Chờ...

Điểm tin chiều 20/8: Động đất tại Kon Tum, rung chấn rộng | Diễn biến vụ bò chết sau tiêm vắc xin

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Thị trường chứng khoán bật tăng mạnh nhờ cổ phiếu bất động sản; Hướng dẫn sơ cứu qua điện thoại cứu sống bệnh nhân bị nghẹn bánh tét

Lại xảy ra động đất 4,2 độ tại Kon Tum, nhiều nơi cảm nhận rung lắc mạnh

Vào chiều ngày 20/8, một trận động đất mạnh 4,2 độ đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, gây ra những rung chấn lan tỏa rộng rãi đến nhiều khu vực lân cận. Trận động đất này xảy ra vào khoảng 13h05 với tâm chấn nằm tại huyện Kon Plông. 

Dong dat Kontum
Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Theo Viện Vật lý địa cầu, cường độ của trận động đất đủ lớn để người dân cách xa hàng trăm cây số, như ở TP Pleiku, Gia Lai (cách tâm chấn khoảng 100km), cũng cảm nhận được sự rung lắc. 

Đáng chú ý, tính đến 14h30 cùng ngày, huyện Kon Plông đã trải qua 7 trận động đất khác nhau, với các cường độ từ 3 đến 3,4 độ.

Thị trường chứng khoán bật tăng mạnh nhờ cổ phiếu bất động sản

Trong phiên giao dịch ngày 20/8, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, bất chấp sự e dè từ các nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index đã vượt mốc 1.270 điểm, dù không đạt đỉnh cao nhất trong ngày. 

Đặc biệt, nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng đã có sự tăng trưởng đáng kể, nhiều mã cổ phiếu trong nhóm này đạt mức tăng kịch trần. 

Ngoài ra, nhóm ngân hàng cũng duy trì sắc xanh, góp phần đẩy VN-Index tăng thêm 10,93 điểm khi kết thúc phiên giao dịch.

Cháy trụ điện tại quận Gò Vấp, TPHCM kèm theo tiếng nổ lớn

Sáng ngày 20/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trụ điện trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, TPHCM, kèm theo những tiếng nổ lớn khiến người dân hoảng sợ. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa. 

TRu dien
Ảnh: TTO

May mắn, vụ việc không gây thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hướng dẫn sơ cứu qua điện thoại cứu sống bệnh nhân bị nghẹn bánh tét

Ngày 20/8, một trường hợp khẩn cấp đã xảy ra khi một bệnh nhân ở quận 3, TPHCM bị nghẹn bánh tét đến mức ngưng tim. 

Nhờ sự hướng dẫn kịp thời của điều phối viên tại Trung tâm cấp cứu 115 qua điện thoại, người nhà đã thực hiện các bước sơ cứu đúng cách, giúp cứu sống bệnh nhân trước khi đội ngũ y tế đến nơi. 

Khi nhân viên y tế đến, bệnh nhân đã tỉnh táo và được đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị. Sau đó, bệnh nhân đã xuất viện trong ngày.

Bò sữa chết sau tiêm vắc xin: Công ty cung ứng phải bồi thường cho dân

Ngày 20/8, sau cuộc họp với các cơ quan liên quan, Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã kết luận rằng nguyên nhân khiến đàn bò sữa chết sau khi tiêm vắc xin là do vắc xin của Công ty Navetco có chứa vi khuẩn gây bệnh. 

Bo sua chet
Ảnh: TTO

Theo đó, đơn vị sản xuất và cung ứng vắc xin sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường cho người dân, đảm bảo nông dân không bị thiệt thòi. Sự việc đã gây lo ngại cho các hộ nông dân nuôi bò sữa trong khu vực.

12haa