Chờ...

Điểm tin chiều 21/1: Bổ sung 118 chuyến bay Tết | Cháy rụi nhiều nội thất chùa Phật Quang

VOH - Giá hồ tiêu tăng mạnh;  Cháy xe ô tô 7 chỗ ở Bình Phước là những tin đáng chú ý chiều nay.

Bổ sung 118 chuyến bay dịp Tết Nguyên đán

Bổ sung 118 chuyến bay dịp Tết Nguyên đán
Bổ sung 118 chuyến bay dịp Tết Nguyên đán

Các hãng hàng không vừa bổ sung thêm 118 chuyến bay, tương ứng gần 23.000 ghế, từ TP Hồ Chí Minh tới các sân bay địa phương đang có tỷ lệ đặt chỗ cao.

Giai đoạn trước Tết Âm lịch (1 - 9/2, tức 22 - 30 tháng Chạp năm Quý Mão), các chặng bay từ Hà Nội đều có lượng đặt chỗ cao. Các chặng bay từ TP Hồ Chí Minh cũng có tỷ lệ đặt chỗ ở mức rất cao, trải đều trong các ngày từ 2 - 9/2.

Trên cơ sở điều chỉnh tăng tham số điều phối tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng hàng không tiếp tục bổ sung tải cung ứng trên các đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi Pleiku, Quy Nhơn, Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Huế, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Phòng, Vinh.

Bà con vui mừng vì giá hồ tiêu tăng mạnh

Bà con vui mừng vì giá hồ tiêu tăng mạnh
Bà con vui mừng vì giá hồ tiêu tăng mạnh

Hôm qua 20/1, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết trong 15 ngày đầu tháng 1/2024, Việt Nam đã xuất khẩu 7.616 tấn hồ tiêu, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 29,9 triệu USD. 

Giá tiêu đang tăng cao khiến người nông dân vui mừng ở thời điểm cận tết. Theo khảo sát, giá tiêu liên tục tăng lên trong 5 ngày gần đây, hiện dao động trong khoảng 79.500 - 82.500 đồng/kg tại thị trường nội địa. Trên các diễn đàn, nhiều hộ nông dân dự báo giá hồ tiêu sẽ còn tăng cao, vượt qua mốc 100.000 đồng/kg và quay lại thời kỳ hoàng kim, tương tự như mặt hàng cà phê hiện nay.

VPSA dự báo thêm:  nhu cầu tiêu thụ sắp tới của các nước trên thế giới có thể sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế đến từ xung đột địa chính trị tại một số khu vực. 

Sửa chữa tuyến đường BOT nối Đồng Nai với Bình Dương

Sửa chữa tuyến đường BOT nối Đồng Nai với Bình Dương
Sửa chữa tuyến đường BOT nối Đồng Nai với Bình Dương

Chủ đầu tư dự án BOT đường ĐT 768 cho biết đã bắt đầu sửa chữa tuyến đường Hoàng Văn Bổn - Thiện Tân (còn gọi là đường Nhà máy nước Thiện Tân).

Cụ thể, chủ đầu tư sẽ triển khai thi công giặm vá tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân, đoạn từ km5+00 (gần ngã ba Minh Nguyệt) đến km6+401 (quốc lộ 1) với tổng chiều dài khoảng 1,4km có nhiều vị trí bị hư hỏng nặng.

Việc duy tu, sửa chữa tuyến đường BOT này dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 3 tuần, từ nay đến ngày 6/2 tới.

Theo đại diện chủ đầu tư, hiện đang là thời điểm cận Tết Nguyên đán nên lượng xe lưu thông trên đường ngày càng tăng cao.

Do đó, để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công cũng như rút ngắn thời gian thi công kịp trước Tếtchủ đầu tư kiến nghị các sở, ban, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ điều tiết giao thông và xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có).

Cháy lớn thiêu rụi nhiều nội thất chùa Phật Quang

Cháy lớn thiêu rụi nhiều nội thất chùa Phật Quang
Cháy lớn thiêu rụi nhiều nội thất chùa Phật Quang

Sáng nay 21/1, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tại khu vực giảng đường, thuộc khuôn viên chùa Phật Quang.

Chiều hôm qua, ngày 20/1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhận được tin báo xảy ra cháy tại chùa Phật Quang (xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm). Ngay sau đó Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ và phương tiện kịp thời đến hiện trường chữa cháy.

Sau khoảng 30 phút, lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy và không để cháy lan sang các kiến trúc khác tại khuôn viên chùa Phật Quang. Tại khu vực giảng đường trong khuôn viên chùa Phật Quang, nhiều nội thất bên trong như đồ gỗ, giấy, nến ở khu tụng kinh, bàn ghế nhựa bị thiêu rụi.

Cháy xe ô tô 7 chỗ ở Bình Phước

Cháy xe ô tô 7 chỗ ở Bình Phước
Cháy xe ô tô 7 chỗ ở Bình Phước

Khuya 20/1, một vụ cháy xe ô tô 7 chỗ xảy ra trên đường ĐT.741 (đoạn qua ấp An Hòa, xã Tân Tiến, H.Đồng Phú, Bình Phước) khi xe đang dừng đậu gần một trung tâm đăng kiểm.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Phước đã huy động 1 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi chiếc xe. Rất may, thời điểm xảy ra cháy không có người trong xe nên không gây thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ cháy xe ô tô 7 chỗ đang dừng đậu gần trung tâm đăng kiểm đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.