Chờ...

Điểm tin sáng 22/6: Chiêu trò lừa đảo ‘trúng tuyển lớp 10’ | Xin làm lái xe rồi trộm hàng ngàn đôi giày

VOH - Nhiều quy định về kiểm soát COVID-19 trong cơ sở y tế được nới lỏng; Trao huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 4 liệt sĩ vụ tấn công tại Đắk Lắk… là những tin đáng chú ý khác.

Nhiều quy định về kiểm soát COVID-19 trong cơ sở y tế được nới lỏng

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới về phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám chữa bệnh khi COVID-19 chuyển từ nhóm A sang nhóm B với nhiều quy định được nới lỏng.

Điểm tin sáng 22/6: Chiêu trò lừa đảo ‘trúng tuyển lớp 10’ | Xin làm lái xe rồi trộm hàng ngàn đôi giày 1

Ảnh minh hoạ: NLĐ

Người nhiễm COVID-19 sẽ được chuyển vào buồng cách ly của khoa để cách ly, điều trị. Nhân viên y tế trực tiếp thăm khám cần mang khẩu trang y tế và găng tay, tuân thủ nghiêm quy định vệ sinh tay.

Khuyến khích người bệnh, người nhà người bệnh mang khẩu trang khi vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; không sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân không đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Thiết bị trên đường khu đô thị Thủ Thiêm liên tục bị trộm cắp

Thời gian qua, các nắp cống, toàn bộ thiết bị điện chiếu sáng… trong khu đô thị mới Thủ Thiêm liên tục bị trộm cắp. Những người này rất manh động, tấn công cả nhân viên bảo vệ. Công ty Đại Quang Minh đề nghị các đơn vị liên quan, công an vào cuộc.

Điểm tin sáng 22/6: Chiêu trò lừa đảo ‘trúng tuyển lớp 10’ | Xin làm lái xe rồi trộm hàng ngàn đôi giày 2
Ảnh: TTO

Việc khắc phục, sửa chữa các tuyến đường trên gặp nhiều khó khăn do tình trạng mất cắp tài sản thường xuyên. Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị Công an thành phố Thủ Đức hỗ trợ, xử lý sớm việc này.

Chiêu trò lừa đảo dưới hình thức thông báo trúng tuyển lớp 10

Sau khi biết điểm thi lớp 10, một số học sinh tại TPHCM nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển. Thông báo còn ghi rõ họ, tên, số báo danh, quê quán của thí sinh và đề nghị đến trường nộp hồ sơ.

Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định thông tin trên là giả mạo. Hiện Sở chưa công bố điểm chuẩn các trường THPT công lập. Danh sách thí sinh trúng tuyển cũng sẽ được gửi về các trường THPT ngay khi có điểm.

Sở GDĐT TPHCM cảnh báo tin nhắn lừa đảo về việc trúng tuyển lớp 10, yêu cầu nhập học
Sở GDĐT TPHCM cảnh báo tin nhắn lừa đảo về việc trúng tuyển lớp 10, yêu cầu nhập học

Dự kiến ngày 24/6, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 hệ chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng. Ngày 10/7 sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 hệ thường.

Xin làm lái xe rồi trộm hơn 2.400 đôi giày trị giá hàng tỉ đồng

Công an TPHCM đang điều tra vụ mất trộm 2.417 đôi giày Dr. Martens trị giá hơn 1,5 tỉ đồng. Công an nhận định tài xế lái xe container đã lấy cắp rồi nghỉ việc.

Sau khi đóng gói 3.335 đôi giày hiệu Dr. Martens (nhiều size) vào 421 thùng các tông và làm thủ tục khai báo hải quan để xuất khẩu sang Hàn Quốc, công ty sản xuất gọi điện để điều đến một xe đầu kéo chở theo một thùng container.

Tài xế lái container công an đang truy tìm - Ảnh: Công an cung cấp
Tài xế lái container công an đang truy tìm - Ảnh: Công an cung cấp

Sau đó khách hàng bên Hàn Quốc thông báo lô hàng giày bị mất số lượng lớn, tổng cộng 2.417 đôi giày, thiệt hại khoảng 1,5 tỉ đồng. Nguyễn Tấn Hưng (31 tuổi) được nhận định có liên quan và hiện không rõ đang ở đâu.

Bộ hồ sơ người này sử dụng để xin việc, bằng lái xe cũng được xác định là hồ sơ giả.

Trao huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 4 liệt sĩ vụ tấn công tại Đắk Lắk

Chiều hôm qua 21/6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ truy tặng, trao huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thân nhân gia đình các liệt sĩ là cán bộ, chiến sĩ công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur đã hy sinh trong vụ tấn công ngày 11/6 tại Cư Kuin.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thân nhân gia đình liệt sĩ, đại uý Nguyễn Đăng Nhân - Ảnh: PLO
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thân nhân gia đình liệt sĩ, đại uý Nguyễn Đăng Nhân - Ảnh: PLO

Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước ghi nhận những thành tích, sự cống hiến của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc: Thiếu tá Hoàng Trung (42 tuổi), Đại uý Nguyễn Đăng Nhân (29 tuổi), Thiếu tá Trần Quốc Thắng (34 tuổi), Đại uý Hà Tuấn Anh (32 tuổi).