Chờ...

Điểm tin chiều 3/7: Giá xăng giảm nhẹ | DN điều chỉnh giá hàng hóa sau khi thuế giảm 2%

VOH - Dừng các chuyến bay đến sân bay Vinh vì sự cố nứt đường băng; 20 tấn vải tươi Việt Nam đến Mỹ, giá rẻ hơn Mexico; Giết chủ nợ bỏ xác vào bao tải đem chôn để phi tang…là những tin nổi bật.

Giá xăng giảm gần 600 đồng một lít

Trên cơ sở điều hành của liên bộ, giá xăng dầu tại lần điều chỉnh chiều 3/7 giảm so với kỳ điều hành trước đó.

Giá bán lẻ xăng RON 95-III giảm 590 đồng/lít, từ mức 22.010 đồng/lít xuống còn 21.420 đồng/lít; xăng E5 RON 92 giảm 400 đồng/lít, xuống còn 20.470 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 10 đồng/lít, giá bán là 18.160 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 30 đồng/lít, giá bán là 17.920 đồng/lít.

Như vậy giá xăng trong nước tiếp tục giảm sau khi giữ nguyên ở hai kỳ liên tiếp trong nửa cuối tháng 6. Từ đầu năm đến nay, giá nhiên liệu này đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Điểm tin chiều 3/7: Giá xăng giảm nhẹ | DN điều chỉnh giá hàng hóa sau khi thuế giảm 2% 1
Giá xăng giảm gần 600 đồng một lít 

20 tấn quả vải tươi của Việt Nam đến Mỹ, giá rẻ hơn hàng Mexico

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) vừa cập nhật thông tin: Từ 30/6, gần 20 tấn quả vải tươi của Việt Nam đã đến Mỹ, chính thức được phân phối tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ tây của nước này.

Quả vải vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị này với giá 3,99 USD/pint (0,47kg), tương đương 200.000 đồng/kg.

Đây là mức giá cạnh tranh so với vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico (đang được bán ở chợ châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg).

Điểm tin chiều 3/7: Giá xăng giảm nhẹ | DN điều chỉnh giá hàng hóa sau khi thuế giảm 2% 2
Ảnh minh họa - Internet 

TPHCM: Doanh nghiệp điều chỉnh giá hàng hóa sau khi thuế VAT giảm 2%

Ngay sau khi quy định thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm 2% từ ngày 1/7/2023, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại TPHCM đã có động thái điều chỉnh giá hàng hóa phù hợp với chính sách mới.

Ghi nhận ý kiến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM ở một số lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, bán lẻ, du lịch, ẩm thực... cho rằng khi quy định thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm 2% sẽ có tác dụng rất lớn đến tổng cầu và tổng thu của nền kinh tế.

Chính sách này có thể xem là giải pháp tiếp sức cho cộng đồng doanh nghiệp ở hầu hết lĩnh vực tìm cơ hội vượt qua thách thức và giữ vững hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Điểm tin chiều 3/7: Giá xăng giảm nhẹ | DN điều chỉnh giá hàng hóa sau khi thuế giảm 2% 3
Doanh nghiệp điều chỉnh giá hàng hóa sau khi thuế VAT giảm 2% - Ảnh: H.N

Dừng các chuyến bay đến sân bay Vinh vì sự cố nứt đường băng

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có quyết định tạm thời đóng cửa sân bay Vinh (Nghệ An) từ 11 giờ trưa ngày 3/7/2023, để lên phương án khắc phục sự cố nứt đường băng và đã có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) về sự cố này.

Theo đại diện ACV, sáng 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong tróc, nứt vỡ, khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến.

Đến 11 giờ, các chuyến bay đi, đến sân bay Vinh không thể cất/hạ cánh.

Điểm tin chiều 3/7: Giá xăng giảm nhẹ | DN điều chỉnh giá hàng hóa sau khi thuế giảm 2% 4
Sân bay Vinh (Nghệ An) đang phải tạm đóng cửa trong 24 giờ - Ảnh: VOV

TPHCM: Cháy kho sơn trong Khu chế xuất Linh Trung 2, TP Thủ Đức

Giữa trưa 3/7, kho sơn của một công ty trong Khu chế xuất Linh Trung 2 (TP Thủ Đức, TPHCM) bất ngờ bốc cháy lúc. Hàng trăm công nhân được hướng dẫn thoát nạn an toàn.

Đến chiều ngày 3/7, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thủ Đức xử lý hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy kho bên trong Khu chế xuất Linh Trung 2.

Giết chủ nợ bỏ xác vào bao tải đem chôn để phi tang ở Bình Phước

Ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ giết người phi tang xảy ra trên địa bàn. Đồng thời tạm giữ hình sự nghi phạm Lê Đức Đông (51 tuổi, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú).

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/6, anh N.V.T (33 tuổi, ngụ tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) chạy xe máy tới nhà ông Lê Đức Đông đòi nợ.

Bị đòi tiền, người đàn ông ở Bình Phước dùng búa sát hại chủ nợ, bỏ xác vào bao tải, sau đó đem chôn ở bãi đất trống để phi tang. Qua đấu tranh, đối tượng này đã thừa nhận hành vi giết người của mình.