Chờ...

Điểm tin chiều 3/11: Nghịch lý giá gạo tăng, doanh nghiệp lỗ | Việt Nam-Trung Quốc thí điểm vận chuyển hàng hóa 2 chiều

VOH - CSGT Thanh Hóa xử lý hơn 13.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 tháng; Quảng Ninh: Bắt giữ 10 đối tượng mang hung khí và đi xe đánh võng.

Việt Nam-Trung Quốc thí điểm thực hiện vận chuyển hàng hóa 2 chiều

Sáng 3/11, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai, cho biết nhằm hạn chế lưu thông xe thùng rỗng thông quan, tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp, phía Việt Nam và Trung quốc đã thống nhất được phương án thực hiện vận chuyển hàng hóa 2 chiều trên 1 phương tiện thông quan.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/11, cặp Cửa khẩu Kim Thành-Bắc Sơn, thí điểm thực hiện vận chuyển hàng hóa hai chiều đối với hàng hóa nông sản tươi sống (xe chở hàng xuất khẩu sau khi giao hàng xong có thể chở hàng nhập khẩu và ngược lại).

cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai, Việt Nam)
Cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai, Việt Nam) - Ảnh: congdankhuyenhoc

Nghịch lý khi giá gạo Việt Nam tăng quá cao

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính đến ngày 1/11, so với nhóm quốc gia xuất khẩu lớn trên thế giới, gạo Việt Nam đang có giá cao nhất. Cụ thể, gạo 5% tấm của Việt Nam có giá 653 USD/tấn, gạo 25% tấm của Việt Nam giao dịch ở mức 638 USD/tấn.

Theo ghi nhận, tình hình giá gạo Việt Nam tăng nóng như hiện nay đã dẫn đến một số trường hợp doanh nghiệp lỗ quá nên hủy hợp đồng, nhất là đối với những doanh nghiệp năng lực kinh tế yếu. Còn đối với những doanh nghiệp lớn, để giữ chữ tín với đối tác họ bắt buộc mua giá cao để hoàn thành hợp đồng.

CSGT Thanh Hóa xử lý hơn 13.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 tháng

Ngày 3/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 10 tháng năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính tổng số gần 84.000 trường hợp, phạt tiền gần 196 tỷ đồng.

Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là một trong những lỗi vi phạm dẫn đầu với 13.350 trường hợp được phát hiện, với số tiền phạt gần 54 tỷ đồng.

Cháy lớn tại cửa hàng bán đệm, mút ở Quy Nhơn

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h15 ngày 3/11, tại ngôi nhà 3 tầng, ở số 485, đường Trần Hưng Đạo (tỉnh Bình Định). Theo ghi nhận, đám cháy lớn dữ dội từ tầng 1 ngôi nhà vừa ở và kinh doanh bán đệm (nệm), mút, vải… sau đó cháy lan sang khu vực phía trước 2 ngôi nhà bên cạnh.

Nhận tin báo, Công an đã huy động lực lượng đến hiện trường dập lửa và ngăn cháy lan. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra.

cháy lớn
Công an đã huy động lực lượng đến hiện trường dập lửa và ngăn cháy lan - Ảnh: Báo Bình Định

Quảng Ninh: Bắt giữ 10 đối tượng mang hung khí và đi xe đánh võng

Công an huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 10 đối tượng là nam thanh niên người địa phương để điều tra làm rõ hành vi mang theo hung khí và điều khiển xe máy lạng lách trên đường phố, gây mất an ninh trật tự.

Sau khi thực hiện hành vi trên, các đối tượng đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội Facebook, gây dư luận xấu, hoang mang trong quần chúng nhân dân. Hiện, Công an huyện Ba Chẽ đang xác minh mở rộng và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.