Chờ...

Điểm tin chiều 24/9: Bỏ đề xuất về làm thêm không quá 24h/tuần | Chiêu lừa đưa đi Hàn Quốc làm việc

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Lâm Đồng kiểm tra, xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc” và “xe khách trá hình”; Gần 400 bộ đội sẽ rút khỏi Làng Nủ, địa phương tiếp tục tìm kiếm thêm 5 ngày;...

5 tỉnh phải tập trung tối đa để trình Quốc hội dự án đường bộ lớn nhất Đông Nam Bộ

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về góp ý báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 4 TPHCM. Con đường vành đai đi qua 5 tỉnh, thành trong vùng Đông Nam Bộ thuộc danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

UBND TPHCM cho biết đường vành đai 4 TPHCM có tổng chiều dài gần 207km, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 136.593 tỉ đồng. Đây là dự án đường bộ lớn nhất tại Đông Nam Bộ từ trước tới nay.

Bỏ đề xuất quy định học sinh, sinh viên làm thêm không quá 24h/tuần

Dự thảo Luật Việc làm sửa đổi mới nhất trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bỏ quy định về giới hạn số giờ làm thêm của học sinh, sinh viên.

Theo đó, người lao động là học sinh, sinh viên đang theo học các chương trình giáo dục chính quy đủ độ tuổi lao động theo quy định dự luật này được làm việc theo quy định của pháp luật về lao động.

Lam them,
Ảnh minh hoạ: TTO

Tiền lương của người lao động là học sinh, sinh viên được thanh toán trên cơ sở thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu theo giờ.

Gần 400 bộ đội sẽ rút khỏi Làng Nủ, địa phương tiếp tục tìm kiếm thêm 5 ngày

Sau 15 ngày phối hợp tìm kiếm, các lực lượng của Quân khu 2, bộ đội biên phòng đã không quản ngại khó khăn, mưa, lội bùn đất lún sâu, giúp tìm kiếm được nhiều thi thể các nạn nhân mất tích ở Làng Nủ.

Sau khi thống nhất lại, lực lượng của Quân khu 2 gồm Sư đoàn 316 và lực lượng bộ đội biên phòng, chó nghiệp vụ sẽ rút khỏi hiện trường Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cũng cho hay trường hợp tìm kiếm thêm 5 ngày nếu không có thêm tung tích nạn nhân thì tỉnh, huyện sẽ họp bàn lại với người dân. Nhưng nếu tính khả thi cao sẽ tiếp tục tìm kiếm

Cảnh báo lừa đảo đưa đi Hàn Quốc làm việc theo visa E8

Chiều 24/9, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết thời gian qua, dù cơ quan chức năng cảnh báo, khuyến cáo nhiều lần song vẫn xảy ra tình trạng môi giới, lừa đảo đi làm việc tại Hàn Quốc.

Canh bao
Ảnh minh hoạ: TTO

Cục khẳng định việc đưa lao động sang Hàn Quốc làm thời vụ theo visa E8 do hợp tác trực tiếp giữa các tỉnh, thành của Việt Nam và Hàn Quốc. Việc tuyển chọn, làm hồ sơ, thủ tục và đưa lao động đi Hàn Quốc do cơ quan chức năng địa phương thực hiện, không có đơn vị nào khác.

Huế: Muốn tách thửa đất ở, diện tích tối thiểu phải đủ 60m²

Ngày 24/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa ban hành quyết định về tách thửa, hợp thửa đối với đất ở và đất nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 3/10/2024.

Theo đó đối với đất ở, thửa đất hình thành từ việc tách thửa và thửa đất còn lại phải đảm bảo điều kiện cụ thể như sau: diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của thành phố Huế là 60m2. Các thị trấn thuộc huyện, các phường thuộc thị xã: 80m2. Các xã đồng bằng: 100m2. Các xã trung du, miền núi: 120m2 .

Lâm Đồng kiểm tra, xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc” và “xe khách trá hình”

Ngày 24/9, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc” và “xe khách trá hình” trên địa bàn.

Lam dong
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Cụ thể, đợt kiểm tra sẽ kéo dài từ ngày 23/9 đến ngày 20/12/2024, tập trung kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc,” “xe trá hình tuyến cố định” (xe hợp đồng hoạt động như xe tuyến cố định), “xe ghép, xe tiện chuyến.”

Tổ công tác liên ngành sẽ tổ chức các đợt tuần tra, xử lý vi phạm một cách thường xuyên, liên tục; luôn thay đổi địa bàn và thời gian tuần tra, kiểm tra trong ngày.

Người dân Kon Tum liên tiếp giao nộp động vật quý hiếm

Ngày 24/9, Hạt Kiểm lâm TP.Kon Tum cho biết, thời gian qua, người dân trên địa bàn liên tục giao nộp các cá thể động vật quý hiếm.

Theo đó, ngày 23.9, bà N.T.T.S. (xã Hòa Bình, TP.Kon Tum) đến Hạt Kiểm lâm TP.Kon Tum giao nộp 1 cá thể trăn đất, trước đó, ngày 15.8, một người dân cũng tự nguyện giao nộp 1 cá thể trăn đất nặng 5 kg cho Hạt Kiểm lâm TP.Kon Tum, ngày 9.8, một người dân cũng tự nguyện giao nộp một cá thể khi đuôi lợn quý hiếm.

Điều này cho thấy hiệu quả từ công tác tuyên truyền, vận động của ngành kiểm lâm trong công tác bảo tồn thiên nhiên. Ngoài ra, nhận thức của người dân về việc bảo vệ động vật hoang dã cũng đã được nâng cao.

12haa