Chờ...

Điểm tin trưa 21/6: TPHCM tổ chức 7.000 chương trình khuyến mãi trong 3 tháng | Grab sa thải hơn 1.000 nhân viên

VOH - Sáng 21/6, tỷ giá trung tâm tăng 9 đồng; Giá vàng ổn định; Mở lại phiên tòa xét xử sai phạm tại khu dân cư Phước Thái...

Sáng 21/6, tỷ giá trung tâm tăng 9 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng ngày 21/6 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.727 VND, tăng 9 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.912 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.541VND/USD.

Tại ngân hàng thương mại sáng nay, giá đồng USD ổn định, trong khi đồng NDT giảm nhẹ.

ngoại tệ
Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng ngày 21/6 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.727 VND, tăng 9 đồng so với hôm qua

Giá vàng sáng 21/6 ổn định

Giá vàng trong nước sáng ngày 21/6 hầu như giữ nguyên giá. Cụ thể, lúc 8 giờ 39 phút, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá ở chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,4 - 67,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

TPHCM tổ chức hơn 7.000 chương trình khuyến mãi kéo dài 3 tháng

Chương trình khuyến mãi tập trung ở TPHCM kết nối với chương trình Ngày không tiền mặt 2023 sẽ được tổ chức liên tục ba tháng, kéo dài đến 15/9, thay vì một tháng như mọi năm.

khuyến mãi
TPHCM sẽ tổ chức hơn 7.000 chương trình khuyến mãi kéo dài 3 tháng - Ảnh: NLĐ

Theo ghi nhận, đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp TPHCM tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung Shopping season. Với chương trình này, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc thực hiện các kế hoạch kinh doanh của mình, có thể bán được những đơn hàng lớn.

Hãng taxi công nghệ Grab sa thải hơn 1.000 nhân viên

Ngày 20/6, hãng taxi công nghệ Grab có trụ sở tại Singapore thông báo sẽ sa thải hơn 1.000 nhân viên, tức khoảng 11% lực lượng lao động của hãng.

Đây được xem là đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn nhất của Grab kể từ sau đại dịch Covid-19. Giám đốc điều hành của Grab nhấn mạnh, mục tiêu chính của quyết định này là tổ chức lại công ty một cách chiến lược, để có thể đi nhanh hơn, làm việc thông minh hơn và tái cân bằng các nguồn lực trong danh mục đầu tư để phù hợp với những chiến lược lâu dài.

Mở lại phiên tòa xét xử sai phạm tại khu dân cư Phước Thái

Ngày 21/6, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ sai phạm ở dự án khu dân cư Phước Thái gây thiệt hại gần 79 tỷ đồng.

Cả 13 bị cáo bị đưa ra xét xử cùng về tội "vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất". Trong đó có 11 bị cáo là lãnh đạo, công chức nhà nước như Trương Quốc Tuấn (nguyên tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Phước Thái), Lê Viết Hưng (nguyên giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Tấn Tài (nguyên giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai chi nhánh TP Biên Hòa)…