Chờ...

Điểm tin sáng 12/10: Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền điện? | Chủ quán karaoke mua bán ngư

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm; Quốc lộ 14 qua Đồng Xoài xuống cấp;...

Nhiều chính sách thu hút giáo viên mầm non tại TPHCM

TPHCM đã chi hơn 241 tỉ đồng để hỗ trợ giáo viên mầm non từ năm 2021 đến nay. Trong đó, 93 tỉ đồng được chi để hỗ trợ theo tính chất công việc, và 148 tỉ đồng khuyến khích theo trình độ chuyên môn.

mam non
Ảnh minh hoạ

Giáo viên có trình độ thạc sĩ được hỗ trợ thêm 1.500.000 đồng/tháng, đại học là 900.000 đồng, và cao đẳng là 550.000 đồng/tháng. Mức hỗ trợ này kéo dài trong 9 tháng của mỗi năm học.

Thành phố cũng triển khai chế độ làm thêm giờ với 200 giờ/năm/người cho giáo viên mầm non. Việc tăng thêm thời gian giữ trẻ ngoài giờ cho khu công nghiệp cũng được đề xuất.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Từ đầu năm 2024, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra, gây lo lắng cho người dân. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tăng cường giám sát, kiểm tra tại các khu vực có nguy cơ cao như các đô thị lớn và khu du lịch. Các biện pháp giám sát phải được thực hiện nghiêm ngặt nhằm giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, cần xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm. Công tác cảnh báo và thông tin về ngộ độc do vi sinh vật và độc tố tự nhiên cũng phải được đẩy mạnh để đảm bảo an toàn cho người dân.

Giá điện tăng 4,8%, người dân sẽ phải trả thêm bao nhiêu tiền?

Giá bán lẻ điện tăng 4,8%, từ 2.006,79 đồng/kWh lên 2.103,11 đồng/kWh, gây tác động lớn đến các hộ gia đình. Khách hàng sinh hoạt tiêu thụ dưới 200 kWh/tháng sẽ phải trả thêm 13.800 đồng, còn tiêu thụ trên 400 kWh/tháng sẽ tăng thêm hơn 62.000 đồng.

Gia dien 2024
Ảnh minh hoạ: EVN

Các hộ kinh doanh dịch vụ sẽ trả thêm 247.000 đồng, trong khi khách hàng sản xuất sẽ phải trả thêm 499.000 đồng mỗi tháng. Chính phủ sẽ hỗ trợ 62.800 đồng/tháng cho hộ nghèo và chính sách để giảm bớt gánh nặng chi phí điện.

Quốc lộ 14 qua Đồng Xoài xuống cấp

Quốc lộ 14 qua thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Mặt đường lồi lõm, bong tróc và xuất hiện nhiều ổ gà, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dù đã có sửa chữa, tiến độ vẫn rất chậm. Khu quản lý đường bộ IV đang thúc đẩy việc triển khai dự án sửa chữa với kinh phí khoảng 29 tỉ đồng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Chủ quán karaoke tại Thanh Hóa bị bắt vì mua bán người dưới 16 tuổi

Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ Nguyễn Văn Đức, chủ quán karaoke G7, vì hành vi mua bán người dưới 16 tuổi. Cơ sở này đã tuyển dụng nhiều nữ nhân viên từ 14 đến 30 tuổi và buộc họ phải ăn mặc hở hang để phục vụ khách.

CHu quan
Ảnh: CA cung cấp

Các nhân viên bị quản lý chặt chẽ và không được tự do đi lại. Cảnh sát đã khởi tố và bắt tạm giam nhiều đối tượng liên quan đến hoạt động trái phép tại quán karaoke này.

Lợi dụng nhà trọ làm điểm trung chuyển ma túy

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án và bắt giữ Lò Văn Tới, đối tượng thuê nhà trọ để trung chuyển ma túy. Tới đã lợi dụng vỏ bọc là công nhân và sử dụng nhà trọ làm nơi tập kết ma túy.

Trong một lần kiểm tra, công an phát hiện 6 bánh heroin trong bao dứa mà đối tượng thuê người nhận. Lò Văn Tới đã thừa nhận hành vi phạm tội khi bị bắt giữ.

12haa