Chờ...

Điểm tin trưa 2/7: Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt | Nguyên nhân khó đăng nhập VNeID

VOH - TPHCM chi 150 tỉ khám sức khỏe người cao tuổi; Tình hình dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết; Quy định khung giá giường bệnh; Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài...là những tin nổi bật.

Miền Bắc, miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt

Từ nay đến ngày 11.7, miền Bắc và miền Trung có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực vùng núi đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Đây là đợt nắng nóng dài nhất ở miền Bắc tính từ đầu mùa hè năm nay. 

Khu vực Trung bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực nam Trung bộ có mưa rào và giông rải rác; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

nắng nóng

Miền Bắc còn nắng nóng trong nhiều ngày tới - Ảnh: TNO

Nguyên nhân người dân khó đăng nhập vào VNeID

Về việc người dân gặp khó khi đăng nhập ứng dụng VNeID, thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng C06 cho hay, hiện nay số lượng tài khoản được kích hoạt rất lớn nên tác động đến việc truy cập vào một số khung giờ, đặc biệt từ 19 - 22 giờ lượng đăng nhập vô cùng lớn dẫn đến hệ thống chậm; Đường truyền, cấu hình điện thoại của người dân cũng là nguyên nhân.

Bộ Công an đang triển khai Đề án 06, hướng tới Chính phủ số, đồng thời cùng các bộ, ngành và địa phương hoàn thiện để người dân được hưởng những lợi ích từ CCCD gắn chip và VNeID. Hai thứ này có thể thay thế toàn bộ giấy tờ, có thể dùng để chứng minh nhân thân và hiển thị những giấy tờ liên quan đã được tích hợp.

Điểm tin trưa 2/7: Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt | Nguyên nhân khó đăng nhập VNeID 2

Ảnh minh họa: TNO

TPHCM chi 150 tỉ khám sức khỏe người cao tuổi

TPHCM sẽ chi gần 150 tỉ đồng mỗi năm để khám sức khỏe miễn phí cho trên 1 triệu người cao tuổi nhằm "đánh chặn" bệnh tật từ xa, giảm chi phí điều trị và tăng chất lượng sống cho người cao tuổi.

Việc kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi không phải đến bây giờ TP.HCM mới làm. Trước đây, ngân sách "đổ" về cho quận huyện chủ động thực hiện nhưng có nơi còn mang nặng tính "hô hào", chưa trở thành một hoạt động bài bản.

Ngay sau khi UBND TP.HCM ký ban hành kế hoạch, giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã có cuộc họp với các đơn vị, trong đó chỉ đạo phòng nghiệp vụ y chủ trì xây dựng lộ trình thực hiện.

Điểm tin trưa 2/7: Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt | Nguyên nhân khó đăng nhập VNeID 3

Các cô chú nghỉ hưu sinh hoạt hội người cao tuổi ở phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM - Ảnh: TTO

Tình hình dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết

Thống kê của Bộ Y tế trong 6 tháng đầu năm đã ghi nhận hơn 12.000 ca mắc tay chân miệng. Nhiều địa phương số ca mắc gia tăng, có ca tử vong. Bên cạnh đó, dịch sốt xuất huyết cũng được dự báo chuẩn bị vào mùa.

Bộ Y tế đã có quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra, giám sát trọng điểm trong tháng 6 – 7, họ là lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM, đại diện Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Điểm tin trưa 2/7: Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt | Nguyên nhân khó đăng nhập VNeID 4

Cán bộ y tế thăm khám trước khi lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: TTO

Quy định khung giá giường bệnh theo yêu cầu

Bộ Y tế vừa ban hành thông tư quy định khung giá và phương pháp định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước cung cấp.

Đối với giường điều trị nội trú dịch vụ loại 1 giường/phòng có giá tối đa 4 triệu đồng/giường; loại 2 giường/phòng tối đa 3 triệu đồng/giường; loại 3 giường/phòng tối đa 2,4 triệu đồng/giường. 

Các giường điều trị nội trú dịch vụ phải đảm bảo các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.

Các cơ sở khám, chữa bệnh bố trí tỉ lệ giường bệnh theo yêu cầu không quá 20% so với tổng số giường thực hiện bình quân năm trước.

Điểm tin trưa 2/7: Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt | Nguyên nhân khó đăng nhập VNeID 5

Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm khám cho bệnh nhân - Ảnh: TTO

Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, 3 bị can bị khởi tố

Hôm nay 2/7, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài xảy ra tại H.Nam Sách (tỉnh Hải Dương).

Cơ quan công an đã khởi tố, tạm giam đối với các bị can: Nguyễn Văn Tùng về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, Nguyễn Văn Nghi và Lục Văn Hoàn về tội môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài theo quy định của bộ luật Hình sự.

Cả 3 bị can đã từng xuất cảnh sang Đài Loan lao động, sau đó về Việt Nam và chưa có việc làm ổn định. Với mục đích muốn kiếm tiền, nên các bị can đã móc nối với nhau, hình thành đường dây tổ chức cho những người đã từng bị Đài Loan trục xuất muốn quay trở lại Đài Loan lao động.

Điểm tin trưa 2/7: Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt | Nguyên nhân khó đăng nhập VNeID 6

Bị can Nguyễn Văn Tùng - Ảnh: CACC