Chờ...

Điểm tin chiều 22/6: 1 người nhận lương hưu 124 triệu đồng/tháng | Lừa đảo tiền đặt cọc du khách đi Hạ Long

VOH - Vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản bán giá 400.000 đồng/kg; Gia hạn nộp thuế với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước...

Vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản bán giá 400.000 đồng/kg

Theo ông Huỳnh Tấn Đạt, Cục phó Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), đã có 17 lô hàng, tổng trọng lượng trên 82 tấn vải thiều đã đạt được chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu sang Nhật Bản và có giá bán lẻ khoảng 400.000 đồng/kg.

Dự báo năm nay xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản sẽ tăng trưởng tích cực, doanh nghiệp sẽ có nhiều đơn hàng hơn so với những năm trước.

vải thiều
Vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản bán giá 400.000 đồng/kg

Gia hạn nộp thuế với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Tổng cục Thuế vừa ban hành Công điện chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các đơn vị thuộc trực thuộc Tổng cục Thuế tổ chức thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế đến hết ngày 20/11/2023 thời hạn nộp giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 20/11/2023.

Người hưởng lương hưu cao nhất nước 124 triệu đồng

Tính đến tháng 4/2023, cả nước có 471 người hưởng lương hưu hơn 20 triệu đồng mỗi tháng, trong đó người cao nhất 124,7 triệu đồng, theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

lương hưu
Ảnh: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Người hưởng lương hưu cao nhất cư trú tại TPHCM, từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc của một doanh nghiệp, nghỉ hưu tháng 4/2015 với mức lương hưu 87,3 triệu đồng. Đến tháng 6/2023, tiền hưởng của ông là 124,7 triệu mỗi tháng sau năm lần nhà nước điều chỉnh lương hưu.

Tái diễn lừa đảo tiền đặt cọc của du khách đi Hạ Long

Trước thực trạng một số đối tượng có hành vi sử dụng không gian mạng để nhận đặt cọc của du khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ, thành phố Hạ Long đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vào cuộc xử lý, ngăn chặn hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các đối tưởng đã làm ảnh hưởng lớn đến thị trường, hoạt động của các công ty du lịch cũng như hình ảnh và chất lượng dịch vụ du lịch của thành phố Hạ Long.

hạ long
Thành phố Hạ Long đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vào cuộc xử lý, ngăn chặn hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng

Ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Khá (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại Phong Điền, Cần Thơ) để điều tra, làm rõ hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Qua làm việc, Khá khai nhận, thông qua mạng xã hội, đối tượng đã đặt mua khẩu súng kiểu dáng Rulo với giá 2.300.000 đồng và 17 viên đạn với giá 120.000 đồng/viên. Sau đó, Khá đăng hình ảnh khẩu súng và đạn lên trang cá nhân của mình để bán lại kiếm lời.