTO

Chức vô địch Olympia 2024 gọi tên Võ Quang Phú Đức

Võ Quang Phú Đức, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế, Thừa Thiên Huế là nhà vô địch Olympia 2024 sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết với điểm số 220. Võ Quang Phú Đức dẫn đầu ở cả 4 vòng thi tại trận chung kết. Cụ thể, thí sinh này giành 75 điểm sau phần thi "Khởi động".

Tại phần thi "Vượt chướng ngại vật", thí sinh Nguyễn Nguyên Phú là người thi đầu tiên, chọn hàng ngang thứ 2 với câu hỏi có 7 chữ cái. Nhưng Phú Đức đã bất ngờ ấn chuông trả lời, đưa ra đáp án chính xác là Net Zero (phát thải ròng bằng 0). Như vậy, Phú Đức đã có đáp án của chướng ngại vật khi chưa có bất kỳ dữ liệu hình ảnh nào.

Sau phần thi này, Phú Đức duy trì vị trí dẫn đầu với 135 điểm, nới rộng khoảng cách với 3 bạn chơi. Sau phần "Tăng tốc", Phú Đức tiếp tục dẫn đầu với 235 điểm, ba bạn còn lại có điểm số là 120 điểm, 105 điểm và 85 điểm. Bước vào phần thi "Về đích", Phú Đức là người thi đầu tiên, chọn gói câu hỏi 20-20-20. Kết thúc phần thi này, Phú Đức giữ nguyên số điểm 235 của mình. Kết quả chung cuộc, Võ Quang Phú Đức trở thành nhà vô địch Olympia 2024 với 220 điểm, nhận giải thưởng 50.000 USD.

vo dich_voh
Võ Quang Phú Đức trở thành nhà vô địch Olympia 2024.

Hai căn nhà cháy cạnh Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam, một người tử vong

Hôm nay 13/10, UBND TP Châu Đốc cho biết vụ cháy hai căn nhà cạnh Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam (thuộc phường Núi Sam, TP Châu Đốc) đêm 12/10 đã khiến một người chết, tài sản hư hại và đang được tiếp tục thống kê.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h15 ngày 12/10, một căn nhà nằm phía sau Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam (đường Châu Thị Tế) bất ngờ có khói đen bốc lên ngùn ngụt. Người dân và các du khách đi viếng miếu bà nhanh chóng tri hô và dùng tất cả các thiết bị chữa cháy tự có lao vào dập lửa.

Tuy nhiên, do lửa bùng phát quá nhanh nên mọi người không thể khống chế được và đám cháy tiếp tục cháy lan sang nhà bên cạnh. Nhận tin báo, các lực lượng dân quân, công an phường có mặt tham gia chữa cháy và đưa được một bà cụ thoát ra khỏi đám cháy.

Sau đó lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Châu Đốc cũng điều 2 xe đến dập lửa. Sau hơn 1 giờ, đám cháy mới được kiểm soát. Vụ cháy trên đã khiến một người đàn ông tử vong. Đến sáng nay, UBND TP Châu Đốc xác định hai căn nhà xảy ra vụ cháy bị thiệt hại hoàn toàn, nguyên nhân đang được điều tra.

chay nha 1_voh
Một người đàn ông tử vong trong vụ cháy hai căn nhà cạnh Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam - Ảnh: TTO

Cháy nhà dân ở Q.6 trong đêm khuya, cả khu dân cư nháo nhào

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày hôm qua 12/10, người dân thấy cháy nhà dân trên đường 9C, P.13, Q.6, TP.HCM. Lúc này, người bên trong căn nhà 1 trệt 3 lầu chạy ra phía ngoài hô hoán, cùng người dân huy động bình chữa cháy mini dập lửa. Do khói tỏa ra nhiều gây ngạt mọi người phải di chuyển ra khỏi căn nhà cháy, đồng thời gọi báo cơ quan chức năng.

Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.6 điều phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường khống chế, dập tắt đám cháy sau đó. Theo người bên trong căn nhà cháy cho biết, nguyên nhân cháy là do chập điện. Thời điểm xảy ra cháy, bên trong nhà có 3 người, tất cả kịp thoát ra ngoài an toàn. Nguyên nhân cụ thể cũng như thiệt hại từ vụ cháy nhà dân trên đường 9C (Q.6) đang được công an điều tra, thống kê làm rõ.

quan 6_voh
Công an đến điều tra vụ cháy nhà dân trên đường 9C (Q.6) - Ảnh TNO

Quảng Bình: 2 vợ chồng bị hành hung tại nhà nghi do làm thơ đăng mạng xã hội

Sáng 13/10, anh Nguyễn Văn Luýt (32 tuổi, trú thôn Thượng Bắc, xã Ngư Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) cho biết đã gửi đơn trình báo về hành vi hành hung, cố ý gây thương tích và gây mất an ninh trật tự cho Công an H.Lệ Thủy.

Theo anh Luýt, những người lạ mặt tập trung đánh bố anh làm ông gục bất tỉnh tại chỗ, mẹ anh kịp chạy ra ngoài sân kêu cứu. Lúc này, những người đó cầm chân bố anh kéo ra trước hiên nhà và tiếp tục đánh đập. Khi thấy bà con làng xóm xung quanh chạy đến thì những người này mới dừng tay, và sau đó lên xe rời khỏi hiện trường. "Khi những người này rời đi thì lực lượng Công an xã Ngư Thủy đã có mặt ở gia đình tôi ghi nhận sự việc", anh Luýt thông tin.

Anh Luýt cho rằng có thể nguyên nhân là vào ngày 9 và ngày 10/10, Hội Nông dân xã Ngư Thủy tổ chức giải bóng chuyền, do công tác tổ chức không chặt chẽ dẫn đến việc các đội bóng khiếu nại Ban tổ chức và từ bỏ giải đấu. Chính vì thế, ông Lư đã viết một bài thơ kể về giải bóng chuyền này và đăng lên mạng xã hội facebook.

hai vo hong_voh
Nhóm người lạ mặt đi ô tô đến nhà ông Lư trong đêm 10/10

Tây Ninh: Bắt giữ 2 người bị truy nã khi đang làm thủ tục xuất nhập cảnh

Hôm qua 12.10, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, lực lượng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài vừa phát hiện và bắt giữ 2 người đang bị công an các địa phương phát lệnh truy nã nguy hiểm, khi làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Theo đó, khoảng 9 giờ 50 phút cùng ngày, trong khi làm thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân, Tổ công tác Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã phát hiện Nguyễn Duy Anh, (23 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên), đối tượng đang bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) truy nã nguy hiểm về tội mua bán trái phép chất ma túy khi đang làm thủ tục xuất cảnh từ Việt Nam sang Campuchia.

Đến 13 giờ 47 phút, Tổ công tác Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài tiếp tục phát hiện Hà Văn Vấn (33 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa), người đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp truy nã nguy hiểm về tội giữ người trái pháp luật khi làm thủ tục nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam. Cũng trong sáng ngày 12.10, Trạm cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện Phạm Minh Quân (27 tuổi, ngụ P.Linh Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM), người đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM truy tìm khi làm thủ tục nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

tay ninh_voh
Nguyễn Duy Anh - Ảnh TNO

baner-f-061913