Chờ...

Điểm tin sáng 24/7: Miền Tây nguy cơ mất mùa nước nổi | Bị ong đốt nguy kịch

VOH - Đề nghị xác thực tài khoản Facebook, TikTok, Zalo bằng số điện thoại; Loạn giá cây cà phê; Bị bắt vì lên mạng mua súng đạn rồi cất giấu tại nhà…là những tin nổi bật.

Đề nghị xác thực tài khoản Facebook, TikTok, Zalo bằng số điện thoại

Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định thay thế nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Một trong nhiều nội dung được đề xuất bổ sung vào dự thảo nghị định mới là quy định về việc xác thực tài khoản người dùng mạng xã hội qua số điện thoại di động tại Việt Nam. Điều này giúp người dùng tạo ra các tài khoản chính xác và giảm thiểu hoạt động lừa đảo và tạo tin đồn. Quy định này giúp xác nhận danh tính của người dùng trong trường hợp vi phạm pháp luật.

Các nền tảng mạng xã hội thường áp dụng các biện pháp khóa tài khoản vi phạm để ngăn chặn hoạt động vi phạm pháp luật, như phát tán thông tin sai lệch, bạo lực và tin đồn.

Tuy nhiên việc áp dụng quy định này cũng gặp phải một số thách thức. Do đó, cần sự cân nhắc giữa việc kiểm soát và bảo vệ quyền riêng tư và tự do ngôn luận của người dùng.

Điểm tin sáng 24/7: Miền Tây nguy cơ mất mùa nước nổi | Bị ong đốt nguy kịch 1
Ảnh minh họa - Internet 

TPHCM chăm sóc sức khỏe cho người bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Thêm 200 trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 4 và 200 thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn quận Phú Nhuận vừa được chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Viện Y dược học dân tộc TPHCM cho hay chương trình sẽ kéo dài xuyên suốt một năm (bắt đầu từ ngày 22/11/2022) để chăm lo sức khỏe cho 4.000 người có hoàn cảnh khó khăn và 1.000 đoàn viên thanh niên từng bị nhiễm Covid-19 tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Miền Tây có nguy cơ mất mùa nước nổi

Mực nước sông Mekong tiếp tục duy trì mức rất thấp dẫn đến nguy cơ cao miền Tây năm nay mất mùa nước nổi.

Theo các chuyên gia, mực nước sông Mekhong thấp là do tình trạng khô hạn vì hiện tượng El Nino và các đập thủy điện tích nước.

Việc không có nước sẽ dẫn đến nguy cơ mất mùa nước nổi trong năm nay cũng như hạn mặn gay gắt trong mùa khô sắp tới ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và cả nuôi trồng thủy sản.

Đặc biệt sẽ thiếu lượng phù sa và cát về ĐBSCL dẫn đến nhiều nguy cơ lớn khác như sạt lở bờ sông, bờ biển và sụt lún mặt đất...

Trái với lượng nước và mực nước ở vùng đầu nguồn sông Cửu Long thấp, đỉnh triều tháng 7 năm nay lại cao hơn khá nhiều so với trung bình nhiều năm và cao hơn đỉnh triều các năm 2022, 2021.

Điểm tin sáng 24/7: Miền Tây nguy cơ mất mùa nước nổi | Bị ong đốt nguy kịch 2
Mực nước sông Mekong thấp khiến miền Tây có nguy cơ "đói lũ" 

Loạn giá cây cà phê

Vài tháng trở lại đây, giá cà phê liên tục tăng, dao động ở mức 66 triệu đồng/tấn nhân. Cà phê được giá khiến người dân tranh thủ xuống giống, nhiều nhà vườn ở Tây Nguyên đã "cháy hàng".

Thời điểm này năm ngoái, cây sầu riêng được nhiều người dân Tây Nguyên lựa chọn để xuống giống. Năm nay lại đến lượt cây cà phê sốt giống, nguyên nhân rất có thể do giá cà phê nhân tăng cao.

"Năm ngoái, tôi bán khoảng 8.000 cây sầu riêng giống, nhưng đến hiện tại chỉ bán 1.000 cây. Đổi lại cà phê năm nay lại "cháy hàng", nhiều người không có cây để trồng", một chủ vựa cây giống ở Đắk Nông nói về việc này.

Điểm tin sáng 24/7: Miền Tây nguy cơ mất mùa nước nổi | Bị ong đốt nguy kịch 3
Ảnh minh họa - Internet 

Bị ong vò vẽ đốt dẫn đến ngưng tim, ngưng thở

Chiều tối 23/7, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân nam bị ong vò vẽ đốt, trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân được xác định là anh L.V.P (31 tuổi, trú thôn Trung Thanh, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành).

Khi đưa vào bệnh viện cấp cứu, anh P. trong tình trạng bị sốc phản vệ, ngưng tim, ngưng thở. Ngay sau đó, các bác sĩ đã hồi sức nên anh P. đã có nhịp tim trở lại. Đến thời điểm hiện tại, tiên lượng bệnh nhân rất xấu.

Sáng cùng ngày, anh P. cùng một số người đến địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để lấy tổ ong bán kiếm tiền. Tuy nhiên, anh P. không may bị ong vò vẽ đốt vào vùng mặt dẫn đến ngưng tim, ngưng thở.

Điểm tin sáng 24/7: Miền Tây nguy cơ mất mùa nước nổi | Bị ong đốt nguy kịch 4
Anh P. đang trong tình trạng nguy kịch do bị ong vò vẽ đốt - Ảnh: Người dân cung cấp

Bị bắt vì lên mạng mua súng đạn rồi cất giấu tại nhà

Chiều 23/7, Công an huyện Châu Thành, An Giang cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Thành Phát (33 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra hành vi "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Trưa 21/7, qua tin báo của người dân, Công an huyện Châu Thành tiến hành kiểm tra hành chính nhà Nguyễn Thành Phát, tại xã Bình Hòa.

Qua kiểm tra, công an phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng ngắn ổ quay được Phát cất giấu trong con gấu bông, 22 viên đạn, 2 cây dao tự chế, 1 cây dao xếp và 1 gậy ba khúc.

Phát khai nhận đã lên mạng mua súng, đạn với giá 3 triệu đồng. Theo kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an, khẩu súng thu giữ tại nhà Phát là vũ khí quân dụng.