Chờ...

Điểm tin chiều 27/1: Người dân du xuân đông nhưng xài ít | Huy động 4 phà 'hỗ trợ' cầu Rạch Miễu

(VOH) - 40.000 người trẩy hội chùa Hương; Thông tin du khách bị mắc kẹt khi đi du Xuân ở Tràng An (Ninh Bình) là không chính xác.

Người dân du xuân đông hơn nhưng tiêu xài ít hơn

Từ 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết, cả nước có khoảng 9 triệu lượt khách nội địa du xuân, tăng 47,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy tổng thu từ du khách chỉ ước đạt 17,5 ngàn tỷ đồng, giảm 30%.

Lý do là trong dịp Tết Nguyên đán, các lễ hội văn hóa, du lịch tâm linh được khôi phục lại, nhu cầu đi du lịch kết hợp các hoạt động tâm linh tăng cao và chủ yếu là đi lại trong ngày. Khách lưu trú giảm kéo theo tổng thu du lịch giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

phú quốc
Du khách tham quan tại Hòn Thơm (Phú Quốc) ngày mùng 4 Tết (Ảnh: HL)

Một lý do khác là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và biến động kinh tế - xã hội trong nước nên sức mua của du khách giảm, khách hạn chế chi tiêu hơn khi sử dụng các dịch vụ du lịch trung và cao cấp. 

Huy động 4 phà để 'chia lửa' với cầu Rạch Miễu trong ngày mùng 6 Tết

Theo Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, đến 16h ngày 27/1 (mùng 6 Tết), trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã phải xả trạm lần thứ 3 trong ngày để giải tỏa bớt lượng xe. 

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Tiền Giang phải chặn chiều lưu thông lên cầu Rạch Miễu hướng từ Tiền Giang qua Bến Tre để giải tỏa bớt lượng xe bên bờ phía tỉnh Bến Tre.

Bến phà tạm Rạch Miễu cách đó khoảng 10km cũng đã huy động 4 chiếc phà loại 100 tấn để phục vụ người dân. Do lượng xe phía bờ Bến Tre quá đông nên đã xảy ra ùn ứ trên đường dẫn vào bến phà.

Người miền Tây hào sảng phát cả xe tải nước uống cho người dân từ quê lên lại TPHCM

Sáng nay 27/1 (nhằm ngày mùng 6 tết), ào ạt người và xe nối đuôi nhau từ hầu khắp các tỉnh miền Tây trở lại TPHCM để làm việc, kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Giữa trời oi bức, khói bụi, ông Chung Nhật Nam (45 tuổi) ngụ H.Tam Bình (Vĩnh Long) mang một xe tải với hàng trăm lốc nước ra Quốc lộ 1 gần nhà (hướng từ miền Tây lên TPHCM) phát miễn phí cho mọi người đang trên hành trình rời nhà trở lại thành phố làm việc.

Vã mồ hôi vì liên tục phát nước dưới trời nóng bức, ông vẫn nở nụ cười tươi trên môi với lời chúc bình an cho dòng người lỉnh kỉnh đồ đạc chất đầy trên xe. Nhận chai nước với lời chúc “thượng lộ bình an” mà nhiều người mát lòng mát dạ.

40.000 người trẩy hội chùa Hương

Hàng chục nghìn người đổ về chùa Hương, huyện Mỹ Đức trong ngày khai hội mùng 6 Tết, sau hai năm lễ hội dừng vì Covid-19.

Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn mở cửa đón khách từ 30 tháng Chạp. Theo ban quản lý di tích, tính đến ngày khai hội, lượng khách đạt khoảng 150.000 người.

"Điểm mới của mùa lễ hội năm 2023 là vé hóa đơn điện tử. Mười lối kiểm soát vé được lắp đặt mới. Hệ thống kiểm soát vé qua mã QR trong ngày đầu hoạt động trơn tru, không có hiện tượng vé giả".

Năm nay, Ban tổ chức cũng thí điểm mô hình chạy xe điện tại các điểm bến xe để du khách về chùa Hương thuận tiện tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp của xã Hương Sơn.

hội chùa Hương
 Ngày đầu khai hội có khoảng 40.000 người trẩy hội chùa Hương

Thông tin du khách bị mắc kẹt khi đi du Xuân ở Tràng An (Ninh Bình) là không chính xác

Tối 26/1, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin nhiều du khách bị mắc kẹt tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình).

Chia sẻ với báo chí ngày 27/1, bà Hoàng Thị Thu Hường, Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An cho biết, vào tối muộn 26/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin và hình ảnh nhiều khách du lịch bị mắc kẹt trong khu du lịch này gây hoang mang dư luận. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác.

Ban quản lý thực hiện nghiêm túc việc bán vé và phục vụ du khách, đã dừng bán vé cho du khách tham quan từ trước 17h hằng ngày. Trong ngày 26/1, tất cả các thuyền phục vụ khách du lịch đều về bến thuyền trước 19h45.

Cục biểu diễn nghệ thuật sẽ làm việc với Xuân Bắc về 'Cái tát của mẹ'

Ngày mùng 2 Tết, hai ngày sau khi chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023 phát sóng, NSƯT Xuân Bắc đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân câu chuyện có tựa đề "Cái tát của mẹ". Với câu chuyện này, nhiều khán giả cho rằng nam nghệ sĩ đang ví người mẹ gói bánh chưng là ê-kíp làm Táo Quân, còn người con trai hỗn láo "ăn cháo đá bát" chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai chương trình này.

Nhiều người chỉ trích nam nghệ sĩ trịch thượng, thiếu văn minh khi đáp trả những người chê bai chương trình Táo quân 2023, ví họ như người con vô ơn trong câu chuyện của mình.

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: "Với trường hợp đang gây xôn xao dư luận, lãnh đạo Cục sẽ có buổi làm việc cụ thể với Xuân Bắc về câu chuyện anh viết trên trang cá nhân, gây tranh cãi trái chiều từ dư luận để có thể rõ ràng mọi việc".