Chờ...

Điểm tin sáng 19/11: Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM | Tuyến bus “Thăng Long thắng cảnh”

VOH - Nhiều tuyến tàu, phà ở Kiên Giang tạm ngưng hoạt động; 120 tấn mì có nguy cơ thối rữa; Giả chữ ký chiếm đoạt 5 tỷ đồng; Xác định nguyên nhân vụ nổ khiến 1 người chết là thông tin nổi bật.

Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM

Chiều 18/11, tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc TPHCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM. 

Quỹ nhằm phát huy những kết quả đạt được của Trung tâm An sinh TP được thành lập trong đợt dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hỗ trợ kịp thời nhóm người yếu thế, người dễ bị tổn thương mà các chính sách hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ… chưa bao phủ đến.

Quỹ An sinh xã hội TP sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai các chương trình an sinh xã hội trên trang website của quỹ (https://ansinh.tphcm.gov.vn) và các nền tảng mạng xã hội nhằm kêu gọi sự tham gia đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Điểm tin sáng 19/11: Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM | Tuyến bus “Thăng Long thắng cảnh” 1

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng trao quyết định của UBND TP về thành lập Quỹ An sinh xã hội TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Chính thức vận hành tuyến bus “Thăng Long thắng cảnh”

Hôm qua, 18/11, tuyến bus mang tên "Thăng Long thắng cảnh" đã chính thức đi vào hoạt động. Tuyến bus phục vụ nhu cầu tham quan của du khách, khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hà Nội. 

Đây là loại hình xe bus nhỏ một tầng thoáng nóc, sức chứa 20 chỗ ngồi. Trên xe có trang bị hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ gồm Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Hàn. Khi sử dụng dịch vụ, du khách chỉ cần đeo tai nghe vào để được giới thiệu về lịch sử các địa danh đi qua.

Tuyến bus "Thăng Long thắng cảnh" hoạt động từ 9h đến 18h30 với tần suất 30 phút/lượt. Giá vé dao động từ 100.000. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí khi đi cùng người lớn. Ngày thường xe xuất phát từ Bờ Hồ, ngày cuối tuần xe xuất phát từ Nhà hát Lớn.

Điểm tin sáng 19/11: Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM | Tuyến bus “Thăng Long thắng cảnh” 2

Ảnh VTV

Nhiều tuyến tàu, phà ở Kiên Giang tạm ngưng hoạt động

Từ hôm qua (18/11), Do thời tiết xấu trên biển, gió giật cấp 5, cấp 6 có lúc cấp 7 - 8, sóng cao có lúc lên đến 2 m nên Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang tỉnh đã yêu cầu tàu thuyền tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Các tuyến tàu, phà tạm ngưng hoạt động gồm: Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại.

Đại diện các hãng tàu, phà cho biết, từ sáng sớm đã thông báo đến các đại lý, hành khách để hành khách chủ động công việc và thời gian; đồng thời trả lại tiền vé hoặc dời sang chuyến sau khi tàu hoạt động trở lại.

Điểm tin sáng 19/11: Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM | Tuyến bus “Thăng Long thắng cảnh” 3

Ảnh minh họa: Dân trí

120 tấn mì của người dân có nguy cơ thối rữa vì không thể vận chuyển ra ngoài

Ngày 18/11, UBND xã Hiếu (H.Kon Plông, Kon Tum) cho biết, tuyến đường vào thôn Kon Plinh bị sạt lở, giao thông ách tắc khiến hơn 120 tấn mì của người dân có nguy cơ bị thối rữa.

Nguyên nhân khiến đường bị sạt lở là do như mưa lớn kéo dài. Bên cạnh đó, một số đoạn đường đang được thi công, sửa chữa nên nền sình lầy, ngập trong bùn đất. Cầu tràn dẫn vào xã cũng bị ngập. Tuyến đường bị hư hỏng khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại. 

Trong khi đó, từ nhiều ngày trước, người dân ở đây đã bước vào vụ thu hoạch mì. Hàng trăm tấn mì củ của người dân chất thành đống dọc hai bên đường.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng H.Kon Plong cho biết sẽ đề nghị đơn vị đang thi công tuyến đường tiến hành đổ đá hộc để gia cố chống lún lầy, đảm bảo lưu thông hàng hóa.

Điểm tin sáng 19/11: Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM | Tuyến bus “Thăng Long thắng cảnh” 4

Hơn 120 tấn mì của người dân thôn Kon Plinh có nguy cơ thối rữa vì không có đường để chở đi tiêu thụ - Ảnh: TNO

Nhân viên ngân hàng giả chữ ký chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Ngày 18/11, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM trước đó đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Quang Mẫn (35 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2018 đến tháng 9-2021, Mẫn là chuyên viên bộ phận tín dụng tại một ngân hàng ở phường 14, quận Tân Bình. Mẫn được phân công giải quyết hồ sơ tín dụng của ông T.A.L..

Do nợ nần, Mẫn đã lợi dụng vị trí, nhiệm vụ của mình, tự lập và giả chữ ký, chữ viết họ tên T.A.L. trên giấy nhận nợ với nội dung ông T.A.L. đề nghị giải ngân số tiền 5 tỉ đồng vào tài khoản của V.N.H. (tài khoản bạn của Mẫn).

Mẫn còn giả chữ ký, chữ viết họ tên T.A.L., V.N.H. trên các tài liệu tín dụng bổ sung. Bằng thủ đoạn trên, Mẫn đã chiếm đoạt số tiền 5 tỉ đồng để trả các khoản nợ cá nhân.

Điểm tin sáng 19/11: Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM | Tuyến bus “Thăng Long thắng cảnh” 5

Dương Quang Mẫn tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Xác định nguyên nhân vụ nổ khiến 1 người chết, 2 người bị thương

Chiều 18/11, chủ tịch UBND xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) - cho biết vụ nổ trong đêm 17/11 khiến 1 người chết, 2 người bị thương bước đầu xác định do chế tạo pháo nổ.

Ngay khi xảy ra vụ nổ, lực lượng công an đã về khám nghiệm hiện trường nhưng không phát hiện các mảnh vỡ do bình gas để lại. Thay vào đó, công an phát hiện lưu huỳnh chưa cháy hết và vỏ bao bì chứa loại chất này được mua trên mạng về tại hiện trường.

Trước đó, khoảng 19h30 tối 17/11, tại khu vực nhà bếp bà Nguyễn Thị Thương tại thôn Tân Phong (xã Đỉnh Bàn) bất ngờ xảy ra một tiếng nổ lớn. Khi người dân tiếp cận hiện trường phát hiện ba người gồm Q. (15 tuổi), N.T.H. (24 tuổi) và T.V.H. (18 tuổi), cùng ngụ tại xã Đỉnh Bàn, bị thương nặng do bỏng.

Ngay sau đó, người dân phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Hiện các bệnh nhân T.V.H. và V.T.Q. bị bỏng kèm theo các vết thương ở cánh tay, cẳng chân và vùng mặt được chuyển đến cơ sở y tế tại TP Hà Nội để điều trị. Riêng anh N.T.H. do vết thương quá nặng nên tử vong lúc 4h sáng ngày 18/11.

Điểm tin sáng 19/11: Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TPHCM | Tuyến bus “Thăng Long thắng cảnh” 6
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường điều tra vụ nổ trong đêm - Ảnh: TTO