Chờ...

Điểm tin trưa 21/7: Đắk Lắk thu hồi gần 4.600 vũ khí | Ba học sinh đuối nước khi tắm sông

VOH - Giá vàng đi ngang; 'Tắc' định giá, tính tiền sử dụng đất; Hơn nửa triệu lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp trong nửa đầu năm 2023.

Giá vàng đi ngang

Giá vàng miếng SJC được ngân hàng Eximbank giữ nguyên chiều mua 66,6 triệu đồng và bán ra 67 triệu đồng. Riêng vàng nhẫn 4 số 9 được SJC tăng thêm 100.000 đồng, lên giá mua vào 56,1 triệu đồng và bán ra 57,1 triệu đồng. Người mua vàng nhẫn SJC vẫn rẻ hơn vàng miếng cùng thương hiệu trên 10 triệu đồng mỗi lượng.

Sáng 21/7, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.734 đồng/USD. Giá USD trên thị trường tự do giảm nhẹ 5 đồng, bán ra 23.660 đồng.

'Tắc' định giá, tính tiền sử dụng đất

Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản TPHCM, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 156 dự án đang "trùm mền". Trong đó, 60 - 70% "tắc" ở khâu định giá đất.

Đối với doanh nghiệp, tiền sử dụng đất là một ẩn số nên không thể tính chính xác số tiền phải đóng để đưa ra phương án bán hàng. Trong khi đó, các phương pháp định giá lại có độ chênh nhau khá lớn. Nhà nước thì muốn định giá cao, doanh nghiệp muốn định giá thấp.

dự án treo
60 - 70% dự án "tắc" ở khâu định giá đất

Hơn nửa triệu lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp trong nửa đầu năm 2023

Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, số lao động nộp hồ sơ đề nghị và có quyết định hưởng thất nghiệp trong quý II/2023 đều tăng mạnh so với quý I/2023, nâng tổng số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong nửa đầu năm tăng lên hơn 500.000 người.

Cụ thể, trong quý II/2023, cả nước có 357.513 người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong đó, số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 348.715 người.

Ba học sinh đuối nước khi tắm sông

Trưa 20/7, em Hoàng Hữu Thắng, 17 tuổi; Hoàng Hữu Trường và Trần Hải Đăng, 11 tuổi, cùng trú xã Thạch Sơn rủ nhau đạp xe ra bến đò sông Lam đoạn qua huyện Anh Sơn tắm. Ba em sau đó sảy chân vào vũng sâu, bị nước cuốn.

Khúc sông nơi ba học sinh gặp nạn chỗ sâu nhất khoảng 1,5 m, có nhiều hố sâu do người dân đi cào hến để lại.

Chiều cùng ngày, không thấy các em trở về, người thân đi tìm, phát hiện quần áo, dép, hai chiếc xe đạp trên bờ sông Lam nên trình báo chính quyền.

Trong ba nạn nhân, Thắng và Trường là anh em ruột. Thắng năm nay chuẩn bị lên lớp 12, Trường và Đăng sắp vào lớp 6.

Đắk Lắk thu hồi gần 4.600 vũ khí

Trong 40 ngày qua, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã thu hồi gần 4.600 vũ khí các loại (gồm: 1.278 súng các loại, 2.666 viên đạn…), vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, 5,2kg đạn chì, 1,7kg thuốc nổ... từ người dân. 

Đây là 40 ngày Công an tỉnh Đắk Lắk triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

vĩ khí
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã thu hồi gần 4.600 vũ khí các loại 

Xem thêm: Đắk Lắk: Người dân tình nguyện giao nộp hơn 4.576 vũ khí các loại

“Chuyến bay giải cứu”: Đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của Hoàng Văn Hưng

Sáng 21/7, tiếp tục phần tranh luận tại phiên tòa xét xử 54 bị cáo trong vụ “Chuyến bay giải cứu”.

Công tố viên khẳng định việc điều tra, truy tố, xét xử bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu Trưởng Phòng 5, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an) là hoàn toàn có cơ sở, có căn cứ pháp luật. Theo ghi nhận, Hoàng Văn Hưng luôn khai nhận lý do tiếp xúc với những người có dấu hiệu vi phạm là để vận động ra đầu thú nhưng thực chất là tự ý tiếp xúc trái quy định. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, theo dõi.

Vụ nổ súng truy đuổi người trộm gà: Mua súng săn trên mạng giá 15 triệu đồng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã tìm thấy đầy đủ các bộ phận của khẩu súng săn mà chủ nhà sử dụng khi truy đuổi gây ra cái chết đối với người trộm gà.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự tạm giữ hình sự Võ Văn Đức, để điều tra về hành vi giết người và Trần Đức Trung (cùng 25 tuổi) về hành vi che giấu tội phạm. Theo điều tra, trong lúc truy đuổi kẻ trộm gà, Đức đã nổ súng, đạn trúng đầu khiến người trộm gà tử vong tại chỗ. Sau đó, Đức giao súng cho Trung đem đi giấu và đến công an đầu thú.