Chờ...

Điểm tin chiều 18/2: Tạm đóng đầu vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết | Giá vàng trước ngày vía Thần tài trầm lắng

VOH - Va chạm 3 xe cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người tử vong; Cẩn trọng hơn với căn bệnh đột quỵ,... là những tin đáng chú ý.

Giá vàng trầm lắng trước ngày vía thần tài

Giá vàng trầm lắng trước ngày vía thần tài
Giá vàng trầm lắng trước ngày vía thần tài

Sáng nay, 18/2, nhằm mùng 9 Tết Giáp Thìn, chỉ còn một ngày nữa là bước vào ngày Thần tài nhưng thị trường vàng khá trầm lắng. Ghi nhận ở nhiều hệ thống công ty, cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý lớn tại TPHCM đều có chung tình trạng ít khách, mua bán thưa thớt.

Khu vực chợ An Đông (Q.5) hay chợ Thiếc (Q.11), lượng khách nhiều hơn nhưng vẫn giảm mạnh so với các dịp Thần tài trước đây. Khu vực chợ Thiếc (Q.11) hiện được xem là nơi có số lượng cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý tập trung đứng đầu TPHCM. Khách hàng tại đây thường đông hơn những nơi khác nhưng dịp Thần tài năm nay cũng không quá nhộn nhịp.

Trong khi thị trường vàng khá vắng lặng thì giá vàng cũng quay đầu giảm dù sát ngày Thần tài. Trưa mùng 9 tết, giá vàng miếng tại SJC được giảm 200.000 - 300.000 đồng so với sáng cùng ngày, xuống còn mua vào 75,8 triệu đồng/lượng và bán ra xuống 78,4 triệu đồng. Riêng vàng nhẫn 4 số 9 của SJC giảm 50.000 đồng, xuống còn mua vào 63,6 triệu đồng/lượng và bán ra 64,8 triệu đồng.

Tạm đóng đầu vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết do xe quá đông

Tạm đóng đầu vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết do xe quá đông
Tạm đóng đầu vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết do xe quá đông

Do lưu lượng xe cộ quá đông vào trưa 18/2, mùng 9 tết nên đầu vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được bố trí lực lượng CSGT điều tiết cho các xe đi theo QL1, tạm thời không cho vào cao tốc này để tránh kẹt xe.

Lực lượng CSGT đã bố trí cán bộ chiến sĩ để hướng dẫn các ô tô lưu thông trên QL1, tạm thời đóng lối vào cao tốc tại 3 vị trí để điều tiết lưu lượng là nút giao Vĩnh Hảo (cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết) và 2 nút giao Xuân Lộc và Cẩm Mỹ (Km63 và Km84 của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây).

Tại trạm thu phí Cẩm Mỹ, thu phí cho cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây chỉ có 2 làn xe nên lượng xe những ngày sau tết đổ về TPHCM quá đông, gây ùn ứ ở đây. Cũng trưa 18/2, trên QL1 gần nút giao Vĩnh Hảo có tai nạn liên hoàn giữa 3 xe khách khiến các xe di chuyển rất chậm.

Cẩn trọng hơn với căn bệnh đột quỵ

Cẩn trọng hơn với căn bệnh đột quỵ
Cẩn trọng hơn với căn bệnh đột quỵ

Trong 7 ngày Tết, Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận hơn 300 bệnh nhân đột quỵ cấp, trong đó có khoảng 15% bệnh nhân trẻ dưới 45 tuổi. Điều trị can thiệp và tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch cho 47 người. số bệnh nhân bị đột quỵ nhập viện cấp cứu tại bệnh viện trong những ngày Tết bằng với ngày thường.

Thông tin cảnh báo nguy cơ mắc đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới (World Stroke Organization) mới đây, cho thấy khả năng bị mắc đột quỵ ít nhất một lần trong đời đối với người trưởng thành (trên 25 tuổi) lên đến 25% (đột quỵ thiếu máu não chiếm 18,3% và đột quỵ xuất huyết não chiếm 8,2%). Có nghĩa là cứ 4 người trưởng thành sẽ có 1 người có thể bị đột quỵ trong tương lai.

Khi đột quỵ xảy ra, mạch máu não bị tắc nghẽn hoặc vỡ và không cung cấp lượng máu cần thiết cho hoạt động của não bộ, gây ra các khiếm khuyết chức năng thần kinh. Trên thực tế, bệnh thường xảy ra đột ngột và dễ dẫn tới các di chứng tàn phế nặng nề, thậm chí tử vong. Người bệnh cần được cấp cứu kịp thời để bảo toàn tính mạng.

Va chạm 3 xe cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người tử vong

Va chạm 3 xe cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người tử vong
Va chạm 3 xe cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người tử vong

Trưa 18/2, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 3 ô tô gồm xe tải, ô tô 7 chỗ và xe đầu kéo (kéo theo rơ moóc) trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng. 

Tại hiện trường, xe đầu kéo đâm trực diện vào cabin xe tải, riêng ô tô 7 chỗ lao ra khỏi cao tốc, rơi xuống bên đường và bị hư hại nghiêm trọng.

Vụ tai nạn đã khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng (chưa xác định được danh tính). Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cấp cứu, vận chuyển 2 người bị thương đến Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 tại H.Phong Điền, tuy nhiên sau đó 1 người đã tử vong, người còn lại bị thương nặng, hiện đang được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa. 

Một người đàn ông bị đâm tử vong ở Thủ Đức

Một người đàn ông bị đâm tử vong ở Thủ Đức
Một người đàn ông bị đâm tử vong ở Thủ Đức

Ngày 18/2, Công an TP. Thủ Đức TPHCM phối hợp các đơn vị liên quan điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn P.Bình Thọ làm 1 nam bảo vệ (khoảng 60 tuổi) tử vong.

Chiều hôm qua,ngày 17.2, người dân sống ở ngã tư đường Einstein - Bác Ái (P.Bình Thọ) nghe tiếng người cãi nhau lớn tiếng. Họ chạy đến thì phát hiện nam bảo vệ đã nằm gục xuống đường với vết thương ở ngực, cạnh đó là một người đàn ông (63 tuổi) trên tay cầm hung khí.

Người dân hỗ trợ đưa người đàn ông bị thương đi cấp cứu nhưng người này không qua khỏi. Lực lượng chức năng TP.Thủ Đức sau đó trích xuất camera, lấy lời khai nhân chứng. Nghi phạm sau đó cũng đến công an đầu thú.

Được biết, hai người đàn ông trên làm chung công ty bảo vệ. Trước đó, họ xảy ra mâu thuẫn. Chiều qua, nạn nhân đứng ở ngã tư đường thì bất ngờ bị nghi phạm tấn công. Hiện vụ nam bảo vệ tử vong đang được công an tiếp tục làm rõ.