Chờ...

Điểm tin trưa 12/10: Bắt người đập kính xe taxi công nghệ | TPHCM có mưa lớn và triều cường cao

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Bộ Quốc phòng trả lời về việc doanh nghiệp bán pháo hoa | Kiểm tra liên tục các vụ tàu trật bánh tại Thừa Thiên Huế;...

Bộ Quốc phòng trả lời về việc doanh nghiệp bán pháo hoa

Bộ Quốc phòng đã trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận về việc mua và sử dụng pháo hoa. Theo cử tri, từ năm 1990, Thủ tướng đã ban hành chỉ thị cấm đốt pháo hoa và được cả nước ủng hộ. Tuy nhiên, vài năm gần đây, người dân được phép mua và sử dụng một số loại pháo hoa trong dịp lễ, Tết.

Bộ Quốc phòng khẳng định điều này không trái quy định của Chính phủ. Theo Nghị định 137/2020, cá nhân, tổ chức có thể mua pháo hoa tại các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng. Việc mua pháo hoa chỉ được thực hiện tại những doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa. Bộ cũng khẳng định chỉ thị cấm đốt pháo của Thủ tướng vẫn có hiệu lực với các loại pháo khác. Người dân được khuyến khích tuân thủ quy định về quản lý và sử dụng pháo hoa.

Công an quận 1 bắt người đập kính xe taxi công nghệ

Nguyễn Văn Tứ (49 tuổi) bị Công an quận 1 khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Trước đó, ngày 19/9, Tứ đã xảy ra tranh cãi với tài xế taxi công nghệ Kiều Thái Phiên do va chạm giao thông. Khi ông Phiên yêu cầu bồi thường, Tứ đến hiện trường và xảy ra xô xát.

cong an quan
Ảnh: Công an cung cấp

Sau đó, Tứ dùng đá đập vỡ kính xe của ông Phiên. Công an nhận được tin báo và nhanh chóng có mặt để xử lý vụ việc. Tứ có tiền án về nhiều tội danh khác nhau như cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ. Hiện tại, Tứ đang bị điều tra về hành vi cố ý phá hoại tài sản.

Kiểm tra liên tục các vụ tàu trật bánh tại Thừa Thiên Huế

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu kiểm tra khẩn cấp các sự cố tàu trật bánh liên tiếp xảy ra tại Thừa Thiên Huế. Trong vòng hơn hai tháng, đã có sáu vụ tàu trật bánh tại cùng đoạn đường sắt này. Các sự cố này diễn ra trong phạm vi 30km trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Bộ yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rà soát hạ tầng đường sắt, đầu máy và toa xe. Các đơn vị liên quan phải khắc phục triệt để sự cố để đảm bảo an toàn. Bộ cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra và bảo trì hạ tầng đường sắt để tránh sự cố tái diễn. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chịu trách nhiệm nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra.

TPHCM tiếp tục mưa lớn và triều cường cao

Trong những ngày qua, TPHCM liên tục có mưa lớn kèm theo triều cường cao, gây ngập ở nhiều khu vực. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa giông và triều cường sẽ còn kéo dài trong những ngày tới. Các quận huyện thường xuyên bị ngập do mưa và triều cường bao gồm quận 8, Thủ Đức và Bình Thạnh.

Mua TPHCM 27062024
 

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân đề phòng ngập cục bộ ở những vùng trũng thấp. Nguyên nhân mưa lớn là do rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động gió đông. Tình trạng mưa lớn có thể kéo dài đến giữa tháng 10 và gây ra kẹt xe, ngập úng. Người dân cần chú ý theo dõi các dự báo thời tiết để có phương án di chuyển an toàn.

Bắt nhóm cho vay nặng lãi tới 365%/năm

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt phá một ổ nhóm cho vay lãi nặng với lãi suất lên tới 365%/năm. Nhóm này do Ngô Quang Duy và Vũ Văn Sơn cầm đầu, hoạt động tại nhiều tỉnh, thành phố. Bọn chúng sử dụng mạng xã hội để quảng cáo cho vay tiền, tiếp cận nhiều người có nhu cầu vay.

Khi cho vay, nhóm này yêu cầu người vay cung cấp thông tin cá nhân và tính phí từ 20 - 30% số tiền vay mà không thông báo trước. Nếu người vay không trả nợ đúng hạn, nhóm sẽ đe dọa hoặc đến tận nhà gây sức ép. Hành vi của nhóm cho vay đã gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người vay. Hiện tại, các nghi phạm đã bị bắt giữ và điều tra.

12haa