Chờ...

Điểm tin chiều 15/11/2023: Thu hồi giấy phép Công ty Thành Bưởi không thời hạn | Bắt thủ quỹ tham ô hơn 1,5 tỷ đồng

VOH - Hàng ngàn lao động đồng bào dân tộc thiểu số được tạo việc làm, Công an Hà Nội bắt giữ trùm bảo kê vật liệu xây dựng Kiên "Tươi"... là các tin đáng chú ý.

Hàng ngàn lao động đồng bào dân tộc thiểu số được tạo việc làm

Những năm gần đây, Quảng Bình đặc biệt quan tâm đến công tác tạo việc làm cho người lao động, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, giúp lao động vùng khó khăn tăng thêm thu nhập, thay đổi tư duy.

Trong 10 tháng năm 2023, toàn tỉnh này đã giải quyết việc làm mới cho khoảng trên 15.500 lao động, đạt gần 85% kế hoạch năm, trong đó có trên 3.200 lao động được tuyển chọn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Công ty Thành Bưởi bị thu hồi giấy phép không thời hạn

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) TPHCM, vừa ký quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 13/11. Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã có kết luận về xử phạt vi phạm hành chính sau khi làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Danh sách hành vi vi phạm gồm 8 nội dung. Với toàn bộ vi phạm trên, Sở GTVT TPHCM đề xuất xử phạt Công ty Thành Bưởi số tiền 90 triệu đồng.

tb
Lực lượng chức năng kiểm tra trụ sở công ty Thành Bưởi

Công an Huế vượt lũ, dầm mưa đưa thai phụ đến bệnh viện sinh con

Trưa 15/11, Công an Thừa Thiên Huế thông tin, lực lượng công an các phường, xã đã phối hợp cùng lực lượng bảo vệ dân phố đưa nhiều thai phụ, người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn. Điển hình như, sản phụ H.T.L (32 tuổi) đang mang thai cùng hai con nhỏ được Công an phường An Cựu cùng lực lượng địa phương sử dụng ghe đưa đến nơi an toàn.

Theo dự báo, ngày 15-17/11, tại Huế tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 500mm.

Kiên Giang: Bắt giam nữ thủ quỹ bưu điện tham ô hơn 1,5 tỷ đồng

Ngày 15/11, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Vũ Thị Thanh (SN 1976) về tội Tham ô tài sản.

Vũ Thị Thanh là thủ quỹ Bưu điện huyện Gò Quao, được phân công nhiệm vụ giữ tiền, thực hiện các khoản thu, chi của đơn vị.

Do nợ nần bên ngoài không có khả năng chi trả, nên lợi dụng ngày Chủ nhật không có ai đi làm, Thanh đến Bưu điện vào Phòng quỹ mở két sắt lấy trên 1,5 tỷ đồng đem về trả nợ. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Công an Hà Nội bắt giữ trùm bảo kê vật liệu xây dựng Kiên "Tươi"

Ngày 15/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã bắt giữ Nguyễn Trung Kiên (38 tuổi, tức Kiên "Tươi) để điều tra về các hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2021, Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện một ổ nhóm tội phạm có tổ chức do Kiên "Tươi" cầm đầu, hoạt động bảo kê bến bãi vật liệu xây dựng, cưỡng đoạt tài sản.

Đến ngày 2/11, Công an thành phố Hà Nội bắt giữ Nguyễn Trung Kiên. Theo ghi nhận, Kiên "Tươi" đã có 2 tiền án, 2 tiền sự.

tranh cúp phát thanh