Chờ...

Điểm tin chiều 20/12: Cứu tài xế kẹt trong cabin biến dạng | Cướp tài sản để lấy tiền đi chơi

VOH - Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng, Cần Thơ khánh thành hệ thống cấp nước công suất 28.000 mét khối mỗi ngày đêm... là các tin đáng chú ý.

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết, đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số.

Theo đó, Sở đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh giao lưu, tìm hiểu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, cách tiếp cận khách hàng, cách định giá sản phẩm cũng như đưa sản phẩm vào các chuỗi cung ứng, siêu thị.

Cứu tài xế kẹt trong cabin biến dạng sau tai nạn gần hầm Hải Vân

Sáng 20/12, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe bị biến dạng sau vụ tai nạn giao thông tại đường tránh Nam Hải Vân. Khoảng 6h40 sáng 20/12, xe tải chở hàng bưu phẩm do tài xế T.V.L (30 tuổi) lưu thông trên đường tránh Nam Hải Vân.

Sau đó xảy ra va chạm với xe tải cẩu do tài xế B.C.N (28 tuổi) chạy hướng ngược lại. Sau cú tông, cabin hai xe tải bị biến dạng. Trong đó, tài xế xe cẩu bị mắc kẹt trong cabin được lực lượng chức năng giải cứu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

hien truong
Hiện trường vụ việc

Cần Thơ khánh thành hệ thống cấp nước công suất 28.000m³ mỗi ngày đêm

Nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004-1/1/2024), sáng 20/12, tại huyện Phong Điền, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cần Thơ đã khánh thành Hệ thống cấp nước xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền.

Theo đó, hệ thống cấp nước xã Nhơn Ái cấp nước sạch đạt quy chuẩn chất lượng nước sạch của Bộ Y tế quy định và được vận hành với công suất 28.000m3 nước/ngày đêm.

Cướp tài sản ở TPHCM để lấy tiền đi Vũng Tàu ăn chơi

Ngày 20/12, Công an quận Bình Tân cho biết, đơn vị này đang tạm giữ H.H.P. và T.M.K. (cùng 14 tuổi), Trần Mạnh Hoàng (15 tuổi) và Nguyễn Phan Kim Thành (19 tuổi) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vì thiếu tiền đi Vũng Tàu, nhóm thanh thiếu niên tiếp cận anh Đ. (23 tuổi) đang ngồi trong công viên ở quận Bình Tân (TPHCM) để cướp tài sản. Nhóm này bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ. Hiện, Công an đang lấy lời khai và truy xét những đối tượng liên quan.

cuip
Chiếc xe máy của nạn nhân trong vụ việc - Ảnh: Công an cung cấp

Nghệ An dành 43 tỷ đồng thăm, tặng quà Tết người dân

Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã ban hành kế hoạch đảm bảo công tác chính sách người có công với cách mạng và an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức thăm, tặng quà tết người có công với cách mạng và đối tượng xã hội trên địa bàn.

Tổng kinh phí thực hiện là 69 tỷ đồng. Trong đó, Chủ tịch nước sẽ tặng quà 81.535 người, kinh phí 25 tỷ đồng do ngân sách Trung ương đảm bảo.

Học sinh dân tộc thiểu số sẽ được học tiền tiểu học trước khi vào lớp Một

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 23 quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.

Theo đó, trẻ em là người dân tộc thiểu số đang trong giai đoạn chuẩn bị vào lớp Một và đủ tuổi vào học lớp Một sẽ được đến trường tiểu học để học về các nội dung: Chuẩn bị tâm thế vào lớp Một; hình thành kỹ năng học tập cơ bản; hình thành và phát triển các năng lực nghe, nói, đọc, viết.