Chờ...

Điểm tin chiều 29/9: Bộ GD&ĐT chỉ đạo rà soát hoạt động ngoài giờ | Học sinh Nghệ An nghỉ học do lũ dâng

VOH - Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 10; TPHCM thí điểm điều trị trầm cảm tại trạm y tế; Bắt đối tượng tạo nhiều tài khoản ảo chiếm đoạt gần 700 triệu đồng…là các tin khác.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 10 năm 2023

Một số chính sách pháp luật mới sẽ được đưa vào áp dụng vào tháng 10/2023 điển hình như: kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ôtô nhập khẩu, người chấp hành xong án phạt tù sẽ được vay vốn ưu đãi và cuối cùng là bãi bỏ nhiều Thông tư về tuyển dụng, nâng ngạch công chức; một số thông tư hướng dẫn vị trí việc làm công chức, viên chức.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo rà soát các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay thời gian qua, thực hiện các quy định về hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và chủ trương xã hội hóa giáo dục, các địa phương đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động như: Giáo dục kỹ năng sống; liên kết dạy ngoại ngữ…Tuy nhiên, do công tác quản lý còn có hạn chế dẫn đến băn khoăn, lo lắng và tạo ra dư luận không tốt về loại hình hoạt động giáo dục này. Qua đó, Bộ yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo báo cáo tình hình triển khai các hoạt động này tại địa phương và gửi về trước ngày 15/10.

Điểm tin chiều 29/9: Bộ GD&ĐT chỉ đạo rà soát hoạt động ngoài giờ | Học sinh Nghệ An nghỉ học do lũ dâng 1
Ảnh minh họa: TTXVN

Hàng nghìn học sinh vùng hạ du Nghệ An nghỉ học vì nước lũ dâng cao

Ngày 29/9, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết, trên địa bàn huyện xuất hiện nước từ thượng nguồn đổ về, dâng cao. Để đảm bảo học sinh, giáo viên được an toàn, tại một số địa bàn xung yếu đã phải cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, trong sáng 29/9, trên địa bàn huyện có 3 trường với 1.553 học sinh nghỉ học do nước dâng cao. Căn cứ tình hình từng địa phương, kế hoạch dạy học sẽ giao cho các xã, trường chủ động thực hiện.

TPHCM thí điểm điều trị trầm cảm tại trạm y tế

Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị này phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam triển khai thí điểm mô hình quản lý trầm cảm dựa vào cộng đồng tại 5 trạm y tế trên địa bàn TPHCM.

Theo thống kê của Sở, qua đợt khám sức khỏe thí điểm cho người từ 60 tuổi trở lên được triển khai trong tháng 8/2023 vừa qua đã ghi nhận có đến 420 người có dấu hiệu trầm cảm từ nhẹ đến nặng (chiếm tỷ lệ 3,05%) và phát hiện 295 người có dấu hiệu lo âu từ nhẹ đến nặng (chiếm tỷ lệ 2,14%).

Bắt đối tượng tạo nhiều tài khoản ảo chiếm đoạt gần 700 triệu đồng

Sáng 29/9, Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Thái (SN 1996) về hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, lợi dụng sơ hở trong quá trình làm việc, Nguyễn Hữu Thái đã nhờ bạn bè mở 8 tài khoản tài xế khác nhau để kiểm soát, sau đó chiếm đoạt trên 688 triệu đồng. Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra.

Tạm giam một kế toán vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ

Ngày 29/9, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đắc Thắng (SN 1980) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, từ tháng 4/2021 đến tháng 6/2021, Thắng sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín các tổ chức, cá nhân. Hiện, vụ việc tiếp tục được xác minh, xử lý.