Chờ...

Điểm tin chiều 15/2: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận được mùa du lịch Tết 2024

VOH - Bắt hơn 1.200 đối tượng đánh bạc, gần 700 đối tượng mua bán pháo trái phép trong dịp Tết; Hàng trăm nghệ sĩ 'kể chuyện' hào khí Tây Sơn...

Bắt hơn 1.200 đối tượng đánh bạc, gần 700 đối tượng mua bán pháo trái phép trong dịp Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công an các đơn vị, địa phương đã huy động tối đa lực lượng triển khai đồng bộ phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm.

Công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ 100% các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, vụ án dư luận xã hội quan tâm; bảo đảm an toàn các cơ sở giam giữ. Trong dịp Tết, đã khởi tố 507 vụ, 820 bị can, bắt 358 vụ, 1.252 đối tượng đánh bạc… 

Chủ động các phương án xử lý ùn tắc, tai nạn giao thông; xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tập trung kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ; phát hiện, bắt giữ 657 vụ, 697 đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. 

Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận được mùa du lịch Tết 2024

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhiều du khách đã chọn Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận để nghỉ dưỡng, tắm biển vì vậy doanh thu từ du lịch của 2 địa phương này đều tăng.

Trong đó, từ mùng 1 - mùng 5 Tết, Bà Rịa - Vũng Tàu đón 684.1146 lượt khách (tăng 2,23% so với dịp Tết năm 2023), doanh thu đạt 558,428 tỷ đồng. Tỉnh Bình Thuận từ 29 âm lịch đến mùng 5 Tết đón khoảng 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú (tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2023), doanh thu ước đạt khoảng 340 tỷ đồng.

du lịch
 Du khách tới tham quan Hòn Bà sáng mùng 2 Tết. - Ảnh: ĐCS

Năm nay, tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động đã giúp cho thời gian di chuyển từ TPHCM đến TP Phan Thiết được rút ngắn còn khoảng 2h, nên nhiều du khách đã chọn Bình Thuận để đi du lịch Tết.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống tại Bình Thuận dịp Tết Giáp Thìn 2024 được tổ chức khá đa dạng, hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Hàng trăm nghệ sĩ 'kể chuyện' hào khí Tây Sơn

Với hình tượng cây tre xuyên suốt, chương trình sân khấu hóa 'Sáng mãi hào khí cờ đào' đã để lại ấn tượng nghệ thuật khi tái hiện chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa mùa xuân Kỷ Dậu năm 1789 cũng như khí chất, cốt cách riêng của văn hóa, con người Việt Nam: kiên cường mà mềm dẻo, bản lĩnh mà linh hoạt, dung dị mà sáng tạo…

Đây chương trình kỷ niệm 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử do Ban tổ chức các ngày lễ lớn thành phố tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM thực hiện .Chương trình diễn ra vào tối 14/2 tại sân khấu trước Nhà hát TPHCM, phục vụ đông đảo người dân và du khách đến TPHCM.

Các tiết mục trong chương trình sân khấu hóa được dàn dựng nhằm tôn vinh hành trình mang đến mùa xuân chiến thắng của vị hoàng đế áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, thông qua 4 chương: Tiếng trống Tây Sơn, Lời hiệu triệu nước non, Thăng Long mùa xuân đại thắng và Đất nước vạn mùa xuân. Trong đó, các trận đánh với đoàn chiến thuyền theo đường biển vào Rạch Gầm - Xoài Mút được tái dựng - diễn với phần âm nhạc, ánh sáng, vũ đạo của hàng trăm diễn viên tham gia.

Công an tìm người thân cụ bà đi lạc, đãng trí chỉ nói được từ 'đại lãnh'

Sáng 15/2, bà Võ Thị Lệ Dung (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), người được xác định là con của cụ bà đi lạc tại Quảng Ngãi, cho biết: “Tối qua tôi nghĩ đã tìm được mẹ mình sau 15 năm đi lạc. Sáng nay nhìn kỹ lại không phải mẹ mình. Tôi rất buồn, gia đình đang trình báo chính quyền và công an xã Đại Lãnh”, bà Dung nói.

cụ bà
Cụ bà đãng trí đi lạc ở thị trấn Sông Vệ được công an chăm sóc, tìm người thân - Ảnh: Công an Quảng Ngãi

Tối 14/2, Công an thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi nhận được thông tin cụ bà đi lạc ở thị trấn Sông Vệ. Bà lão không có giấy tờ tùy thân, sức khỏe suy nhược. Công an thị trấn Sông Vệ đã đưa bà cụ về trụ sở nghỉ ngơi, ăn uống.

Khi thể trạng bà lão dần ổn, công an thăm hỏi, tìm người thân cho cụ. Bà cụ lớn tuổi, trí nhớ không ổn định, chỉ nói được từ “đại lãnh”. Công an Quảng Ngãi xem đây là manh mối quan trọng để tìm kiếm gia đình cho bà cụ.

Bà Dung cho biết sau khi sức khỏe phục hồi, bà cụ không chịu ở lại, liên tục xô đẩy mọi người và đi khỏi nhà. Gia đình đang cố giữ bà cụ, trình báo chính quyền địa phương tiếp tục tìm kiếm người thân cho bà.

Đồng Nai: Lại xảy ra tình trạng vứt xác động vật chết xuống suối gây ô nhiễm

Theo phản ánh của người dân ấp 4, xã Bình Lộc vào khoảng 11h ngày 14/2 (mùng 5 Tết) tại khu vực suối Bình Lộc, phía sau 1 trang trại, phát hiện xác 1 con heo khoảng 50 kg đang nổi trên mặt nước, trên bờ có một số xác heo chết đang bị phân hủy gần hết, bốc mùi hôi thối, ruồi, nhặng bu đầy.

Cũng gần khu vực này, trên suối Bình Lộc còn có nhiều bao đựng xác vịt chết nổi lềnh bềnh, ruồi nhặng bu đầy, kèm mùi hôi thối bốc lên.

Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai phải nhanh chóng di dời các hộ chăn nuôi nhỏ, lẻ, trang trại chăn nuôi không có hệ thống xử lý nước thải hoặc hệ thống xử lý nước thải không đạt tiêu chuẩn phải di dời vào các khu chăn nuôi tập trung để tránh ô nhiễm môi trường ảnh hưởng cuộc sống của hàng ngàn hộ dân.