Chờ...

Điểm tin chiều 15/7: Bộ Công an đề xuất nhiều mức phạt mới | Giả danh công an lừa tiền tỉ

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Xét xử sơ thẩm nhiều cựu cán bộ huyện Chợ Mới tham ô tài sản; Nước kênh đổi màu tím bất thường ở Thanh Hóa;...

Bộ Công an đề xuất nhiều mức phạt mới

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định 144/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy.

Theo đó, dự thảo nghị định bổ sung xử phạt đối với các hành vi như không gửi báo cáo khi có thay đổi các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định của pháp luật.

Bo cong an
Ảnh minh hoạ

Trong đó dự thảo đề xuất phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 500.000 đồng với một trong những hành vi làm mất tác dụng của nội quy, biển báo, biển cấm, sơ đồ, biển chỉ dẫn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tại đâu?

Theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, 8 giờ ngày 17/7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024.

Sau khi hoàn tất tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 trên hệ thống website Bộ GD-ĐT quy định, nếu nhận thấy điểm thi có sự bất thường, kết quả có nhiều khác biệt so với kết quả ước tính được trước đó, thí sinh có thể cân nhắc làm đơn phúc khảo nếu nhận thấy điểm thi có sự bất thường, kết quả có nhiều khác biệt so với kết quả ước tính được trước đó.

Từ ngày 10 đến 25/7, thí sinh sẽ đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Nước kênh đổi màu tím bất thường ở Thanh Hóa

Sáng 15/7, ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Yến Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị đang kiểm tra thông tin kênh Chiếu Bạch, đoạn qua thôn Bình Lâm, đổi màu tím bất thường.

Nuoc chieu bach
Nước trên kênh Chiếu Bạch đổi màu tím bất thường - Ảnh: facebook

Theo đó, ông Nhân sẽ cùng chính quyền thôn Bình Lâm vào cuộc kiểm tra để xác định nguyên nhân nước kênh có màu tím. Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh ghi lại cảnh kênh Chiếu Bạch đổi màu tím bất thường. Nhiều ý kiến cho rằng, đoạn kênh đổi màu tím là do các nhà máy đóng trên địa bàn xả thải gây ô nhiễm.

An Giang: Xét xử sơ thẩm nhiều cựu cán bộ huyện Chợ Mới tham ô tài sản

Sáng 15/7, Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang đưa vụ án "tham ô tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và mua bán trái phép hóa đơn" xảy ra tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ra xét xử sơ thẩm.

Vụ án có 23 bị cáo, nguyên là cán bộ, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và một số lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, phiên tòa cũng triệu tập 33 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và nhân chứng của vụ án.

Theo cáo trạng, nhóm đối tượng trên đã làm thủ tục quyết toán khống, lấy tiền gửi về Ủy ban Nhân dân huyện Chợ Mới, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 3,4 tỷ đồng. Phiên toà dự kiến xét xử từ ngày 15-18/7.

Giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Ngày 15/7, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Mai Thế Dũng (56 tuổi) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Mai The Dung
Bị can Mai Thế Dũng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Theo cáo trạng, Dũng nói với bị hại là mình có nhiều mối quan hệ với nhiều lãnh đạo ở tỉnh Trà Vinh, trong đó có giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, có thể xin việc cho người thân của bị hại vào làm việc trong ngành công an. Với thủ thuật trên, Dũng đã chiếm đoạt của bị hại hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền, Dũng đã xóa hết thông tin để người bị hại không thể liên lạc được. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, xử lý.

12haa