Chờ...

Điểm tin chiều 30/4: Các điểm vui chơi quá tải ngày 30/4 | Sa Pa ngập lụt giữa đêm

VOH - Chiêm ngưỡng dù diều lượn, máy bay mô hình tại Tri Tôn; Kiên Giang vắng khách dịp lễ; Về quê nghỉ lễ được CSGT tặng bánh trái; Phát hiện quả bom nặng hơn 500 kg là những thông tin nổi bật.

TPHCM: Các điểm vui chơi giải trí quá tải trong ngày 30/4 

Trong ngày 30/4, từ sáng sớm, các điểm vui chơi giải trí ở TPHCM như Thảo Cầm Viên, Hội trường Thống Nhất, công viên Tao Đàn và một số trung tâm thương mại đã rất đông khách. Trong đó, điểm đến Dinh Độc Lập thu hút đông khách hơn cả bởi ý nghĩa lịch sử của nơi đây sau 48 năm giải phóng miền Nam.

Bên ngoài cổng Hội trường Thống Nhất (quận 1), khu vực đường Lê Duẩn và Nam Kỳ Khởi Nghĩa có rất đông người dân và du khách đứng xếp hàng để chờ mua vé.

rong đó khu vực cổng chính có hàng trăm người “đội nắng” chờ tới lượt để vào tham quan. Tuy nhiên đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, do quá đông nên Hội trường Thống Nhất đã phải tạm đóng cửa, không nhận thêm khiến nhiều du khách tỏ ra tiếc nuối. 

Tương tự, tại Thảo Cầm Viên (quận 1) cũng rất đông người tập trung để chờ được vào tham quan. Rút kinh nghiệm các năm, các điểm đến như Đà Lạt, Vũng Tàu… đông nghẹt khách nên nhiều người chọn ở lại thành phố nghỉ lễ và tìm tới các điểm vui chơi giải trí ngay tại TP. 

Điểm tin chiều 30/4: Các điểm vui chơi quá tải ngày 30/4 | Về quê nghỉ lễ được CSGT tặng bánh trái 1

Khu vực bán vé có hàng trăm người đứng xếp hàng từ sớm - Ảnh: congthuong

Về quê nghỉ lễ được cảnh sát giao thông tặng bánh trái

Từ chiều 28 và 29/4, nhiều người dân chạy xe về quê nghỉ lễ đã bất ngờ khi được các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Đà Nẵng dừng xe để tặng bánh, bánh mì, nước uống.

Ngoài hỗ trợ bánh trái, nước uống, cảnh sát giao thông Đà Nẵng cũng hướng dẫn bà con hướng đi cho an toàn. Ngày 30-4, thượng tá Phạm Hồng Hải - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông, Công an Đà Nẵng - cho biết dịp lễ 30-4, 1-5, đơn vị triển khai 4 điểm tiếp ứng nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân về quê tại 4 trạm cảnh sát giao thông cửa ngõ đi qua thành phố Đà Nẵng gồm: Trạm cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn; Hòa Hải; Hòa Phước và Hòa Hiệp.

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 giờ để nếu bà con gặp sự cố thì gọi để được tương trợ kịp thời.

Điểm tin chiều 30/4: Các điểm vui chơi quá tải ngày 30/4 | Về quê nghỉ lễ được CSGT tặng bánh trái 2

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng tặng bánh trái, nước uống người về quê nghỉ lễ tối 29/4 - Ảnh: TTO

Chiêm ngưỡng dù lượn, diều lượn và máy bay mô hình tại Tri Tôn

Nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), ngày 30/4 và 1/5, UBND huyện Tri Tôn, An Giang phối hợp với Liên đoàn Dù lượn thể thao TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động biểu diễn dù lượn, biểu diễn thả diều nghệ thuật và gian hàng ẩm thực "Hương vị đặc sắc Tri Tôn".

Du khách sẽ có cơ hội bay trải nghiệm thực tế ngắm nhìn toàn cảnh khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek từ trên cao, ngoài ra chương trình còn có biểu diễn phục vụ bay ban đêm có bắn pháo hoa tầm thấp trên không. Ngoài ra còn có hoạt động "Bay lên cánh diều mơ ước", với những điều ước của 100 em học sinh giỏi trên địa bàn huyện được ghi lên đuôi diều, sau đó được các nghệ nhân thả bay lên trời thể hiện ước vọng về cuộc sống tốt đẹp.

dù lượn

Một phi công biểu diễn dù lượn có động cơ tại khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek - Ảnh: TTO

Du lịch Kiên Giang vắng khách dịp lễ

Sáng 30/4, bà Nguyễn Thị Mộng Quyên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Tiên cho biết, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 5 ngày, lượng khách đổ về TP Hà Tiên dần đông hơn, nhưng nhìn chung khá ế khách.

Dự báo, hôm nay ngày 30/4, lượng khách sẽ đông hơn do Hà Tiên tổ chức chương trình biểu diễn, trải nghiệm dù lượn và flyboard rất hấp dẫn; ước đón 20.000-25.000 lượt du khách”, bà Quyên cho biết. Để đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5, TP Hà Tiên đã chỉnh trang đô thị, đẩy mạnh quảng bá và tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn…

Trong khi đó, tại đảo ngọc Phú Quốc, nhiều cơ sở lưu trú cho hay công suất phòng dịp lễ chỉ đạt khoảng 50-60%. Tại nhiều điểm vui chơi giải trí khách vẫn đông nhưng không bằng so cùng kỳ năm 2022.

Điểm tin chiều 30/4: Các điểm vui chơi quá tải ngày 30/4 | Về quê nghỉ lễ được CSGT tặng bánh trái 4

Bến tàu có khách nhưng không quá náo nhiệt - Ảnh: Giao Thông

Mưa đá khiến Sa Pa ngập lụt giữa đêm

Tại Sa Pa, khoảng 21h ngày 29/4, một trận mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường khu vực trung tâm thị xã, trong đó đường Lương Định Của ngập cục bộ khoảng 30 - 50cm, một số xe bị ngập nước.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết không khí lạnh ảnh hưởng cũng khiến nền nhiệt tại các địa phương ở Lào Cai giảm thấp trong ngày 30/4. Lạnh nhất tại Sa Pa, trời chuyển rét đậm với nhiệt độ xuống dưới 15 độ C với mưa dông và giá rét.

Từ ngày 1/5 trở đi, mưa giảm về lượng và diện, nhiệt độ gia tăng nhẹ. Tuy nhiên, một số khu du lịch như Sa Pa, Y Tý vẫn có xu hướng mưa, chủ yếu về đêm.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân đi du lịch vùng cao cần mang theo ô, áo mưa, áo ấm, trong quá trình di chuyển chú ý đề phòng trơn trượt. Ngoài ra, trong cơn dông cần đề phòng gió giật, sét đánh nguy hiểm.

Điểm tin chiều 30/4: Các điểm vui chơi quá tải ngày 30/4 | Về quê nghỉ lễ được CSGT tặng bánh trái 5
Ngập lụt cục bộ tại Sa Pa đêm 29/4 - Ảnh: Lào Cai

Phát hiện quả bom nặng hơn 500 kg 

Ngày 30/4, các lực lượng chức năng của quận Long Biên (TP Hà Nội) đang phối hợp cùng lực lượng quân đội xử lý 1 quả bom vừa được phát hiện trên địa bàn.

Ngày 28/4, Công an phường Giang Biên, quận Long Biên tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện 1 quả bom tại sông Đuống, địa phận tổ 2, phường Giang Biên, quận Long Biên. Vị trí quả bom gần trạm bơm Tình Quang, cách bờ sông Đuống khoảng 50 m. Bước đầu làm rõ quả bom dài hơn 2 m, đường kính từ 40 đến 45 cm, nặng hơn 500 kg, cách mặt nước 10 m.

Hiện lực lượng quân đội đã vào cuộc xử lý quả bom, bảo đảm an toàn cho cư dân sinh sống xung quanh khu vực.

Điểm tin chiều 30/4: Các điểm vui chơi quá tải ngày 30/4 | Về quê nghỉ lễ được CSGT tặng bánh trái 6
Lực lượng chức năng xử lý quả bom nặng hơn 500 kg. Ảnh: Công an cung cấp