Chờ...

Điểm tin sáng 24/9: Không để xảy ra tiêu cực trong việc sử dụng tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

VOH - Đình chỉ công ty cung cấp suất ăn khiến gần 100 công nhân ngộ độc; TPHCM còn tồn đọng 15.800 hồ sơ thuế nhà đất... là các tin đáng chú ý.

Không để xảy ra tiêu cực trong việc sử dụng tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Bão số 3 cùng mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho các địa phương, với tổng thiệt hại kinh tế ban đầu ước tính khoảng 60.000 tỷ đồng.

Sau 14 ngày phát động, Ban Vận động cứu trợ trung ương đã tiếp nhận trên 1.656 tỷ đồng và đã kịp thời phân bổ hỗ trợ đến các địa phương hai đợt với tổng số tiền 1.035 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh đây là những khoản tiền ủng hộ mang nặng nghĩa tình của đồng bào, đồng chí cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, vì vậy phải có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, không lãng phí và không để xảy ra tiêu cực.

Ông Chiến cũng lưu ý một số nguyên tắc trong việc phân bổ nguồn lực hỗ trợ như không hỗ trợ trùng lặp; một người không được hưởng 2 lần/1 nội dung hỗ trợ; tập trung ưu tiên hỗ trợ gia đình có người chết, người mất tích, người bị thương.

cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TPHCM còn tồn đọng 15.800 hồ sơ thuế nhà đất

TPHCM tồn đến 15.800 hồ sơ nhà đất trong vòng gần hai tháng qua, gấp đôi so với con số thống kê trước đó. Tuy nhiên, tiến độ xử lý đang được đẩy nhanh.

Theo Cục Thuế TPHCM, chỉ trong ngày 22/9, cơ quan thuế đã giải quyết xong 1.800 hồ sơ, còn 14.000 hồ sơ đang tiếp tục được xử lý.

Hiện tại, cơ quan thuế đang niêm yết cụ thể lịch trả kết quả hồ sơ nhà đất còn tồn từ sáng 24/9 đến 1/10 để người dân biết trước thời điểm sẽ được trả hồ sơ.

Để đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ cho người dân, một mặt cơ quan thuế sẽ tăng cường thêm lực lượng, một mặt cán bộ thuế sẽ làm thêm giờ.

Ngoài hồ sơ cũ còn tồn, còn phát sinh thêm các hồ sơ mới từ Văn phòng đăng ký đất đai khiến khối lượng công việc tăng lên.

Nước sông Mã dâng cao, 174 hộ dân ở Thanh Hóa chìm trong biển nước

Mưa lũ những ngày qua tại Thanh Hóa khiến nước sông Mã dâng cao, gây ngập lụt nhiều nơi, trong đó có 174 hộ dân ở xã Vĩnh Yên (huyện Vĩnh Lộc) bị ngập sâu từ 1 – 2 m.

Mưa lũ cũng gây thiệt hại lớn về hoa màu, cây trồng và cơ sở hạ tầng tại nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa.

Đến chiều 23/9, mực nước sông Mã ở một số nơi gần mức báo động 3.

Chính quyền địa phương đã phải sơ tán người dân đến nơi an toàn và hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết.

Thuê người tạt sơn, chất bẩn vào nhà con nợ

Ngày 23/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 (TPHCM) đang tạm giữ Trương Vương Hiếu (41 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản, vì thuê người tạt sơn vào 2 căn nhà trên đường TTH 20 phường Tân Thới Hiệp, quận 12 vào ngày 14/9.

Hai vụ tạt chất bẩn liên tiếp đã xảy ra vào khoảng 3h30 đến 4h ngày 14/9, tại 2 căn nhà do chị N.T.M.L. và chị N.A.Q. làm chủ. Cơ quan công an đã xác định Nguyễn Quốc Kỳ (24 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) chính là người đã tạt chất bẩn.

Để dằn mặt, khủng bố tinh thần buộc con nợ phải trả tiền vay mượn, Hiếu đã lên mạng xã hội tìm kiếm, liên hệ qua các ứng dụng như Zalo, Messenger... để thương lượng và thuê Kỳ tạt sơn nhà con nợ với mức thù lao 1,5-2 triệu đồng/lần.

tạt sơn đòi nợ s
Một ngôi nhà bị tạt sơn - Ảnh: SGGPO

Đình chỉ công ty cung cấp suất ăn khiến gần 100 công nhân ngộ độc

Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thiên Hồng Phúc (Trảng Bom, Đồng Nai) bị xử phạt 180 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4 tháng vì cung cấp suất ăn khiến gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang nhập viện.

Đồng thời, buộc công ty chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám và điều trị công nhân bị ngộ độc.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 15/5, sau khi ăn bữa tối gồm mì Quảng, bánh đa khoảng 30 phút, gần 100 công nhân Công ty Dechang có triệu chứng đau bụng, nhức đầu, chóng mặt nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Thái Nguyên: Phát hiện gần 8 tạ heo chết và heo mắc bệnh

Ngày 23/9, Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động của tỉnh Thái Nguyên phát hiện xe ô tô vận chuyển 14 con heo chết, bốc mùi hôi thối và 12 con heo có biểu hiện lờ đờ, khó thở, vận động khó khăn, nghi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tổng trọng lượng số heo trên khoảng 8 tạ.

Theo khai báo của lái xe, số heo trên được mua của các thương lái không rõ địa chỉ tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên với mục đích vận chuyển đến huyện Phú Bình để tiêu thụ kiếm lợi nhuận.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, quá trình vận chuyển không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Toàn bộ số heo trên đã được tiêu hủy và phun thuốc khử trùng tiêu độc theo đúng quy định của pháp luật.

banner