Chờ...

Điểm tin chiều 19/11: Một ngân hàng chi tiền mừng ngày Quốc tế Đàn ông | TPHCM tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm giả mạo

VOH - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023; Chìm tàu đánh cá trên biển làm 1 người chết là những tin đáng chú ý chiều nay.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 tại Hoa Kỳ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 tại Hoa Kỳ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 tại Hoa Kỳ - Ảnh:TTXVN

Khoảng 7h sáng nay 19/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới sân bay Quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden.

Thành công của chuyến công tác có ý nghĩa hết sức quan trọng cả trong các hoạt động đối ngoại đa phương và song phương, góp phần tiếp tục duy trì và củng cố cục diện đối ngoại hòa bình, ổn định, thuận lợi sự phát triển đất nước.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước đã phát biểu, trao đổi chính sách tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ (CFR). Bài phát biểu của Chủ tịch nước về tình hình thế giới, đường lối đối ngoại của Việt Nam và quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ tại CFR được các giới tại Hoa Kỳ đánh giá rất cao.

TPHCM tiêu hủy hàng chục ngàn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

TPHCM tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ
TPHCM tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng chức năng, quản lý thị trường TPHCM vừa tiêu hủy hàng chục ngàn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu bảo hộ tại Việt Nam.

Ngày 17/11/2023, tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi trường Việt Úc, huyện Bình Chánh (TPHCM), Đội quản lý thị trường số 12 và các phòng chuyên môn thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM đã phối hợp chứng kiến việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy hàng hóa của 17 quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM và Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 12 ban hành.

Hàng hóa bị tiêu hủy gồm 8.311 đơn vị là quần áo, thiết bị giả mạo thương hiệu Chanel, Gucci, Apple, mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu,... Tổng trị giá 252.842.000 đồng.

Cùng ngày, đơn vị cũng phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ Công an Quận 12 giám sát việc tiêu hủy 17.400 khẩu trang y tế và 1.663 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm với tổng trị giá 80.500.000 đồng. Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn hoặc đốt trực tiếp trong lò ở nhiệt độ cao, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường. 

Một ngân hàng chi 113 triệu đồng mừng ngày Quốc tế Đàn ông

Một ngân hàng chi 113 triệu đồng mừng ngày Quốc tế Đàn ông
Một ngân hàng chi 113 triệu đồng mừng ngày Quốc tế Đàn ông

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam chi 113 triệu cho các nam nhân viên nhân ngày Quốc tế Đàn ông 19/11. Quyết định này được giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam Lê Hùng Lam ký, quyết định trích quỹ phúc lợi hỗ trợ nam đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp ngày Quốc tế Đàn ông 19/11.

Tổng số nam đoàn viên công đoàn, người lao động của chi nhánh là 113 người. Với số tiền 113 triệu đồng, mỗi người sẽ nhận được 1 triệu đồng. Bà Lê Thị Kim Anh, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam cho biết, số tiền trích từ quỹ phúc lợi, công đoàn hàng năm của cơ quan. “Quỹ này được xây dựng từ đầu năm để đảm bảo phúc lợi cho cán bộ nhân viên ngân hàng, sử dụng cho các ngày lễ, nghỉ dưỡng, du lịch… và nguồn từ công đoàn”, bà Anh cho biết.

Phụ nữ nông thôn làm kinh tế với mạng xã hội

Phụ nữ nông thôn làm kinh tế với mạng xã hội
Phụ nữ nông thôn làm kinh tế với mạng xã hội

Mạng xã hội đang trở thành công cụ giúp phụ nữ tại các vùng nông thôn tạo ra lợi ích kinh tế nhưng đi kèm với đó là muôn vàn những áp lực. Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, tạo sức hút từ chính những hoạt động sinh hoạt đời thường ở nông thôn với sự giản dị, chân thành đang là cách mà nhiều người phụ nữ ở các vùng quê làm kinh tế từ chính mạng xã hội.

Chỉ với duy nhất một chiếc điện thoại, bối cảnh có sao dùng vậy. Nhân vật làm gì quay nấy. Thu âm thì ở đâu yên tĩnh, thu được là thu… Những clip về quán canh cá của chị Phạm Vũ Quỳnh Nga (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã xuất hiện trên mạng xã hội. 5 tháng sau khi thực hiện quảng bá cho quán canh cá của mình, nhân vật chính thỉnh thoảng vẫn khớp trước chiếc điện thoại của người em gái.

Thực tế căng thẳng, chịu nhiều áp lực về những đánh giá, nhất là khi mới bắt tay vào làm nội dung trên mạng xã hội. Đây là điều mà người sáng tạo nội dung không chuyên như chị Ngọc phải đối mặt. Bỏ qua những ý kiến tiêu cực, nhưng làm sao để việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội có thể đi đường dài thì những người phụ nữ ở nông thôn này vẫn đang phải loay hoay giữa áp lực và cơ hội trước một cánh cửa làm kinh tế mới.

Tiền Giang: Chìm tàu đánh cá trên biển làm 1 người chết

Chìm tàu đánh cá trên biển làm 1 người chết
Tiền Giang: Chìm tàu đánh cá trên biển làm 1 người chết

Hôm nay 19/11, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tiền Giang cho biết vừa xảy ra vụ chìm tàu đánh cá mang biển số SG-3430 TS do bà Trần Thị Hưởng (60 tuổi, ngụ thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) làm chủ làm một người chết, một người may mắn được cứu sống.

Khi chiếc tàu hành nghề giã cào đang hoạt động trên vùng biển tỉnh Tiền Giang cách cửa sông Soài Rạp khoảng 11 hải lý về phía Đông Đông Nam thì bị sóng đánh chìm tại chỗ. Trên tàu lúc này có 2 người gồm chồng bà Hương là ông Phạm Văn Sáu (61 tuổi) là tài công và ông Ngô Văn Kiểng (53 tuổi). Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tiền Giang đã chỉ đạo Đồn biên phòng Kiểng Phước phối hợp với chính quyền địa phương huy động nhiều phương tiện và thông qua hệ thống thông tin vô tuyến kêu gọi các tàu cá đang hoạt động trên khu vực gần nơi chiếc tàu cá bị nạn để cứu hộ, cứu nạn. Qua thời gian tìm kiếm, đến 19h ngày 18/11 lực lượng cứu hộ cứu nạn phát hiện vị trí chiếc tàu bị chìm, phát hiện thi thể ông Sáu bị mắc kẹt trong cabin của tàu. Lực lượng phối hợp cứu hộ đã tổ chức trục vớt đưa chiếc tàu vào bờ.