Chờ...

Điểm tin chiều 28/6: Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước | Toàn bộ cổ phiếu nhóm FLC bị hủy niêm yết

VOH - Giá heo hơi có xu hướng tăng nhẹ trên diện rộng; 14,1% dân số cả nước rối loạn tâm thần...

Giá heo hơi có xu hướng tăng nhẹ trên diện rộng

Giá heo hơi tiếp tục biến động theo xu hướng tăng nhẹ trên diện rộng. Hiện, mức giá heo hơi trung bình các khu vực đã chạm và vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg. Đáng chú ý, có những địa phương, giá heo hơi đã lên mức 63.000 đồng/kg, tăng khoảng 20% so với đầu năm. Đây cũng là mức cao nhất trong gần một năm qua.

Giết mổ heo tại Vissan
Giết mổ heo tại Vissan

Tại khu vực miền Nam, giá heo hơi dao động trong khoảng 58.000-61.000 đồng/kg. Trong đó, mức giao giá cao nhất khu vực là 61.000 đồng/kg tại Đồng Nai và Long An. Ngành nông nghiệp lý giải sự tăng giá heo hơi trên cả nước thời gian gần đây là do nhu cầu có dấu hiệu tăng lên khi vào mùa du lịch trong khi tâm lý tái đàn lúc này vẫn khá dè dặt.

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước

Ngày 28/6, Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/2023.

Trong khoảng thời gian này, mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định ban hành ngày 15/1/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ; các nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc quyết định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

Xem thêm: Giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/7 - 31/12/2023

Toàn bộ cổ phiếu nhóm FLC trên HoSE bị hủy niêm yết

HoSE thông báo hủy niêm yết bắt buộc thêm hai mã AMD và GAB - hai cổ phiếu cuối cùng của nhóm FLC trên HoSE.

cổ phiếu nhóm FLC
HoSE thông báo hủy niêm yết bắt buộc thêm hai mã AMD và GAB - hai cổ phiếu cuối cùng của nhóm FLC trên HoSE.

Cả hai cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) và Công ty cổ phần Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (GAB) trước đó đã bị đình chỉ giao dịch, đưa vào diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 6 tháng và chậm nộp báo cáo kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày.

HoSE cho biết quyết định này nhằm bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư, thuộc trường hợp chứng khoán bị hủy niêm yết bắt buộc.

14,1% dân số cả nước rối loạn tâm thần, khoảng trống điều trị lớn

Tại hội thảo “Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần tại TPHCM”, bác sĩ Trần Duy Tâm - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Tâm thần TPHCM - nêu tổng quan về bệnh lý tâm thần trên cả nước nói chung và tại TPHCM nói riêng.

Theo đó, sa sút tâm thần ở nhóm người từ trên 65 tuổi tại TPHCM chiếm tỉ lệ cao nhất trong các bệnh lý tâm thần với 7,8 - 9,7%. Tại Việt Nam, tỷ lệ người bị rối loạn tâm thần chiếm 14,1% dân số (tương đương 14 triệu người) với khoảng 1.000 bác sĩ chuyên khoa tâm thần (năm 2020) nhưng tập trung chủ yếu ở trung ương và các thành phố lớn.

Khoảng trống điều trị bệnh lý tâm thần hiện nay vẫn còn rất lớn (ước tính 90%), tạo ra gánh nặng lớn.

Lâm Đồng: 4 bố con trong một gia đình tử vong trong tư thế treo cổ

Sáng 28/6, Công an huyện Đức Trọng phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng khẩn trương điều tra nguyên nhân dẫn đến 4 người trong một gia đình tại xã N’Thol Hạ (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) tử vong tại nhà.

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 27/6, chị T đi làm về mở cửa vào nhà, phát hiện chồng là anh L.Đ.C (sinh năm 1990) cùng ba người con (sinh năm 2015, 2017 và 2019) đã tử vong trong tư thế treo cổ. Trước đó, sáng 27/6, trong khuôn viên của một ngôi chùa thuộc phường 6, thành phố Đà Lạt, người dân đã phát hiện một thanh niên tử vong. Nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.

Tuyên án tử hình kẻ sát hại người chạy xe ôm đêm giáp Tết

Ngày 28/6, Tòa án Nhân dân tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 2000, ngụ ấp Bờ Cảng, xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) với hai tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản".

cướp xe ôm
Bị cáo Nguyễn Văn Vũ tại phiên tòa. - Ảnh: TTXVN

Kết quả điều tra xác định khoảng 16 giờ ngày 18/1/2023 (ngày 27 Tết Nguyên đán), với ý định giết nạn nhân để cướp tài sản, Vũ chủ động yêu cầu anh Út (xe ôm) chở thêm nhiều đoạn đường vắng, đến khu vực tuyến đê biển khá vắng vẻ, bị cáo đã ra tay sát hại anh Út.

Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt cao nhất đối với bị cáo Vũ là tử hình.