Chờ...

Điểm tin trưa 3/7: Chiều nay, giá xăng có thể giảm nhẹ | Đường băng sân bay Vinh bị nứt

VOH - TPHCM khởi tố hàng trăm vụ án tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; một công ty xin cấp phép vắc xin phòng bệnh tay chân miệng... là những tin đáng chú ý.

Dự báo, giá xăng trong nước sẽ giảm từ chiều 3/7

Theo dự báo của các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu, trong kỳ điều chỉnh hôm nay 3/7, giá xăng có thể giảm nhẹ hoặc giữ nguyên.

Hiện giá bán các loại xăng dầu sáng nay 3/7 vẫn được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/6 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Điểm tin trưa 3/7: Chiều nay, giá xăng có thể giảm nhẹ | Đường băng sân bay Vinh bị nứt 1
Ảnh minh họa: VTC

Theo đó, giá xăng E5 RON92 vẫn giữ ở mức 20.878 đồng/lít; giá xăng RON95 (loại phổ biến trên thị trường) cũng giữ nguyên mức giá 22.015 đồng/lít so với kỳ điều hành trước.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Giá vàng ngày 3/7: Dự báo đi xuống, có nên mua vào?

Giá vàng miếng SJC sáng 3/7 giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng SJC còn 400.000 - 450.000 đồng mỗi lượng.  Đây là mức thấp nhất trong nhiều năm của vàng miếng SJC.

Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn giao dịch ảm đạm, không vì thế mà mãi lực tăng lên. Giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới 12,1 triệu đồng/lượng.

Những thông tin kinh tế gần đây cho hay, việc tăng lãi suất đang khiến giá vàng không thể gia tăng.

Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 3/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.805 VND/USD, tăng 5 đồng so với cuối tuần qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.995 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.614 VND/USD.

Tại ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD và Nhân dân tệ (NDT) cùng tăng so với cuối tuần qua.

Tăng trưởng tín dụng của TPHCM chỉ bằng 1/3 cùng kỳ năm 2022

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TPHCM cho biết, dư nợ tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm đạt trên 3,3 triệu tỉ đồng, tăng 3,5% so với cuối 2022 và tăng 7,1% so với cùng kỳ.

Điểm tin trưa 3/7: Chiều nay, giá xăng có thể giảm nhẹ | Đường băng sân bay Vinh bị nứt 2
Ảnh minh họa: TNO

Các ngân hàng tại TPHCM cho vay chiếm khoảng 30% so với cả nước. Nếu so với tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 9,3% thì mức tín dụng hiện nay tăng thấp, chỉ bằng khoảng 1/3.

TPHCM khởi tố 216 vụ liên quan đến tham nhũng, kinh tế, buôn lậu trong 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an TPHCM phát hiện 2.812 vụ phạm tội về trật tự xã hội v  điều tra, khám phá 1.645 vụ, bắt 2.511 đối tượng.

Công an TPHCM đấu tranh làm tan rã 34 băng nhóm tội phạm, bắt 134 đối tượng. Phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra 556 vụ vi phạm về môi trường, trong đó đã khởi tố 10 vụ, 10 bị can.

Vắc xin tay chân miệng sắp cấp phép tại Việt Nam hiệu quả ra sao?

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết đã có một công ty xin cấp phép vắc xin phòng bệnh tay chân miệng và Bộ Y tế đang xem xét. Nếu được duyệt, vắc xin này dự kiến sẽ tiêm vào năm 2024 với hình thức dịch vụ.

Theo ghi nhận, vắc xin TCM đăng ký tại Bộ Y tế từng được nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng (TNLS) giai đoạn 3 tại VN.

Năm 2010, vắc xin tiến hành TNLS giai đoạn 1 và cho các kết quả an toàn và sinh miễn dịch. 90% người nhận vắc xin đã tăng hiệu giá NTAb lên gấp 4 lần hoặc hơn sau tiêm.

Đường băng sân bay Vinh bị nứt

Báo TTO đưa tin, sáng 3/7, các chuyến bay đi, đến cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) không thể tiếp nhận các chuyến bay. Nguyên nhân ban đầu do sự cố nứt đường băng.

Điểm tin trưa 3/7: Chiều nay, giá xăng có thể giảm nhẹ | Đường băng sân bay Vinh bị nứt 3

Đường băng sân bay Vinh bị nứt, các chuyến bay đang tạm hoãn - Ảnh: TTO

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xác nhận đang làm việc với Cục Hàng không để xử lý.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đang thông báo tạm đóng cửa sân bay.

Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thanh Hóa.