Chờ...

Điểm tin chiều 20/8: TPHCM đổi màu những dòng kênh đen | Giải cứu thiếu nữ bị lừa làm massage và karaoke

VOH - Hơn 2.000 thí sinh thi tuyển giáo viên các trường THPT công lập ở Hà Nội; Khởi động chiến dịch làm sạch biển Vũng Tàu là những tin đáng chú ý.

TPHCM: Đổi màu những dòng kênh đen

TP Hồ Chí Minh: Đổi màu những dòng kênh đen
TP Hồ Chí Minh: Đổi màu những dòng kênh đen

Sau khi các dòng kênh Thị Nghè, Tân Hóa dài hàng chục km được cải tạo khang trang sạch đẹp, TPHCM sắp hoàn thiện một công trình khác có chiều dài không kém…đó là kênh Tàu Hủ tại Quận 8 sau gần 3 năm cải tạo chỉnh trang. Kênh Tân Hóa - Lò Gốm - Tàu Hủ chảy qua bốn quận 6, 11, Tân Bình, Tân Phú. Riêng đoạn kênh Tàu Hủ quanh bến Phú Định sau gần 3 năm cải tạo, đã dần hồi sinh. Cả khu vực vốn nổi tiếng ô nhiễm, ngập nước nay khang trang, sạch đẹp.

Chiếc cầu thứ hai vừa mới được xây dựng bắt qua kênh Lò gốm Quận 8 TP Hồ Chí Minh. Hai bên bờ kênh thì vỉa hè đã được lát gạch và là nơi người dân rèn luyện sức khỏe mỗi buổi sáng chiều. Dòng nước trong kênh cũng đã dần trở lại màu xanh. Gần hết tuyến kênh, đường sá mới thông thoáng, cửa tiệm mới khang trang và nhộn nhịp người mua bán. Không những đã xóa được ùn tắc giao thông mà còn tăng thêm diện tích giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại từ các tuyến đường Âu Cơ, Quận Tân Bình nối thông với đại lộ Võ Văn Kiệt hướng về các tỉnh miền Tây.

Hà Nội: Hơn 2.000 thí sinh thi tuyển giáo viên các trường THPT công lập

Hà Nội: Hơn 2.000 thí sinh thi tuyển giáo viên các trường THPT công lập
Hà Nội: Hơn 2.000 thí sinh thi tuyển giáo viên các trường THPT công lập

Sáng nay 20/8, kỳ thi tuyển viên chức vào các trường THPT công lập của Thủ đô đã diễn ra. Hơn 2.000 thí sinh dự thi để tuyển 608 người. Hà Nội có quy mô học sinh lớn nhất cả nước. Tình trạng thiếu giáo viên đáp ứng các yêu cầu của chương trình mới đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Thanh Hóa. Thành phố đang cố gắng giải quyết tình trạng này.

Thí sinh dự tuyển có thể là các giáo viên đã có vài năm dạy hợp đồng, có thể là các sinh viên vừa mới ra trường. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi để trở thành giáo viên của các trường công lập. Điều kiện cơ bản là tốt nghiệp đại học ngành mà mình đăng ký. Kỳ thi được tổ chức với đầy đủ quy định về bảo mật đề thi, coi thi. Thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm với các môn chuyên ngành, ngoại ngữ, tin học, kiến thức pháp luật. Ngoài cuộc thi tuyển giáo viên vào các trường THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, việc tuyển các giáo viên mầm non, tiểu học, THCS được phân cấp về các quận huyện.

Sóc Trăng phát triển rừng phòng hộ ven biển

Sóc Trăng phát triển rừng phòng hộ ven biển
Sóc Trăng phát triển rừng phòng hộ ven biển

Sóc Trăng có bờ biển dài 72km với gần 10.300 ha rừng. Trong đó, rừng phòng hộ ven biển chiếm hơn 6.800 ha, tập trung chủ yếu tại huyện Cù Lao Dung, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu. Công tác trồng rừng tại Sóc Trăng bắt đầu từ năm 1991, từ đó đến nay diện tích rừng đều tăng lên hằng năm và trải dài trên cả 3 huyện, thị xã ven biển.

Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 20ha rừng được trồng mới. Để bảo vệ và phát triển diện tích rừng, Chi cục Kiểm lâm Sóc Trăng đã tổ chức hàng chục lớp tập huấn, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và quản lý rừng tại các địa phương. Bên cạnh đó, ngành chức năng còn làm tốt công tác kiểm tra, theo dõi các điểm sạt lở và xâm thực biển.

Song song với việc mở rộng diện tích rừng phòng hộ chắn sóng, ngành chức năng còn vận động, giao khoán bảo vệ rừng cho các hộ dân. Việc làm này đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ rất cao từ bà con sinh sống trong khu vực và đây cũng được xem là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc bảo vệ và phát triển rừng.

Khởi động chiến dịch làm sạch biển Vũng Tàu

Khởi động chiến dịch làm sạch biển Vũng Tàu
Khởi động chiến dịch làm sạch biển Vũng Tàu

Sáng nay 20/8, tại bãi Trước thành phố Vũng Tàu, hàng trăm người đã cùng tham gia dọn rác thải nhựa trên bãi biển. Hoạt động này khởi đầu cho chiến dịch Làm sạch biển tại thành phố du lịch Vũng Tàu thay vì chỉ là những hoạt động đơn lẻ của các câu lạc bộ tình nguyện.

Bắt đầu từ đây, hàng loạt hoạt động xuyên suốt sẽ được liên tục tổ chức. Không chỉ dọn sạch toàn tuyến bãi biển thành phố Vũng Tàu, việc hoạt động thường xuyên, liên tục sẽ lan tỏa đến hơn nửa triệu người dân địa phương cũng như du khách ý thức bảo vệ môi trường biển. Vũng Tàu từng được 2 lần công nhận là bãi biển xanh sạch đẹp và được chọn là thành phố biển tiên phong trong phong trào làm sạch biển của châu Á.

Giải cứu thiếu nữ 16 tuổi bị lừa làm nhân viên massage và karaoke

Hôm nay 20/8, Công an tỉnh Lai Châu cho biết Công an huyện Than Uyên vừa giải cứu một thiếu nữ 16 tuổi bị lừa đi làm nhân viên phục vụ quán massage và karaoke. Theo cơ quan công an, đầu tháng 7-2023, trong một lần đi xe khách, T.N. (16 tuổi, ở xã Khoen On, huyện Than Uyên) được một phụ nữ làm quen, tự giới thiệu ở Lào Cai và kết bạn Facebook.

Sau nhiều lần thuyết phục, dụ dỗ ngon ngọt, N. đã đồng ý đi làm và sau đó nhận ra việc làm của các bạn nữ ở cùng là phục vụ khách nam đến massage và đi các quán karaoke trên địa bàn phục vụ khi có yêu cầu, không phải làm cho quán ăn như được giới thiệu ban đầu.

Ngày 17/8, tổ công tác đã tìm được cháu N. tại cơ sở massage của Hồ Sĩ H. (29 tuổi, ở xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Ngày 18-8, Công an huyện Than Uyên đã đưa được cháu N. về đến Than Uyên và bàn giao cho gia đình an toàn.

Theo công an, hiện nay với việc nắm bắt, hiểu về tâm lý "muốn làm ra tiền sớm" của nhiều bạn nữ mới lớn, kẻ xấu với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt đã chào mời các em gái đi làm những "việc nhẹ, lương cao".