Chờ...

Điểm tin chiều 24/7: 100.000 DN ngừng hoạt động | Bắt kẻ cướp dây chuyền người đi đường

VOH - 4 doanh nghiệp Việt nguy cơ mất trắng lô hàng nửa triệu USD vào UAE; Đà giảm chưa dứt, thép mất giá 15 lần liên tiếp; Thí sinh nên đăng ký 10 nguyện vọng xét tuyển đại học…là những tin nổi bật.

4 doanh nghiệp Việt nguy cơ mất trắng lô hàng nửa triệu USD xuất vào UAE

Theo ghi nhận, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPA) cho biết công ty Việt Nam xuất 2 container hồ tiêu, 1 contaiter quế, 1 container hoa hồi và 1 container điều (tổng giá trị lô hàng: 516.761 USD).

Nhưng đến nay, 4 lô hàng đã bị lấy ra khỏi cảng mà chưa thanh toán. Khả năng lô hàng hoa hồi trị giá 126.300 USD, dự kiến cập cảng ngày 26/7, cũng có nguy cơ bị mất do bộ chứng từ gốc đã thất lạc.

Các công ty đã yêu cầu ngân hàng (NH) Việt Nam liên hệ với phía NH thu nhận lô hàng để lấy lại bộ chứng từ gốc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thoả đáng.

Điểm tin chiều 24/7: 100.000 DN ngừng hoạt động | Bắt kẻ cướp dây chuyền người đi đường
Ảnh minh họa - Internet 

100.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có 60.200 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn; 31.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 28,9% so với cùng kỳ; 8.800 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 2,8%...

Đây là chỉ báo đáng quan ngại về tình hình sức khỏe của doanh nghiệp khi chỉ còn hơn 5 tháng nữa là kết thúc năm 2023. Theo ghi nhận, nhiều doanh nghiệp trong nước đang đuối sức, không chống chịu được trước bối cảnh cầu thị trường trong nước và thế giới sụt giảm mạnh kéo dài.

Điểm tin chiều 24/7: 100.000 DN ngừng hoạt động | Bắt kẻ cướp dây chuyền người đi đường 2
Nhiều doanh nghiệp đang đuối sức trước bối cảnh cầu thị trường trong nước và thế giới sụt giảm - Ảnh: internet 

Đà giảm chưa dứt, thép mất giá 15 lần liên tiếp

Theo ghi nhận, giá thép xây dựng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 15 liên tiếp, đưa giá bán về mức 13-14 triệu đồng/tấn. Đà giảm của giá thép xây dựng trong nước vẫn chưa dừng.

Một số doanh nghiệp thép trong nước vừa thông báo giảm giá từ 100.000-300.000 đồng/tấn đối với sản phẩm thép thanh vằn D10 CB300 và thép cuộn CB240. Theo đánh giá, thị trường thép trong nước được cho là sẽ tiếp tục khó khăn trong ngắn hạn.

Thí sinh nên đăng ký khoảng 10 nguyện vọng xét tuyển đại học

Hiện nay, cả nước có 390.000 thí sinh đăng ký trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Tuy nhiên, có một điểm đặc biệt là khoảng 72.000 thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng.

Theo ghi nhận, các em không nên dồn tất cả những nguyện vọng vào top ngành, trường cao, vì nếu gặp rủi ro không đỗ thì khả năng không đỗ cả những trường tương tự. Thay vào đó, các em nên đăng ký khoảng 10 nguyện vọng xét tuyển và san sẻ ở những top ngành, trường có mức độ cạnh tranh khác nhau để phòng trừ rủi ro.

Điểm tin chiều 24/7: 100.000 DN ngừng hoạt động | Bắt kẻ cướp dây chuyền người đi đường 3
Thí sinh nên đăng ký khoảng 10 nguyện vọng xét tuyển đại học

Bình Phước: Bắt đối tượng cướp dây chuyền vàng của người đi đường

Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang tạm giữ đối tượng Trịnh Minh Huy (32 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản. Huy là đối tượng 2 lần thực hiện hành vi cướp dây chuyền vàng trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Sau thời gian truy xét, đến ngày 23/7, Công an thành phố Đồng Xoài phát hiện Huy đang điều khiển xe máy trên đường ĐT.741 để tiếp tục “săn mồi,” lực lượng chức năng đã áp sát, khống chế bắt giữ đối tượng. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điểm tin chiều 24/7: 100.000 DN ngừng hoạt động | Bắt kẻ cướp dây chuyền người đi đường 4
Trịnh Minh Huy bị bắt giữ - Ảnh: TTXVN 

Bắt tạm giam bị can Dương Tuấn Ngọc

Ngày 24/7, Công an tỉnh Lâm Đồng ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Dương Tuấn Ngọc (38 tuổi) về tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam".

Theo điều tra, Dương Tuấn Ngọc đã đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video trên mạng xã hội bóp méo tình hình thực tế, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, nói xấu chế độ.

Quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được phê chuẩn. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.