Chờ...

Diểm tin trưa 30/4: Cần Thơ khai mạc Lễ hội khinh khí cầu | Trộm lấy xe dọn sạch nhà ở Đà Lạt

VOH - Bắt 8 người xô xát ở cảng An Thới; Đập tan băng bảo kê chợ Bình Điền của người thân giang hồ Châu Phát Lai Em là những tin đáng chú ý trưa nay.

Thời tiết hôm nay 30/4: Miền Bắc mưa dông, miền Nam oi nóng 

Thời tiết hôm nay 30/4: Miền Bắc mưa dông, miền Nam oi nóng
Thời tiết hôm nay 30/4: Miền Bắc mưa dông, miền Nam oi nóng 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 30/4, thời tiết Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, khu vực Tây Bắc ngày nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. 

Từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Dự báo lượng mưa đạt 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to đến rất to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Nam Bộ và các khu vực khác chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Cơ quan khí tượng cảnh báo hôm nay, khu vực biển Bắc Bộ có gió giật nguy hiểm. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn. Hoạt động du lịch, đi lại trên biển cần chú ý.

Khu vực biển phía Nam tuy thời tiết không quá xấu nhưng về chiều tối có mưa dông. Trong mưa có khả năng kèm theo lốc xoáy, vòi rồng.

Khởi tố vụ án, tạm giữ tám người xô xát ở cảng An Thới

Khởi tố vụ án, tạm giữ tám người xô xát ở cảng An Thới
Khởi tố vụ án, tạm giữ tám người xô xát ở cảng An Thới

Sáng 30/4, thông tin từ Công an TP Phú Quốc, Kiên Giang cho biết tám người trên, gồm: Vũ Mạnh Cường (quận 12, TP.HCM); Lưu Văn Nuôi (ở huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang), Lâm Trần Thương (ở TP Cà Mau), Đoàn Văn Như (ở Bạc Liêu), Võ Bá Trình (ở TP Phú Quốc), Huỳnh Tấn Đạt (huyện Đầm Dơi, Cà Mau), Trần Văn Tiền (TP Phú Quốc) và Lâm Hoàng Kiển (ở TP Rạch Giá, Kiên Giang).

Hiện Công an TP Phú Quốc củng cố thêm hồ sơ và nếu đủ căn cứ sẽ xử lý thêm về hành vi "cố ý gây thương tích".

Trước đó, thông tin với báo chí, đại tá Lê Văn Quý - phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết lúc 16h15 chiều 26/4, ở cảng An Thới (phường An Thới), người dân tập trung đông phản đối chính sách cho thuê mặt bằng cảng của công ty trên rồi xảy ra xô xát với lực lượng bảo vệ, khiến nhiều người bị thương.

Trộm lấy xe đến dọn sách nhà ở Đà Lạt

Trộm lấy xe đến dọn sách nhà ở Đà Lạt
Trộm lấy xe đến dọn sách nhà ở Đà Lạt

Hôm nay, 30/4, Công an TP Đà Lạt đang xác minh 2 vụ trộm lái xe đến dỡ nhà và lấy tài sản khi gia chủ đi vắng.

Trước đó, Công an TP Đà Lạt nhận tin báo của người dân tại đường Lý Nam Đế (P.8) và đường Triệu Vương (P.4) về việc bị trộm đột nhập lấy tất cả tài sản trong nhà như đồ điện, nội thất...

Điều tra ghi nhận hiện trường bị xáo trộn, giống như việc dọn nhà. Đáng chú ý 2 căn nhà trên đều bị kẻ gian ra tay trong lúc chủ nhà đi vắng nhiều ngày, không có người trông coi. Qua nhiều ngày điều tra, công an đã xác định Nguyễn Kiều Huân (34 tuổi, trú thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) có dấu hiệu khả nghi. 

Sau khi thu thập các chứng cứ, tối qua 29/4, Công an TP Đà Lạt đã bắt giữ Huân cùng nhiều tang vật mà Huân trộm được và đem đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng cũng cảnh báo về tình trạng trộm cắp tài sản khi không có biện pháp bảo vệ, trông coi hiệu quả khi vắng nhà dài ngày. 

Khuyến cáo người dân cần tính toán các biện pháp an ninh cá nhân để tránh các rủi ro trộm cắp.

Cần Thơ khai mạc Lễ hội khinh khí cầu

Cần Thơ khai mạc Lễ hội khinh khí cầu
Cần Thơ khai mạc Lễ hội khinh khí cầu

Sáng 30/4, tại sân vận động Cần Thơ (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội khinh khí cầu năm 2023, chủ đề "Bay lên Cần Thơ! Tự hào quê hương gạo trắng nước trong". Sự kiện thu hút khoảng 1.000 người dân từ khắp nơi đến tham quan, trải nghiệm.

Có khoảng 30 khinh khí cầu, 50 phi công và kỹ thuật viên điều khiển. Các loại hình trình diễn lần này là dù lượn động cơ, máy bay cánh vải, gồm: 6 quả cầu cấp 7 (chở được 4-6 người), 20 quả cầu cấp 1 (loại nhỏ, không có khả năng tải người) bay treo, bốn quả cầu trang trí mặt đất.

Đường bay có độ cao 50 - 300m về các khu vực phía nam của thành phố Cần Thơ như quận Cái Răng, phía tỉnh Vĩnh Long có thể bay theo hướng khu vực thị trấn Cái Tắc, tỉnh Hậu Giang. Mỗi lần bay có thể chở 20 - 30 người, tham quan 4 - 6 phút.

Lễ hội khinh khí cầu sẽ kéo dài đến hết ngày 3/5, cùng với Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ (kéo dài đến hết ngày 2/5), với kỳ vọng góp phần tạo không khí vui tươi cho người dân vào dịp nghỉ lễ, kích cầu phát triển du lịch - thương mại của thành phố dịp kỷ niệm các ngày nghỉ lễ lớn trong năm.

Đập tan băng bảo kê chợ Bình Điền của người thân Châu Phát Lai Em

Đập tan băng bảo kê chợ Bình Điền do người thân giang hồ Châu Phát Lai Em
Đập tan băng bảo kê chợ Bình Điền do người thân giang hồ Châu Phát Lai Em

Hôm nay, 30/4 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Phát Ti, Châu Phát Tuấn và Châu Phát Hùng để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo Công an TP.HCM, Ti, Tuấn và Hùng cầm đầu băng nhóm thường xuyên cưỡng đoạt tiền của tiểu thương tại khu vực chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8). Ba người này có mối quan hệ chú - cháu ruột và là em ruột, cháu ruột của bị can Châu Phát Lai Em “ đàn em Năm Cam” đã bị Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án tử hình về tội giết người vào năm 2003.

Theo điều tra, trong quá trình kinh doanh, buôn bán tại chợ đầu mối Bình Điền, nhiều tiểu thương thường xuyên bị nhiều thanh niên "xăm trổ" trong băng nhóm tới tạo cớ, gây chuyện, chửi bới, gây áp lực và hành hung, buộc phải nộp một khoản tiền để được bỏ qua và tạo điều kiện để tiếp tục buôn bán trong khu vực chợ.

Công an xác định băng nhóm này đã thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương, với số tiền chiếm đoạt trong mỗi vụ lên đến hàng trăm triệu đồng.