Chờ...

Điểm tin chiều 21/8: Giá vàng thế giới cao chót vót | 30.000 cửa hàng ăn uống đóng cửa

VOH - Chuyên gia của Bảo hiểm xã hội trả lời về việc không trả lương hưu trước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; Cứu sống bệnh nhân ngưng tim 2 lần do dùng thuốc “gia truyền” mua trên mạng.

Giá vàng thế giới cao chót vót

Giá vàng thế giới chiều nay, 21/8, ở mức 2.513,7 USD/ounce. Trước đó có lúc giá vàng thế giới chạm ngưỡng 2.530 USD/ounce. Với mức giá hiện nay, quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 76,04 triệu đồng/lượng.

Hôm nay bốn ngân hàng trong nhóm Big4 niêm yết giá bán vàng ở mức 81 triệu đồng/lượng. Công ty SJC bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng, mua vào 79 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 4,96 triệu đồng/lượng.

30.000 cửa hàng ăn uống đóng cửa nửa đầu năm

Báo cáo thị trường nửa đầu năm của iPOS - nền tảng cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100.000 doanh nghiệp nhà hàng và quán cà phê - thống kê cả nước có khoảng 304.700 cửa hàng ăn uống (F&B), giảm 3,9% so với cuối năm ngoái.

Ít nhất 30.000 cửa hàng trên toàn quốc đã đóng cửa, trong khi số lượng mở mới hạn chế.

Chuyên gia của Bảo hiểm xã hội trả lời về việc không trả lương hưu trước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nhiều người thắc mắc tại sao không được lãnh lương hưu trước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để có tiền tham quan, mua sắm mà phải chờ sau dịp này. Chuyên gia của bảo hiểm xã hội lý giải việc ứng lương hưu hoặc trả gộp lương hưu hai tháng 8 và 9 không đúng quy định “chi trả hằng tháng”.

Hướng dẫn chi trả của bảo hiểm xã hội nêu từ ngày 2 - 10 hằng tháng, việc chi trả diễn ra tại các điểm chi trả, thời gian ít nhất 6 giờ/ngày. Từ ngày 11 đến hết ngày 25 hằng tháng, việc chi trả diễn ra tại các điểm chi trả là điểm giao dịch của bưu điện cấp huyện. Về lâu dài, ngành sẽ tiếp thu, nghiên cứu các kiến nghị của người dân.

Chưa thông báo tuyển sinh mà đã hết chỗ, trường tiểu học bị hàng trăm phụ huynh chất vấn

Sáng 21/8, hơn 300 phụ huynh đã có mặt tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, vì gần tới ngày khai giảng mà con em họ vẫn chưa biết học nơi đâu, trong khi trường công bố đã tuyển đủ chỉ tiêu. Một số phụ huynh đã phải lên Phòng Giáo dục và Đào tạo để hỏi thêm.

Sau khoảng 1 tiếng chờ đợi, hơn 30 phụ huynh đã gặp được gặp bà Lê Thị Thanh Tâm, phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm. Bà Tâm gửi lời xin lỗi phụ huynh vì đã để phụ huynh phải bận lòng, tập trung đông. Bà Tâm chia sẻ, phụ huynh hãy yên tâm, các con sẽ được đến trường trước ngày khai giảng. Vì không gặp được lãnh đạo nhà trường, hơn 50 phụ huynh học sinh vẫn ngồi chờ xuyên trưa trong phòng họp Trường tiểu học Tây Mỗ để tìm câu trả lời thích đáng.

Cứu sống bệnh nhân ngưng tim 2 lần do dùng thuốc “gia truyền” mua trên mạng

Ngày 21/8, Bệnh viện Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, sau 2 tuần điều trị tích cực, ông N.V.T (43 tuổi, ở thành phố Vũng Tàu) trước đó bị biến chứng, ngưng tim 2 lần do sử dụng thuốc "gia truyền" mua trên mạng nghi có chất Phenformin đã được các bác sĩ cứu sống.

Thạc sĩ, bác sĩ Vũ Thị Phương Nga, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho biết thêm, việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm. Khi vào cơ thể, thuốc được đào thải qua gan và thận.

Nếu thuốc có những thành phần độc hại sẽ làm tổn thương gan, thận, nguy hiểm tính mạng. Do đó, người dân tuyệt đối không được tự ý sử dụng các bài thuốc trôi nổi trên thị trường.

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217