Chờ...

Điểm tin chiều 22/11: Hà Nội ô nhiễm không khí | Bắt đối tượng lừa bán 4 mảnh đất nghĩa trang

VOH - Người Hà Nội bất ngờ khi bị xử phạt vì sang đường "tùy tiện"; Phát hiện 6 khách tại quán Pub & Louge sử dụng bóng cười... là các tin đáng chú ý.

 Hà Nội ô nhiễm không khí

Thông tin từ Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, trong những ngày tới, chất lượng không khí Hà Nội vẫn sẽ chỉ ở mức trung bình. Có những ngày, chỉ số chất lượng không khí (AQI) và nồng độ bụi mịn PM2.5 ở mức không tốt cho sức khỏe.

Sáng nay (22/11), bụi mịn bao phủ Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc. Các ứng dụng theo dõi chất lượng không khí ghi nhận mức độ ô nhiễm ở ngưỡng đỏ (có hại) và ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe con người).

o nhiem
Hầu hết các điểm đo tại miền Bắc ghi nhận ô nhiễm không khí trong sáng nay. Nguồn: PAM Air

Người Hà Nội bất ngờ khi bị xử phạt vì sang đường "tùy tiện"

Sáng 22/11, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 ra quân xử lý các trường hợp đi bộ không đúng quy định.

Địa điểm xử lý vi phạm trên đường Xuân Thủy (Hà Nội), nơi đây tập trung đông các trường đại học. Theo ghi nhận, mặc dù trên đường có cầu vượt bộ hành cho người đi bộ, tuy nhiên không ít người bất chấp nguy hiểm băng ngang sang đường.

Với những lỗi vi phạm như đi bộ không đúng phần đường quy định, vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn, người dân sẽ bị phạt 80.000 đồng.

Lừa bán 4 mảnh đất nghĩa trang, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

Sáng 22/11, Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, công bố quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam với Trần Văn Quý (50 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, lợi dụng người dân có nhu cầu mua đất nghĩa trang xây lăng mộ, Trần Văn Quý lừa bán 4 mảnh đất, chiếm đoạt của nhiều người hơn 200 triệu đồng. Theo ghi nhận, Trần Văn Quý có 3 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

 

tran van quy
Đối tượng Trần Văn Quý - Ảnh: CACC

Bệnh viện Bạch Mai cứu sống trẻ có khối u máu khổng lồ hiếm gặp

Bệnh viện Bạch Mai chiều 22/11 cho hay Trung tâm Nhi khoa của đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi sơ sinh nhi 14 ngày tuổi, với khối u khổng lồ hiếm gặp ở vùng cổ gáy. Qua thăm khám và kết quả các xét nghiệm, các bác sỹ chẩn đoán trẻ mắc Hội chứng Kasabach-Merritt.

Sau khi thảo luận, các chuyên gia thống nhất kết luận giải pháp tốt nhất cho trẻ là phẫu thuật cắt bỏ khối u máu. Hiện, trẻ được hồi sức tích cực đã tự thở, ăn bú tốt, vết mổ liền tốt sau 6 ngày phẫu thuật.

Phát hiện 6 khách tại quán Pub & Louge sử dụng bóng cười

Công an thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đang lập hồ sơ xử lý hành vi kinh doanh bóng cười trái phép tại quán Pub & Louge.

Trước đó, vào khoảng 22h30 đêm 19/11, Công an TP Lạng Sơn tiến hành kiểm tra quán và phát hiện tại quán có 2 bàn với 6 khách đang sử dụng các quả bóng cười.

Công an thu giữ tại kho chứa hàng hóa của cơ sở 2 bình kim loại, bên trong chứa "khí cười" (khí N2O). Tại công an, chủ cơ sở đã thừa nhận hành vi vi phạm. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cho khách tiêm filler, cấy tế bào uống thuốc ngủ để chiếm đoạt tài sản

Ngày 22/11, Công an Bình Dương cho biết đang tìm bị hại có liên quan trong vụ Trộm cắp tài sản xảy ra ngày 5/9 tại ấp Năm Trại, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành do bị can Tôn Nữ Huy Phương (sinh năm 1970) thực hiện.

Theo cáo trạng, Phương hành nghề phun xăm và tiêm filler dạo. Trước khi tiến hành tiêm filler và cấy tế bào, Phương sẽ cho bị hại uống 4-6 viên thuốc (trong đó có thuốc ngủ).

Sau đó, lợi dụng khách ngủ say thì bà ta chiếm đoạt tài sản như: tiền, vàng, điện thoại di động…Hiện, Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.