Chờ...

Điểm tin chiều 16/6: Cứu cô gái lọt trong khe hẹp 35cm | Giảm lãi suất điều hành từ 19/6

VOH - Sầu riêng Đồng Nai đi đường chính ngạch sang Trung Quốc; Bộ Tài chính đã có kết luận thanh tra 4 công ty bảo hiểm nhân thọ; Cảnh báo nhiễm ký sinh trùng từ thú cưng là các tin khác.

Cứu cô gái lọt trong khe hẹp 35cm giữa 2 vách tường

Ngày 16/6, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TPHCM cho biết khoảng 8h30 sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an quận 10 nhận được tin báo có một cô gái gặp sự cố, mắc kẹt trong khe hẹp giữa hai vách tường.

Sau quá trình giải cứu, cô gái may mắn chỉ bị xây xát nhẹ phần chân, được chuyển đến Trung tâm y tế phường 6, quận 10 để kiểm tra sức khoẻ.

Điểm tin chiều 16/6: Cứu cô gái lọt trong khe hẹp 35cm | Giảm lãi suất điều hành từ 19/6 1
Ảnh: PC07

Từ ngày 19/6, lãi suất điều hành giảm tiếp để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước ngày 16/6 cho biết: Ngân hàng Nhà nước quyết định tiếp tục điều chỉnh giảm một số loại lãi suất điều hành, lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng trở xuống và lãi suất cho vay ngắn hạn đối với lĩnh vực ưu tiên, với mức giảm từ 0,25 – 0,5% tùy loại lãi suất. Quyết định có hiệu lực từ ngày 19/6/2023.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp kể từ đầu năm 2023 đến nay, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm lãi suất điều hành. Tăng trưởng kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, lạm phát được kiểm soát; thanh khoản của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được đảm bảo.

Sầu riêng Đồng Nai đi đường chính ngạch sang Trung Quốc

Ngày 16/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng chính ngạch đầu tiên 360 tấn sang thị trường Trung Quốc.

Theo đó, 20 xe container chở 360 tấn sầu riêng (giống Dona và Ri6) đã xuất bến sang thị trường Trung Quốc bằng đường bộ thông qua cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đây là tiền đề đảm bảo xuất khẩu sầu riêng ổn định và bền vững, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, mang lại lợi ích cho người nông dân.

Bộ Tài chính đã có kết luận thanh tra 4 công ty bảo hiểm nhân thọ

Chiều 16/6, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thường kỳ quý 2/2023. Tại cuộc họp báo, các đơn vị báo chí đã đề nghị lãnh đạo bộ cho biết về kết quả thanh tra đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Đồng thời, đề nghị bộ cho biết thêm thông tin liên quan vụ người dân phản ánh gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB bị "hô biến" thành bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Trả lời câu hỏi này, ông Doãn Thanh Tuấn - cục phó Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) - cho biết đến nay đã hoàn tất kết luận thanh tra đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và đã báo cáo cơ quan có thẩm quyền. Trong tháng 6/2023, kết luận chính thức được ký sẽ thực hiện công khai.

Cảnh báo nhiễm ký sinh trùng từ thú cưng nhưng lầm tưởng là dị ứng

Tiến sỹ Trần Huy Thọ - Phó giám đốc thường trực Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (thuộc Viện sốt rét Ký sinh trùng Công trùng Trung ương) cho hay đa phần, mọi người khi bị ngứa trong tiềm thức người bệnh thường nghĩ ngay tới các bệnh về da liễu và đi khám chuyên khoa da liễu, chuyên khoa dị ứng, miễn dịch nhưng điều trị bệnh không thuyên giảm. Đáng lưu ý, có nhiều bệnh nhân điều trị da liễu tới 5 năm, 10 năm nhưng không khỏi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Đặng Văn Ngữ để khám thì phát hiện nhiễm ký sinh trùng từ chó, mèo.