Chờ...

Điểm tin sáng 27/7: TPHCM thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè | Vừa ra tù lại bán ma túy

VOH - Quảng Ninh khẳng định không cản trở kinh doanh ở vịnh Hạ Long; TPHCM, Hội An lọt top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á… là những tin đáng chú ý khác.

TPHCM thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè từ 1/9

UBND TPHCM vừa ra quyết định ban hành quy định về quản lý, sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè. Hiệu lực từ 1/9. Tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè phải nộp phí theo quy định.

Điểm tin sáng 27/7: TPHCM thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè - Vừa ra tù lại bán ma túy 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo phương án đã được cơ quan quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chấp thuận.

Nhiều trường hợp miễn thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè như tổ chức đám cưới, đám tang... phải thông báo cho UBND cấp xã, phường để được hướng dẫn, hỗ trợ.

TPHCM quy định chiều rộng vỉa hè dành cho người đi bộ tối thiểu từ 1,5 m.

Khi sử dụng tạm thời một phần lòng đường ngoài mục đích giao thông (không áp dụng trên tuyến quốc lộ đi qua đô thị) phải đảm bảo phần lòng đường còn lại đủ bố trí tối thiểu 2 làn ô tô cho một chiều, trường hợp đặc biệt do UBND TPHCM quyết định. 

Tiếp tục truy tố bà Phương Hằng, ông Uy Dũng chưa bị xác định là đồng phạm

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ. Công an cũng giữ nguyên quan điểm về hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam) là chưa đủ cơ sở cấu thành tội phạm.

Bà Hằng livestream nhiều buổi trên mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân, đưa lên mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của 10 người.

Ông Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, giảng viên đại học), ông Huỳnh Công Tân (trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam) với vai trò giúp sức cho bà Hằng cũng bị đề nghị truy tố. 

Mới ra tù lại đi bán ma túy và đòi nợ thuê

Hôm 26/7, Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng tạm giữ hình sự Phạm Thanh (27 tuổi) và 2 đối tượng khác để mở rộng điều tra về đường dây ma túy. 

Điểm tin sáng 27/7: TPHCM thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè - Vừa ra tù lại bán ma túy 2
Ảnh: TNO

Thanh có nhiều tiền án, tiền sự, với 2 lần bị đưa đi cai nghiện tập trung, từng đi tù về tội gây rối trật tự công cộng. Ra tù đầu năm 2023, Thanh vừa mua bán trái phép chất ma túy, vừa cùng các đàn em Phường, Thiện tham gia đòi nợ thuê. 

Để hù dọa con nợ, đòi nợ thuê, có vũ khí chống trả lực lượng chức năng khi mua bán ma túy bị phát hiện, Thanh lên mạng xã hội đặt mua khẩu súng và đạn, cất giấu sẵn trong người.

TPHCM, Hội An lọt top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á

Độc giả tạp chí du lịch Travel+Leisure bình chọn Hội An và TPHCM vào top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á dựa trên các tiêu chí bao gồm: thắng cảnh, văn hóa, thức ăn, mức độ thân thiện, mua sắm và giá trị.

Mỗi năm, Tạp chí Travel+Leisure tổ chức khảo sát cho nhiều hạng mục với danh hiệu World's Best (tuyệt nhất thế giới).

Năm nay, tạp chí này đã khảo sát hơn 165.000 độc giả và thu thập được hơn 685.000 lượt bình chọn từ 8.500 điểm trên khắp thế giới, bao gồm khách sạn, du thuyền... ). 

Trong danh sách này còn có: Udaipur (Ấn Độ), Kyoto (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Singapore…

Quảng Ninh khẳng định không cản trở kinh doanh ở vịnh Hạ Long

Hôm 26/7, Ban quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) khẳng định không có chuyện "ngăn sông cấm chợ" trên vịnh Hạ Long; đồng thời đã có văn bản trả lời gửi tới UBND tỉnh Quảng Ninh.

Đơn vị này khẳng định vịnh Hạ Long - vịnh Lan Hạ, là danh lam thắng cảnh thuộc địa giới hành chính của 2 địa phương riêng biệt (Quảng Ninh và Hải Phòng). 

Chính vì vậy, việc các hoạt động tham quan cần tuân thủ quy định của các cơ quan chức năng, không thể thích đi đâu thì đi.

Một số chủ doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch trên vịnh Lan Hạ đang rất muốn đưa khách sang vịnh Hạ Long thế nhưng để làm được điều này thì 2 địa phương Quảng Ninh - Hải Phòng phải có sự thống nhất và làm việc với cơ quan quản lý T.Ư, UNESCO.  

Sau nhân viên thoát nước tử vong, 1 người nữa suy hô hấp nặng trong bệnh viện

Chiều 26/7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cập nhật tình hình sức khỏe của bốn nhân viên thoát nước trong vụ 5 người mắc kẹt dưới cống. Có hai bệnh nhân nhập viện tại khoa bệnh nhiệt đới và hai người nhập khoa nội phổi.

Sau khi ghi nhận 1 người tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, trong bốn nhân viên này có thêm một người suy hô hấp nặng.

Điểm tin sáng 27/7: TPHCM thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè - Vừa ra tù lại bán ma túy 3
Các bệnh nhân điều trị tại BV - Ảnh: BV cung cấp

Theo bác sĩ, đối với các trường hợp nhập viện do ngộ độc khí từ các cống có thể nghi ngờ ngộ độc khí như sunfurơ, metan do rác thải sinh hoạt phát sinh.

Hiện tại khi các bệnh nhân ổn định, trong vòng 24 - 48 tiếng sẽ được đánh giá, làm xét nghiệm để theo dõi.