Chờ...

Điểm tin chiều 27/7: Ngân hàng tăng tốc mua lại trái phiếu | Tiền nhàn rỗi đang “đổ” vào chứng khoán

VOH - Doanh thu trên TikTok Shop cao gấp 10 lần Tiki; Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong hệ thống máy tính cơ quan Nhà nước...

Ngân hàng tăng tốc mua lại trái phiếu do thừa tiền

Dữ liệu Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) cho thấy, tính đến ngày 14/7, các doanh nghiệp đã mua lại 4.198 tỷ đồng trái phiếu trong hai tuần đầu tháng 7.

Tổng giá trị trái phiếu đã được các doanh nghiệp mua lại trước hạn lũy kế từ đầu năm đến nay đạt 121.790 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó ngân hàng là nhóm ngành dẫn đầu về giá trị mua lại, chiếm 51% tổng giá trị mua lại trước hạn. Các chuyên gia nhận định các ngân hàng tăng tốc mua lại trong bối cảnh đang "thừa tiền", tăng trưởng tín dụng chậm lại.

Điểm tin chiều 27/7: Ngân hàng tăng tốc mua lại trái phiếu | Tiền nhàn rỗi đang “đổ” vào chứng khoán 1
Ngân hàng là nhóm ngành dẫn đầu về giá trị mua lại trái phiếu.

Dòng tiền nhàn rỗi đang dịch chuyển vào chứng khoán

Theo ghi nhận, từ đầu tháng 7 đến nay, đã có hơn 20 ngân hàng giảm lãi suất huy động. Nhìn chung, hầu hết lãi suất của các ngân hàng ở kỳ hạn 12 tháng đều đang ở mức dưới 8%/năm.

Theo các nhóm phân tích, với sự tăng trưởng và phục hồi của thị trường trong thời gian gần đây, dòng tiền nhàn rỗi sẽ tập trung vào thị trường chứng khoán. Chính vì vậy, nhiều công ty chứng khoán kỳ vọng, dòng tiền nhàn rỗi sẽ dịch chuyển mạnh sang thị trường chứng khoán từ nay đến cuối năm.

chứng khoán
Dòng tiền nhàn rỗi có thể sẽ dịch chuyển mạnh sang thị trường chứng khoán từ nay đến cuối năm.

Doanh thu trên TikTok Shop cao gấp 10 lần Tiki, là sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 Việt Nam

Theo báo cáo thương mại điện tử nửa đầu năm 2023 vừa được Metric công bố, doanh thu tính theo tổng giá trị của tất cả các đơn hàng giao thành công toàn thị trường Việt Nam đạt khoảng 93.000 tỷ đồng, tăng trưởng tới 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng sau nửa đầu năm 2023 đã chứng kiến sự thay đổi giữa vị trí thứ 2 và 3, giữa Lazada và TikTok Shop. Dù chỉ vừa ra mắt năm ngoái nhưng đến quý 2 năm 2023, TikTok Shop đã nhanh chóng lấy đi thị phần từ các sàn thương mại điện tử còn lại, trở thành sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 Việt Nam.

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong hệ thống máy tính cơ quan Nhà nước

Trung tâm Giám sát An toàn Không gian Mạng Quốc gia (NCSC), Cục An toàn Thông tin ghi nhận, trong tháng 6/2023, hệ thống thông tin, máy tính của các cơ quan, tổ chức Nhà nước đang tồn tại gần 50.000 lỗ hổng, điểm yếu bảo mật.

Con số này đã giảm khoảng 14% so với tháng 5/2023, nhưng vẫn gấp hơn 25,8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2023, hệ thống kỹ thuật đã ghi nhận hơn 160.170 điểm yếu, lỗ hổng trong các hệ thống máy tính của cơ quan, tổ chức Nhà nước.

lỗ hổng
Hệ thống thông tin, máy tính của các cơ quan, tổ chức Nhà nước đang tồn tại gần 50.000 lỗ hổng, điểm yếu bảo mật.

Điều tra vụ đối tượng vận chuyển 19kg kim loại nghi là vàng

Trưa 27/7, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Tấn Phong (sinh năm 1978) ra đầu thú.

Đây là đối tượng trực tiếp vận chuyển 19kg kim loại nghi vàng từ Campuchia về Việt Nam, lực lượng chức năng đã phát hiện.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ, ngày 25/7, tại khu vực khóm Long Bình, thị trấn Long Bình, Công an tỉnh An Giang đã phát hiện vụ vận chuyển khoảng 19kg kim loại (nghi là vàng) từ Campuchia về Việt Nam. Từ thông tin ban đầu, Công an đã tiến hành khám xét và thu giữ nhiều tài liệu. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý.