Chờ...

Điểm tin trưa 22/7: Ca mắc tay chân miệng tăng | Phẫu thuật mắt miễn phí cho gia đình chính sách

VOH - Từ tháng 9 tăng trợ cấp, phụ cấp, ưu đãi người có công, Chưa nộp phạt vi phạm giao thông, không được đăng ký xe từ 15/8.... là các tin đáng chú ý.

TPHCM: Số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng

Trong tuần 28 (từ ngày 10 đến 16/7), số ca mắc tay chân miệng tại thành phố tiếp tục tăng, với 2.172 ca. So với trung bình 4 tuần trước tăng hơn 2 lần. Các quận huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và quận Tân Phú.

Cùng thời gian này ghi nhận 238 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 16,7% so với trung bình 4 tuần trước. Các quận huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm: quận 1, huyện Bình Chánh và quận 8.

Để phòng bệnh sốt xuất huyết, ngành y tế TPHCM khuyến cáo mỗi người, mỗi nhà chủ động truy tìm và loại bỏ nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh. Người dân khi phát hiện các điểm nguy cơ, có thể phản ánh lên ứng dụng y tế trực tuyến.

Đối với bệnh tay chân miệng, người chăm sóc và trẻ cần thường xuyên rửa tay, vệ sinh các vật dụng, đồ chơi của trẻ, bàn ghế, sàn nhà...

Điểm tin trưa 22/7: Ca mắc tay chân miệng tăng | Phẫu thuật mắt miễn phí cho gia đình chính sách 1
Nguồn: HCDC

Từ tháng 9 tăng trợ cấp, phụ cấp, ưu đãi người có công

Chính phủ vừa ban hành nghị định mới về tăng mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp, ưu đãi người có công với cách mạng, có hiệu lực từ tháng 9 tới. Mức chuẩn tăng từ 1,624 triệu đồng lên 2,055 triệu đồng để tính trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng.

Mức trợ cấp một lần tính theo thâm niên sau khi tính tròn số năm tham gia kháng chiến mà còn tháng lẻ thì số tháng lẻ đó được tính tròn. Nguyên tắc là đủ 6 tháng đến 12 tháng tính là 1 năm, còn dưới 6 tháng thì được tính là 6 tháng.

Nếu không xác định được chính xác ngày, tháng bắt đầu tham gia kháng chiến thì tính từ mốc ngày 1/7 năm đó.

Điểm tin trưa 22/7: Ca mắc tay chân miệng tăng | Phẫu thuật mắt miễn phí cho gia đình chính sách 2
Từ tháng 9 tăng trợ cấp, phụ cấp, ưu đãi người có công

Phẫu thuật mắt miễn phí cho gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Bệnh viện Mắt TPHCM sẽ tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho 50 ca mắc đục thủy tinh thể.

Đối tượng gồm Bà mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình liệt sĩ (vợ, chồng, cha, mẹ, con thương binh, bệnh binh); cựu chiến binh.

Mọi chi phí bao gồm phẫu thuật, kính nội nhãn, các xét nghiệm tiền phẫu, tiền giường, tiền thuốc sau phẫu thuật sẽ hoàn toàn miễn phí.

Thời gian nhận đăng ký từ ngày ra thông báo đến 11 giờ ngày 28/7 (chương trình sẽ ngưng nhận đăng ký trước hạn nếu đủ số lượng).

Điểm tin trưa 22/7: Ca mắc tay chân miệng tăng | Phẫu thuật mắt miễn phí cho gia đình chính sách 3
Ảnh minh họa

Chưa nộp phạt vi phạm giao thông, không được đăng ký xe từ 15/8

Bộ Công an đã ban hành Thông tư 24/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới với những quy định mới đáng chú ý.

Trong đó, khoản 15 Điều 3 Thông tư 24/2023, Bộ Công an quy định tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự, an toàn giao thông mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì chưa được giải quyết đăng ký xe.

Như vậy, nếu không nộp phạt giao thông, người vi phạm sẽ không được giải quyết thủ tục đăng ký xe khác

Điểm tin trưa 22/7: Ca mắc tay chân miệng tăng | Phẫu thuật mắt miễn phí cho gia đình chính sách 4
Chưa phạt vi phạm giao thông, không được đăng ký xe từ 15/8 - Ảnh minh họa

Tranh lụa Việt Nam đến Pháp

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức triển lãm "Tranh lụa Việt Nam" tại Pháp.

Triển lãm sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Paris - Pháp, trưng bày khoảng 30-50 bức tranh lụa của các họa sĩ hiện đại Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác về các hoạt động văn hóa - nghệ thuật giữa hai quốc gia.

Điểm tin trưa 22/7: Ca mắc tay chân miệng tăng | Phẫu thuật mắt miễn phí cho gia đình chính sách 5
Một tác phẩm tranh lụa - Ảnh: NLĐO