Chờ...

Điểm tin sáng 23/7: Ý Nhi đăng quang Hoa hậu 2023 | Tác hại tiêm filler không rõ nguồn gốc

VOH - Mất hơn 2 tỉ đồng vì tin vào việc nhận quà tặng qua mạng; Bắt 8 người đánh poker ăn thua bằng tiền; Bắt phạm nhân trộm quần áo và xe máy của cán bộ trại giam rồi bỏ trốn... là thông tin nổi bật.

Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023

Vượt qua những thí sinh nặng ký, người đẹp Huỳnh Trần Ý Nhi đến từ Bình Định xuất sắc giành được vương miện Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định). Á hậu 2 gọi tên Huỳnh Minh Kiên và Đào Thị Hiền được trao danh hiệu Á hậu 1.

Phát biểu trong đêm chung kết, đại diện ban giảm khảo chia sẻ: cảm thấy tự hào khi cuộc thi phát hiện những hoa hậu xinh đẹp, tài giỏi và có cống hiến nhiều việc làm ý nghĩa cho xã hội. Điều này tạo nên niềm cảm hứng lớn cho những cô gái trẻ khát khao được cống hiến cho xã hội. 

Điểm tin sáng 23/7: Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 | Tác hại tiêm filler không rõ nguồn gốc 1

Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 – Ành: TNO

Đã bắt phạm nhân trộm quần áo và xe máy của cán bộ trại giam rồi bỏ trốn

Ngày 22/7, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt phạm nhân trốn trại theo quyết định truy nã của trại giam An Phước (Bộ Công an), nằm trên địa bàn xã An Thái, huyện Phú Giáo.

Ông Giàu là phạm nhân đang chấp hành án phạt 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trước đó, sáng cùng ngày, khi đang lao động tại trại giam An Phước, Giàu đã trộm quần áo và xe máy của cán bộ trại giam rồi bỏ trốn.

Ngay lập tức, trại giam An Phước phát thông báo truy nã phạm nhân trốn trại, ít giờ sau thì bắt được Giàu. Vị trí bắt được phạm nhân cách trại giam khoảng 70km. Hiện phạm nhân đã được bàn giao cho trại giam để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật. 

Điểm tin sáng 23/7: Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 | Tác hại tiêm filler không rõ nguồn gốc 2

Ông Giàu (bên phải) là phạm nhân trốn trại bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Bắt 8 người đang đánh bạc với hình thức đánh poker ăn thua bằng tiền

Rạng sáng hôm qua 22-7, Tổ công tác 108 Công an tỉnh Kiên Giang kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh House No 1 (phường Dương Đông, TP Phú Quốc), phát hiện 8 người đang đánh bạc với hình thức đánh poker ăn thua bằng tiền được quy đổi từ phỉnh theo các mệnh giá.

Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Hoàng Văn Chuyền (30 tuổi) là người quản lý trực tiếp cơ sở kinh doanh và trực tiếp tham gia đánh bạc, nhận tiền chuyển khoản từ nhóm người trên. Sau khi nhận tiền, Chuyền quy đổi thành số phỉnh tương đương để cả nhóm chơi ăn thua.

Hiện lực lượng chức năng địa phương đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Điểm tin sáng 23/7: Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 | Tác hại tiêm filler không rõ nguồn gốc 3

Nhóm người đánh bạc với hình thức đánh poker ăn thua bằng tiền được quy đổi từ phỉnh theo các mệnh giá ở Phú Quốc - Ảnh: Công an cung cấp

Tác hại của việc tiêm filler không rõ nguồn gốc

Tốn 200 triệu đồng để tiêm filler "lạ" vào mông nhưng sau đó "vòng ba" một phụ nữ ở TP.HCM bị nhiễm trùng, hoại tử nặng.

Sau khi tiêm 700cc filler vào mông trong vòng 9 tháng với Tổng chi phí 200 triệu đồng. Chị T lên cơn sốt cao, mông sưng phù, đau nhức dữ dội. Sau 10 ngày liên tục cầm cự, không chịu nổi bệnh nhân đã đến trạm y tế cấp cứu xử lý nạo áp xe.

Điều đáng nói là vài tháng sau, khối áp xe lại tiếp tục tái phát, chị T.  lại tìm đến một thẩm mỹ viện tại TP.HCM chữa trị. Tại đây, chị được tư vấn nạo hút áp xe kết hợp đặt túi độn mông tái tạo lại vòng ba với giá 70 triệu đồng. Sau đó, không thưc hiện đúng cam kết, thẩm mỹ viện này thờ ơ và chặn liên lạc với chị.

Chị T nhập viện trong tình trạng ổ viêm nhiễm xuất hiện cả hai bên mông bệnh nhân, khu trú và xâm lấn xung quanh.

Điểm tin sáng 23/7: Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 | Tác hại tiêm filler không rõ nguồn gốc 4

Bệnh nhân được các bác sĩ điều trị khi tiêm filler không rõ nguồn gốc vào vòng ba - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Mất hơn 2 tỉ đồng vì tin vào việc nhận quà tặng qua mạng

Một phụ nữ mất 2 tỉ đồng trong vòng 3 ngày vì tin vào việc nhận quà tặng qua mạng từ hệ thống Yody.

Bà N. tham gia đăng ký nhận quà hè trên Facebook. Sau khi đăng ký, trang “Quà Tặng Yody”… yêu cầu bà N. cung cấp số điện thoại, địa chỉ nhận quà và hướng dẫn tạo tài khoản Telegram để cấp "phiếu xác nhận quà tặng".

Trải qua các bước đăng ký, xác nhận và làm theo hướng dẫn, bà N. thanh toán trước 300.000 đồng bằng phương thức chuyển khoản để nhận được 360.000 đồng và các phần thưởng trị giá 500.000 - 2,5 triệu đồng.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ,  bà N. liên tục chuyển tiền với số tiền tăng dần lên 7,9 triệu, rồi 28 triệu, 88 triệu… 230 triệu đồng rồi tăng dần lên gần 2 tỷ đồng để được giải ngân số tiền hoa hồng gần 2,4 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi chuyển tiền, những người hướng dẫn bà đều không thể liên lạc được. Lúc này bà N. mới biết mình bị lừa nhưng không biết phải làm sao vì chính bà là người chuyển khoản số tiền lớn vào tài khoản của kẻ lừa đảo.

Điểm tin sáng 23/7: Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 | Tác hại tiêm filler không rõ nguồn gốc 5
Bà N. cung cấp các bằng chứng về việc bị lừa hơn 2 tỉ đồng - Ảnh: TTO