Chờ...

Điểm tin chiều 28/9: Doanh nghiệp may tuyển dụng lượng lớn công nhân | TPHCM tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy

VOH - Giải cứu 6 tấn lươn gặp lũ lụt, phải sơ tán gấp; Cây gãy đổ trúng ô tô trong cơn mưa dông sáng 28/9

Tín hiệu vui, doanh nghiệp may đồng loạt tuyển dụng lượng lớn công nhân

Sau một năm gặp khó về đơn hàng, nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương đồng loạt tuyển dụng số lượng lớn, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người lao động dịp cuối năm.

Theo đó, có ít nhất 7 doanh nghiệp may tại TP Thuận An (Bình Dương) có nhân viên bộ phận nhân sự đứng trước cổng công ty để nhận hồ sơ xin việc của người lao động. Hầu hết các doanh nghiệp đều đưa ra mức thu nhập khá hấp dẫn, từ 7-15 triệu đồng/tháng nhưng yêu cầu người làm việc có kinh nghiệm và biết may.

dệt may
Doanh nghiệp may ở Bình Dương đồng loạt tuyển dụng số lượng lớn công nhân - Ảnh: Vneconomy

Giải cứu 6 tấn lươn gặp lũ lụt, phải sơ tán gấp

Ngày 28/9, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn (Nghệ An) - cho biết, đến thời điểm này, hộ ông Đặng Văn Thiên đã tiêu thụ được 5,8 tấn trong tổng số 6 tấn lươn bị ảnh hưởng bởi mưa, lụt.

Từ ngày 26/9, trên địa bàn xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to, nước sông Lam lên nhanh khiến nhiều khu vực bị ngập. Nước tràn vào trang trại nuôi lươn thương phẩm của hộ gia đình ông Thiên.

Trong đêm, chính quyền địa phương huy động lực lượng sơ tán 6 tấn lươn của ông Thiện đến nơi an toàn, đồng thời kêu gọi người dân chia nhau mua, giảm thiệt hại cho gia chủ.

Việt Nam cam kết đến 2030 loại bỏ các ca tử vong ở người do bệnh dại

Theo ghi nhận, Việt Nam cam kết đạt được mục tiêu đến năm 2030 loại bỏ các ca tử vong ở người do bệnh dại bằng cách đổi mới Chương trình quốc gia về kiểm soát và loại trừ bệnh dại giai đoạn 2022-2030.

Theo đó, mặc dù đã đạt được một số tiến bộ trong 10 năm qua, Việt Nam vẫn ghi nhận có từ 70 đến 100 trường hợp tử vong do bệnh dại mỗi năm. Thống kê trong 8 tháng năm 2023 cho thấy, đã có 61 trường hợp tử vong ở 26 tỉnh thành, cao hơn so với cùng kỳ năm 2022.

Hà Nội: Cây gãy đổ trúng ô tô trong cơn mưa dông sáng 28/9

Theo ghi nhận lúc 11h45, trận mưa lớn sáng 28/9 làm một cây phượng tại vỉa hè trên phố Hàn Thuyên (Hà Nội) bị bật gốc, đổ trúng vào 2 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai đang đỗ tại vỉa hè bên đường. Cây bị đổ có đường kính thân khoảng 40cm, dài khoảng hơn 10m.

Phần thân cây bị đổ nằm chắn gần hết cả con đường Hàn Thuyên. Rất may không có ai bị thương. Ngay sau khi phát hiện sự việc, Lực lượng Công an, đã tới phân luồng giúp phương tiện lưu thông trên tuyến đường trên được thuận lợi.

TPHCM tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy

Ngày 28/9, Cục Thi hành án dân sự TPHCM đã phối hợp với công an, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM và các đơn vị liên quan tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy.

Số ma túy này là vật chứng từ 147 vụ án hình sự được Công an TPHCM triệt phá trong thời gian qua. Trong đó có các vụ án lớn như vụ Liu Ming Yang vận chuyển hơn 500kg ma túy vào Việt Nam. Vụ án của Phạm Duy Minh và 7 đồng phạm vận chuyển trái phép hơn 100kg ma túy.

tiêu hủy ma túy
Ma túy được cho vào lò đốt để tiêu hủy - Ảnh: Dân trí

Lào Cai thu giữ nhiều mặt hàng Tết Trung Thu không rõ nguồn gốc

Thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung Thu năm 2023, Cục Quản lý Thị trường Lào Cai liên tục thu giữ những lô hàng Trung Thu lậu, đặc biệt là bánh Trung Thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ, không đạt tiêu chuẩn, tiềm ẩn nguy hại tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Cụ thể, lực lượng quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra 88 lượt vụ, phạt hành chính trên 300 triệu đồng với giá trị hàng hóa vi phạm an toàn thực phẩm trên 342 triệu đồng.

Xem thêm: TPHCM: Phát hiện nhiều bánh trung thu không rõ nguồn gốc

2 "nữ quái" vờ mua hàng, trộm được hơn 150 chiếc quần, áo

Ngày 28/9, Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng gồm: Trần Ngọc Tánh (63 tuổi) và Nguyễn Thị Hoa (59 tuổi) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, hai đối tượng trên cùng vào một cửa hàng buôn bán quần áo, một người vào trong giả vờ mua hàng, người còn lại chờ đồng bọn chuyền quần áo ra rồi giấu trong túi xách. Với thủ đoạn này, cặp đôi trung niên đã trộm thành công 96 chiếc quần, 30 bộ đồ. Qua xác minh, cặp đôi đã bị bắt và vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.