Chờ...

Điểm tin chiều 26/9: Đề xuất cho người cao tuổi vay vốn khởi nghiệp | Lừa tiêm filler, cướp tài sản

VOH - Những tin nổi bật khác: TPHCM: Nghịch lý nhà ở xã hội nhiều nhưng người mua ít; Tài xế dương tính ma túy, vi phạm nồng độ cồn, "thông chốt" CSGT,...

Đề xuất cho người cao tuổi vay vốn khởi nghiệp

Với góc nhìn của các chuyên gia, 10 năm tới Việt Nam sẽ có hàng chục triệu người cao tuổi khởi nghiệp. 

Theo đó, nhiều người lao động sau khi về hưu nhưng không chọn lối sống nghỉ ngơi mà tiếp tục khởi nghiệp. Do vậy, cần xóa bỏ định kiến khởi nghiệp chỉ dành cho thanh niên hay người trung tuổi. 

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Song do chưa có các chính sách hướng dẫn cụ thể, quá trình khởi nghiệp của người cao tuổi đã gặp không ít khó khăn. 

Từ thực trạng nêu trên, nảy sinh đề xuất xây dựng thêm nhiều chính sách hỗ trợ tạo điều kiện để người cao tuổi tiếp cận vốn tín dụng và huy động vốn xã hội.

Sầu riêng được giá, nông dân bội thu

Tại huyện Krông Pắc - nơi được xem như là “thủ phủ sầu riêng” của tỉnh Đắk Lắk, hơn một tháng nay, trên địa bàn huyện nườm nượp xe container, xe tải ra vào vận chuyển, thu mua sầu riêng. 

Các dịch vụ ăn uống, chỗ ở, cho thuê mặt bằng, cho thuê sân bãi... cũng sôi động “ăn theo” mùa vụ thu hoạch sầu riêng. 

Hiện giá thu mua sầu riêng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có xu hướng giảm nhẹ. Ngày 25/9, giá thu mua sầu riêng xô dao động khoảng 60.000 - 70.000 đồng/kg tùy vườn.

Khu dân cư ở Đà Nẵng ngập ngụa bùn đất sau mưa lớn

Bùn đất từ cụm công nghiệp Cẩm Lệ (Đà Nẵng) tràn xuống khu dân cư sau những trận mưa lớn. 

Ngày 26/9, Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng), cho biết đã cử lực lượng đi kiểm tra và dọn dẹp vệ sinh tại khu dân cư cạnh cụm công nghiệp Cẩm Lệ.

Ảnh: Dân TríẢnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, do mưa lớn trong các ngày 24 và 25/9, nước không thoát kịp và dự án chưa hoàn thiện nên dẫn đến sự việc trên. 

Khu vực bị ảnh hưởng là khu dân cư thuộc tổ 6 và 7 nằm dưới mái ta luy của cụm công nghiệp Cẩm Lệ.

TPHCM: Nghịch lý nhà ở xã hội nhiều nhưng người mua ít

Thành phố Thủ Đức đang hoàn thiện 1.490 căn hộ nhà ở xã hội, tuy nhiên, chỉ gần 100 người đăng ký mua. Với tình hình đó, các địa phương được khuyến khích mở rộng đối tượng được tiếp cận nhà ở xã hội. 

Theo đó, nhà ở xã hội không có đặc thù riêng, không bán được như nhà ở thương mại. Nên các chủ đầu tư có trách nhiệm khảo sát nhu cầu trên địa bàn để tính toán quy mô, tỷ lệ phân bố cũng như giá cho thuê.

Tài xế dương tính ma túy, vi phạm nồng độ cồn, "thông chốt" CSGT

Sáng 26/9, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một tài xế dương tính với ma túy, vi phạm nồng độ cồn và không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông (CSGT). 

Theo đó, khoảng 21h30 ngày 25.09, Tổ công tác trong lúc làm nhiệm vụ đã ra hiệu dừng xe bán tải mang biển số 60C-667.60 để kiểm tra. 

Nhưng chủ xe tăng ga bỏ chạy, sau đó bị Tổ công tác khống chế. Qua kiểm tra, đối tượng tên N.V.T. (40 tuổi) vi phạm nồng độ cồn và dương tính với ma tuý. Hiện, vụ việc tiếp tục được xử lý theo quy định.

Tiêm filler làm đẹp ở nhà nghỉ, rồi chiếm đoạt tài sản của khách

Ngày 26/9, Công an thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh tạm giữ hình sự đối tượng Tôn Nữ Huy Phương (sinh năm 1970, trú TPHCM) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Phương khai nhận, thường xuyên đến các quán càphê, karaoke hát với nhau…, tiếp cận người có nhu cầu làm đẹp, giới thiệu sản phẩm với gói giá rẻ.

Điểm tin chiều 26/9: Đề xuất cho người cao tuổi vay vốn khởi nghiệp | Lừa tiêm filler, cướp tài sản 3
Đối tượng Tôn Nữ Huy Phương - Ảnh: VTC

Sau khi thỏa thuận, cả hai đến thuê nhà nghỉ. Tại đây, đối tượng tiến hành tiêm làm đẹp, sau khi nạn nhân ngấm thuốc, ngủ mê sẽ lấy hết tài sản rồi tẩu thoát.

Với thủ đoạn trên, Phương đã thực hiện nhiều vụ chiếm đoạt tài sản trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, tiền thu lợi bất chính từ các vụ lừa đảo trên 1,2 tỷ đồng.