Chờ...

Điểm tin trưa 18/11: Ra mắt quỹ An sinh xã hội TPHCM | ‘Mr.Lee’ tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ trái phép

VOH - Những tin tức khác: Dân ngại bia rượu, hàng quán ế ẩm đóng cửa; Đề xuất cho hưởng bảo hiểm y tế khi trị vô sinh, hiếm muộn,..

Ra mắt quỹ An sinh xã hội TPHCM

Ngày 18/11, Quỹ An sinh xã hội TPHCM sẽ được ra mắt tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM có Quỹ Vì người nghèo, Quỹ cứu trợ... và nay là Quỹ An sinh xã hội dành cho nhóm người yếu thế, họ không thuộc đối tượng hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo.

Điểm tin trưa 18/11: Ra mắt quỹ An sinh xã hội TPHCM | ‘Mr.Lee’ tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ trái phép 1
Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo - Ảnh: TTO

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM kỳ vọng quỹ sẽ trở thành cầu nối giữa các đơn vị hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ an sinh xã hội trong và ngoài TP với người yếu thế, khó khăn. TP đặt mục tiêu đến năm 2030 Quỹ An sinh xã hội sẽ trở thành đơn vị cung cấp các dịch vụ an sinh xã hội cơ bản cho người lao động và người yếu thế.

Đề xuất cho hưởng bảo hiểm y tế khi trị vô sinh, hiếm muộn

Hiện chi phí điều trị cao nhưng chưa được bảo hiểm y tế chi trả, nhiều chuyên gia đề xuất đưa điều trị vô sinh, hiếm muộn vào danh mục được bảo hiểm y tế chi trả.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương bày tỏ lo ngại khi Việt Nam là một trong các quốc gia có tỉ lệ vô sinh cao. Ước tính mỗi năm có hơn 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, tỉ lệ khoảng 7,7%.

Trong số này, khoảng 50% là cặp vợ chồng ở độ tuổi dưới 30. Đặc biệt, tỉ lệ vô sinh thứ phát (vô sinh sau một lần có thai) đang gia tăng đến 15-20% sau mỗi năm và chiếm hơn 50% các cặp vợ chồng vô sinh.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân vô sinh, hiếm muộn là do tỉ lệ phá thai cao, viêm nhiễm đường sinh dục, sử dụng dụng cụ tránh thai. Bên cạnh đó, sự hiểu biết về vô sinh của nhiều cặp vợ chồng còn hạn chế.

Black Friday 2023 không nóng như mọi năm

Black Friday - một trong những dịp giảm giá lớn trong năm, diễn ra vào thứ sáu, tuần thứ 4 của tháng 11 hàng năm.

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 24/11. nhiều người thích “săn” hàng giảm giá thì chắc chắn không thể bỏ qua dịp Black Friday.

Điểm tin trưa 18/11: Ra mắt quỹ An sinh xã hội TPHCM | ‘Mr.Lee’ tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ trái phép 2
Ảnh minh hoạ: TNO

Chưa đến ngày nhưng nhiều cửa hàng tại TP.HCM đưa ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, thu hút bạn trẻ đến mua sắm.

Tuy nhiên, một số cửa hàng kinh doanh thời trang ở tuyến đường, trung tâm thương mại dù đã treo biển giảm giá tới 50% - 80% nhưng vắng vẻ, thưa thớt khách hàng.

Trend nhận “hoa bảo hiểm y tế” thay cho hoa 20/11

Trường tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) vừa đăng tải thư ngỏ của hiệu trưởng mong được nhận thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn thay vì hoa, quà ngày 20/11.

Cô Trần Thị Minh Nga, hiệu trưởng trường cho biết cô được truyền cảm hứng và học tập cách làm của thầy hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (TPHCM).

Sau một ngày, các doanh nghiệp đến thăm trường dịp lễ, cô đã chia sẻ thông điệp này và huy động được 10 thẻ bảo hiểm cho các em. Nếu số thẻ bảo hiểm đủ cho năm học này, nhà trường sẽ dành những hỗ trợ để tặng quà cho học sinh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đóng cửa hoặc bị cưỡng chế thuế

Dữ liệu từ WiGroup - công ty chuyên cung cấp dữ liệu tài chính - cho thấy dòng tiền hoạt động và nguồn tiền mặt của nhiều doanh nghiệp bất động sản dân cư ở mức đáng báo động.

Nhiều công ty bất động sản hết tiền buộc phải tạm đóng cửa như Công ty cổ phần Đầu tư PVR Hà Nội (PVR), hay phải cho toàn bộ người lao động nghỉ không lương như Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC).

Ngày 13/11, Chi cục Thuế quận 1 - Cục Thuế TPHCM quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Tập đoàn Danh Khôi. Lý do là doanh nghiệp bất động sản này nợ tiền thuế quá hạn, số tiền bị cưỡng chế gần 100 tỉ đồng.

WiGroup cho biết thị trường trầm lắng kéo dài năm 2023, giao dịch mua nhà mới tiếp tục bị suy giảm, doanh số bán hàng kém. Sự tắc nghẽn về nguồn vốn huy động kết hợp với dòng tiền âm sẽ gia tăng rủi ro chậm trả gốc, lãi của các công ty bất động sản.

Dân ngại bia rượu, hàng quán ế ẩm đóng cửa

Hàng loạt tuyến phố ăn nhậu một thời tại TP.HCM bỗng trở nên vắng vẻ đìu hiu, thậm chí nhiều địa điểm đóng cửa do người dân giảm dùng bia rượu, vui chơi, ăn nhậu.

Ngoài nguyên nhân kinh tế khó khăn, các quán nhậu ế khách, bia rượu sụt giảm doanh số còn do việc cơ quan chức năng thực hiện nghiêm quy định đo nồng độ cồn khi lái xe.

Khách hàng tại các quán ăn nhậu giảm kéo theo doanh số của các công ty bia rượu rơi vào tình cảnh sụt giảm.

Để "sống" qua thời điểm khó khăn, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất bia rượu đã tung ra nhiều giải pháp như sản xuất bia không cồn, giảm giá bán, tăng khuyến mãi...

Mr.Lee tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ bất chấp lệnh đình chỉ

Ngày 18/11, các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất căn nhà có gắn bảng hiệu "Mr.Lee" tại số 15 Nguyễn Quý Cảnh, P.An Phú.

Đoàn kiểm tra phát hiện ông Trương Thanh Tịnh (Mr.Lee) và bà Nguyễn Thị Thương (vợ Mr.Lee) thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tiêm filler… không phép, còn mở cả niêm phong tủ kệ của đoàn kiểm tra trước đó.

Điểm tin trưa 18/11: Ra mắt quỹ An sinh xã hội TPHCM | ‘Mr.Lee’ tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ trái phép 3
Ảnh: TTO

Ngày 3/10, vì phẫu thuật thẩm mỹ không phép, Mr.Lee đã bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 115 triệu đồng (bao gồm phí phạt chậm nộp) và Mr.Lee đã đóng phạt vào ngày 16/10. Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trái phép nhưng Mr.Lee vẫn ngang nhiên hoạt động.

Đoàn kiểm tra yêu cầu vợ chồng Mr.Lee ngưng ngay các hành vi vi phạm pháp luật. Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các cá nhân có liên quan theo quy định.