Chờ...

Điểm tin trưa 23/7: Đề án xây nhà vệ sinh công cộng | Xử lý gắt vi phạm xây dựng ở Đà Lạt

VOH - Bình Dương: Gỡ vướng thủ tục cấp phép cho lao động nước ngoài; Đủ điện đến hết năm, thị trường quạt tích điện ế ẩm; Rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử, mạng xã hội.. là thông tin nổi bật.

TPHCM lập đề án xây dựng nhà vệ sinh công cộng

Để cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng tại TP.HCM, mới đây Sở Tài nguyên và Môi trường đã có đề án với nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động các nguồn lực trong xã hội cùng tham gia cải tạo, nâng cao chất lượng phục vụ của nhà vệ sinh công cộng. 

Thành phố sẽ nâng cấp, cải tạo các nhà vệ sinh công cộng hiện hữu, xác định các vị trí cần bổ sung, bố trí mới nhà vệ sinh.

Đến nay UBND quận 1 đã vận động được 130 địa điểm trên địa bàn quận và lắp biển báo hướng dẫn cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh.

Điểm tin trưa 23/7: TPHCM lập đề án xây dựng nhà vệ sinh công cộng | Xử lý gắt vi phạm xây dựng ở Đà Lạt 1

Nhà vệ sinh công cộng tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) - Ảnh: TTO

TPHCM rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử, mạng xã hội

Trong năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh sẽ rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội. Nếu phát hiện có sai phạm, Sở sẽ kiên quyết chấn chỉnh, xử lý hoặc báo cáo Thanh tra Sở xử lý theo quy định.

Kế hoạch năm 2024, Sở TT&TT sẽ số hóa hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính; kết nối khai thác dữ liệu một cách hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc tổ chức/cá nhân chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Điểm tin trưa 23/7: TPHCM lập đề án xây dựng nhà vệ sinh công cộng | Xử lý gắt vi phạm xây dựng ở Đà Lạt 2

Ảnh minh họa: VTC

Đủ điện đến hết năm, thị trường quạt tích điện ế ẩm

Thông tin về kịch bản bảo đảm cung ứng điện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải mới đây cho biết, từ nay đến cuối năm 2023 cơ bản không thiếu điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của cả nước.

Có lẽ vì thế mà khoảng gần 1 tháng qua, người dân ít có nhu cầu mua quạt tích điện, dân buôn đua nhau xả hàng, cắt lỗ để đẩy hàng tồn. Dù đang được giảm giá mạnh từ 20-40%, người tiêu dùng vẫn rất thờ ơ với mặt hàng này, lượng mua hàng không đáng kể.

Vào khoảng đầu tháng 6, một số tỉnh miền Bắc trải qua chuỗi ngày mất điện luân phiên khiến nhu cầu sử dụng những sản phẩm tích điện, phát điện tăng cao. Trong đó, quạt tích điện được săn lùng hơn cả, nhiều người phải đặt hàng từ 5-10 ngày mới có mà giá tăng từng ngày.

Điểm tin trưa 23/7: TPHCM lập đề án xây dựng nhà vệ sinh công cộng | Xử lý gắt vi phạm xây dựng ở Đà Lạt 3

Giá quạt tích điện giảm mạnh - Ảnh: Nông Thôn Việt

Gỡ vướng thủ tục cấp phép cho lao động nước ngoài tại Bình Dương

Việc xác minh, xác nhận các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn mất rất nhiều thời gian do phải làm kỹ và rút kinh nghiệm từ các vi phạm xảy ra trước đây. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp nâng cao trách nhiệm, tích cực trong việc thực hiện các thủ tục cấp phép cho lao động là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm Bình Dương đã thực hiện cấp 1.585 giấy phép lao động cho người nước ngoài, xem xét chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài cho 2.074 lượt doanh nghiệp với 3.156 vị trí sử dụng lao động nước ngoài.

Điểm tin trưa 23/7: TPHCM lập đề án xây dựng nhà vệ sinh công cộng | Xử lý gắt vi phạm xây dựng ở Đà Lạt 4

Doanh nghiệp nước ngoài tham dự một sự kiện do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức - Ảnh NLĐ

Xử lý gắt vi phạm xây dựng ở Đà Lạt

TP Đà Lạt yêu cầu các phòng ban và phường thực hiện theo nguyên tắc "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" đối với việc cấp phép, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị.

UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá các địa phương vẫn để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, đặc biệt là việc xây dựng công trình không phép, sai phép.

Tỉnh yêu cầu khẩn trương tổ chức đợt ra quân từ ngày 22-7 đến 29-7, kiên quyết giải tỏa, cưỡng chế các công trình không phép, trái phép, vi phạm hành lang lộ giới. Trong đó, xử lý triệt để tình trạng nhà kính "ấp" công trình xây dựng không phép xảy ra tại TP Đà Lạt cũng như các vụ việc mà cơ quan báo chí phản ánh.

Điểm tin trưa 23/7: TPHCM lập đề án xây dựng nhà vệ sinh công cộng | Xử lý gắt vi phạm xây dựng ở Đà Lạt 5
TP Đà Lạt sẽ xử lý vi phạm trật tự xây dựng, đô thị theo nguyên tắc không có vùng cấm, không có ngoại lệ. - Ảnh: NLĐ