Chờ...

Điểm tin trưa 28/9: Bắt đối tượng trốn truy nã 20 năm | Khởi tố thanh niên truy đuổi CSGT

VOH - Những tin quan trọng khác: Bắt nữ kế toán Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai ở Bình Phước; Bệnh lý ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe người cao tuổi ở TPHCM,...

Công an TPHCM đã bắt Vũ Thị Thúy Hương

Công an TPHCM đã bắt được Vũ Thị Thúy Hương (SN 1962, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) theo lệnh truy nã đặc biệt về tội "Cướp tài sản".

Vũ Thị Thúy Hương bị truy nã do trốn thi hành bản án hình sự của TAND TPHCM với mức phạt 5 năm tù giam.

Điểm tin trưa 28/9: Bắt đối tượng trốn truy nã 20 năm | Khởi tố thanh niên truy đuổi CSGT 1

Vũ Thị Thúy Hương - Ảnh: Công an cung cấp

Hương bỏ trốn khi đang được cơ quan chức năng cho tại ngoại để trị bệnh. Hơn 20 năm bỏ trốn, Hương sống bằng tên của người chị gái và cư ngụ tại quận 12 (TPHCM).

Giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 28/9/2023

Sáng 28/9, giá vàng miếng SJC được ngân hàng Eximbank duy trì mua vào 68,1 triệu đồng và bán ra 68,6 triệu đồng như hôm qua. Riêng vàng nhẫn 4 số 9 được SJC mua vào 56,6 triệu đồng và bán ra 57,55 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước giữ tỷ giá đứng yên ở mức 24.088 đồng/USD. Các ngân hàng thương mại tăng nhẹ giá USD thêm 10 đồng.

So với đầu tháng 9, các ngân hàng thương mại tăng giá USD 250 đồng, tương ứng mức tăng hơn 1%.

Những nghề cực "kén" nhân lực tại TPHCM

Thị trường lao động TPHCM có quy mô hơn 4 triệu người nhưng có những ngành nghề chỉ tuyển dụng vài nhân lực mỗi năm.

Theo đó, kết quả khảo sát 14.540 lượt doanh nghiệp trong quý III/2023 cho thấy nhóm này có nhu cầu tuyển dụng gần 70.000 lao động. Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng chủ yếu ở khu vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp, xây dựng…

Còn những nhóm nghề tuyển dụng rất ít như: Nhóm nghề công nghệ sinh học chỉ có nhu cầu 14 lao động; nhóm luật - pháp lý cần 21 người; nhóm tài nguyên môi trường - cấp thoát nước cần 28 chỗ làm việc…

Bệnh lý ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe người cao tuổi ở TPHCM

Tính đến ngày 26/9, có hơn 17.000 người cao tuổi được khám sức khỏe theo mô hình mới. Qua đó, TPHCM bước đầu nhận diện mô hình sức khỏe của người cao tuổi đang sinh sống trên địa bàn.

Cụ thể, người cao tuổi mắc các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe đứng đầu là tăng huyết áp (chiếm tỷ lệ hơn 51%), kế đến là đái tháo đường (14,6%), hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Nữ kế toán Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai ở Bình Phước bị bắt

Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước vừa bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Đỗ Thúy Anh (nguyên kế toán, Trưởng bộ phận hành chính tổng hợp Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh) để điều tra tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 1/2022 đến ngày 15/10/2022, nhiều người dân phản ánh tình trạng đi làm thủ tục đất đai gặp nhiêu khê tại bộ phận một cửa Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh.

Điểm tin trưa 28/9: Bắt đối tượng trốn truy nã 20 năm | Khởi tố thanh niên truy đuổi CSGT 2

Nữ kế toán liên quan đến đường dây "cò" bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Ở đây còn xuất hiện nhiều “cò dịch vụ”, “cò pháp lý” ra giá hàng chục triệu cho mỗi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phụ thuộc vào sang tên, tách thửa…

Sau khi nhận được phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Sau đó, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước đã ra quyết định tạm đình chỉ 7 cán bộ, viên chức, nhân viên của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh.

Ngoài ra, còn có bệnh lý ung thư và các dấu hiệu liên quan đến lo âu, trầm cảm.

Mưa dông kéo dài ở miền Bắc

Mưa dông tiếp diễn ở khắp các vùng trên cả nước trong ngày 28/9, sau đó giảm dần. Người dân vùng núi và trung du Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi vẫn có mưa nhưng lượng giảm hẳn so với những ngày qua. Mưa dông duy trì ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, tập trung về chiều và tối.

Người dân đề phòng lượng mưa lớn trên 60mm có thể gây ngập úng tại khu đô thị.

Khởi tố đối tượng truy đuổi CSGT tại Hà Giang

Công an huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang), ngày 27/9, đã khởi tố và tạm giam đối với đối tượng Cháng A Nhùi (sinh năm 1990, trú huyện Yên Minh) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 24/9, khi tuần ra, Công an huyện Yên Minh) phát hiện một xe máy đang di chuyển trên đường, trên xe có hai người không đội mũ bảo hiểm theo quy định.

Điểm tin trưa 28/9: Bắt đối tượng trốn truy nã 20 năm | Khởi tố thanh niên truy đuổi CSGT 3

Đối tượng Cháng A Nhùi được xác định là người cầm đầu, kích động đám đông - Ảnh: Công an Hà Giang

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, tuy nhiên người điều khiển phương tiện đã không chấp hành, tăng ga vượt qua chốt, lao nhanh theo hướng đi vào khu vực chợ trung tâm, nơi đang họp chợ phiên xã Mậu Duệ.

Khi lực lượng của tổ công tác tiếp cận và yêu cầu dừng xe, người điều khiển phương tiện trên không dừng lại mà lao thẳng xe vào cán bộ thành viên tổ công tác, đồng thời tỏ thái độ chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Ngay sau đó xuất hiện một số đối tượng có lời nói và hành vi lăng mạ, cản trở, đe dọa và truy đuổi cán bộ CSGT đang thi hành nhiệm vụ, trong đó Cháng A Nhùi được xác định là đối tượng cầm đầu, kích động đám đông và trực tiếp có hành vi chống đối lực lượng chức năng.