Chờ...

Điểm tin sáng 22/7: Đề nghị mở tuyến phà Gò Công - Cần Giờ | Đóng cửa quán ăn có chuột trên túi bún

VOH - Chấm dứt hợp đồng nhà thầu thi công mở rộng đường Đồng Văn Cống do chậm tiến độ, người đàn ông nằm 'vắt vẻo' trên trạm biến áp vì cắt trộm cáp điện... là các tin đáng chú ý.

UBND TPHCM đề nghị Tiền Giang sớm mở tuyến phà Gò Công - Cần Giờ

Trước những kiến nghị của huyện Cần Giờ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thống nhất và đề nghị Sở GTVT TP tham mưu để UBND TPHCM làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về phát triển tuyến phà Gò Công - Cần Giờ.

Kết nối Cần Giờ (TPHCM) với Gò Công (Tiền Giang) và Bà Rịa - Vũng Tàu, hoàn toàn có thể phát huy được tuyến du lịch ven biển từ miền Đông về miền Tây, nhanh hơn đường bộ 2 - 3 giờ đồng hồ.

Điểm tin sáng 22/7: Đề nghị mở tuyến phà Gò Công - Cần Giờ | Đóng cửa quán ăn có chuột 1
Phà Bình Khánh hiện cần thiết phải tăng công suất hoạt động - Ảnh minh họa: TN

Chấm dứt hợp đồng nhà thầu thi công mở rộng đường Đồng Văn Cống do chậm tiến độ

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có văn bản chấp thuận chấm dứt hợp đồng thi công xây dựng công trình mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy).

Dự án được khởi công tháng 2/2020, vốn đầu tư khoảng 40 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong khoảng 9 tháng.

Tuy nhiên, nhà thầu đã tạm ngưng thi công từ tháng 6/2022. Đầu năm 2023, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND Thành phố thanh tra toàn diện dự án do chậm tiến độ.

Dự án này không phải thực hiện giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi nhưng công trình đã chậm hơn 2 năm so với tiến độ hoàn thành đề ra.

Điểm tin sáng 22/7: Đề nghị mở tuyến phà Gò Công - Cần Giờ | Đóng cửa quán ăn có chuột 2
Xe cộ nối đuôi nhau trên đường Phạm Văn Đồng - Ảnh: TTXVN

Tạm đóng cửa quán ăn có chuột trên túi bún

Chính quyền phường Phương Mai đã yêu cầu chủ quán tạm dừng kinh doanh để tổng vệ sinh, làm sạch toàn bộ khu vực và dụng cụ bán hàng; đề xuất xử phạt hành chính sau sự việc có chuột trên túi bún.

Quán ăn của bà Ngọc Bích bán vỉa hè trong khu dân cư ngõ 4 phố Phương Mai, chuyên kinh doanh bún mọc, bún chân giò.

Bà Bích thừa nhận do tất bật chuẩn bị các suất ăn cho khách nên không nhìn thấy con chuột trên túi bún ở phía sau lưng. Tuần tới, UBND phường Phương Mai sẽ kiểm tra, nhắc nhở chủ các cơ sở kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh.

Điểm tin sáng 22/7: Đề nghị mở tuyến phà Gò Công - Cần Giờ | Đóng cửa quán ăn có chuột 3
Tạm đóng cửa quán ăn có chuột trên túi bún - Ảnh: VNN

Người đàn ông nằm 'vắt vẻo' trên trạm biến áp vì cắt trộm cáp điện

Hôm qua 21/7, cơ quan chức năng xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam đang làm rõ vụ việc liên quan một người đàn ông leo lên trạm biến áp rồi bị phóng điện dẫn đến bỏng nặng ở chân và tay, gây sự cố mất điện trong khu vực dân cư.

Ông Đ. (34 tuổi) đã leo lên trạm biến áp để cắt trộm cáp điện. Tại hiện trường còn có 1 kìm cộng lực, bao tải đựng các sợi cáp đồng nối đất chống sét van 24kV đã bị cắt rời, 1 xe máy. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do ông Đ. trong lúc cắt trộm đã vi phạm khoảng cách an toàn với lưới điện và bị điện 22kV phóng ngã và kẹt lại trên mặt máy biến áp.

Điểm tin sáng 22/7: Đề nghị mở tuyến phà Gò Công - Cần Giờ | Đóng cửa quán ăn có chuột 4
Người đàn ông bị phóng điện nằm vắt vẻo trên trạm biến áp - Ảnh: Điện lực Hiệp Đức

Bé gái 3 tuổi tử vong do rơi xuống bể chứa chất thải

Hôm qua 21/7, UBND xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn xã này vừa có một bé gái 3 tuổi tử vong sau khi rơi xuống bể chứa chất thải.

Vào khoảng 8 giờ cùng ngày, do không thấy cháu L. nên người thân trong nhà vội đi tìm. Khi đến khu vực chuồng nuôi heo của nhà hàng xóm, người thân đã phát hiện cháu L rơi xuống bể chứa chất thải. Dù đã khẩn trương đưa cháu L lên sơ cứu nhưng cháu L đã tử vong.