Chờ...

Điểm tin chiều 30/7: Bắt 2 đối tượng bán người sang nước ngoài | Ra đầu thú sau 17 năm lẩn trốn

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Số vụ tai nạn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương tăng, diễn biến phức tạp; Số tiền chậm đóng BHXH tại TPHCM lên đến hơn 6.800 tỉ đồng

2 đối tượng bán phụ nữ sang nước ngoài làm vợ với giá hàng trăm triệu đồng bị bắt

Hôm nay 30/7, lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết vừa phá thành công chuyên án mua bán người.

Khoảng đầu tháng 7/2024, chị C.M.S (sinh năm 1986, trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) trình đơn tố giác về việc bản thân chị từng bị hai người là Moong Thị Xuyên và Lữ Thị Tuyên đưa sang nước ngoài bán lấy chồng.

Ban nguoi 2024
Ảnh: Công an cung cấp

Năm 2015, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nghe nhiều người nói sang nước ngoài lấy chồng sẽ có cuộc sống sung sướng hơn, C.M.S. đã tâm sự với Lữ Thị Tuyên. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của chị S, Tuyên dụ dỗ, vẽ ra viễn cảnh tươi sáng để chị S đồng ý sang nước ngoài lấy chồng.

Khi sang nước ngoài, cả hai được vợ chồng Moong Thị Xuyên đón và đưa về nhà. Sau đó, vợ chồng Xuyên đã bán chị S cho người đàn ông để làm vợ với giá 105 triệu đồng (Tuyên nhận 60 triệu đồng). Đến đầu năm 2024, chị C.M.S. trốn về Việt Nam và trình báo công an.

Số vụ tai nạn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương tăng, diễn biến phức tạp

Theo Cục Cảnh sát giao thông, tình hình tai nạn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương trong 6 tháng đầu năm diễn biến phức tạp, số vụ có chiều hướng tăng, trong đó nhiều vụ tai nạn rất nghiêm trọng.

Thời gian qua, đơn vị đã phát hiện một số bất cập về tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ tai nạn.

Điển hình như đoạn thi công nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành (Km12+500 đến Km13+200) ở cả hai bên lắp dải phân cách cứng chiếm hết một nửa làn dừng khẩn cấp, không có đèn cảnh báo ban đêm, chóp nón phản quang, biển báo đặt quá gần không đảm bảo an toàn.

Nhiều đoạn hàng rào dân sinh bằng lưới B40 hư hỏng, biển báo hiệu trên cao tốc mờ và bong tróc. Mắt phản quang trên dải phân cách, hộ lan, vạch kẻ đường bị mờ, mặt đường một số đoạn và hệ thống chiếu sáng một số chỗ hư hỏng.

Đơn vị này cũng đề nghị Khu quản lý đường bộ IV phải nghiên cứu, chỉ đạo khắc phục những điểm đen, các bất hợp lý trên để giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông trên cao tốc này.

Vàng miếng SJC giảm mạnh

Hôm nay 30/7, Công ty Vàng bạc - Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào ở mức 77 triệu đồng/lượng, bán ra 79 triệu đồng/lượng - giảm 500.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Đây là lần điều chỉnh giảm đầu tiên của vàng miếng SJC trong 2 tuần qua.

Gia vang 2024
Ảnh minh hoạ

Các ngân hàng thương mại gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank và Agribank cũng điều chỉnh giảm giá vàng miếng SJC bằng với Công ty SJC. Vàng nhẫn và vàng trang sức 24K cũng đồng loạt giảm giá trong sáng nay.

Theo đó, các doanh nghiệp niêm yết mua vào ở mức 75,55 triệu đồng/lượng, bán ra 77 triệu đồng/lượng - giảm 50.000 đồng so với hôm qua.

Số tiền chậm đóng BHXH tại TPHCM lên đến hơn 6.800 tỉ đồng

Phó giám đốc BHXH TP cho biết tính tới tháng 6/2024, thành phố có hơn 2,5 triệu người tham gia BHXH (chiếm hơn 51% lực lượng lao động trong độ tuổi). Số tiền thu BHXH đạt hơn 43.000 tỉ đồng, tăng 7,93% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện nay, số người tham gia BHXH, BHYT còn thấp so với kế hoạch được giao, trong khi đó, số tiền chậm đóng còn cao. Tính tới tháng 6/2024, số tiền nợ đóng BHXH tại TPHCM là hơn 6.800 tỉ đồng.

Sau khi trừ số tiền chậm đóng dưới 1 tháng và số chậm đóng khó thu thì tổng số tiền chậm đóng còn lại là hơn 4.476 tỉ đồng.

Sau 17 năm lẩn trốn, người đàn ông với 2 lệnh truy nã ra đầu thú

Hôm nay 30/7, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay Công an thị xã Điện Bàn đã vận động và tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú đối với Lưu Việt Hùng (44 tuổi, trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn), đây là người bị truy nã đã trốn khỏi địa bàn từ 17 năm về trước.

Dau tu
Ảnh: Công an cung cấp

Mặc dù đã rất nhiều năm đối tượng trốn khỏi địa bàn, thậm chí có thông tin Hùng đã vượt biên, xuất cảnh trái phép qua nước khác, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn kiên trì thăm hỏi, vận động gia đình để tác động, nắm thông tin, vận động Hùng ra đầu thú.

Đến nay, sau 17 năm lang bạt tha phương, trốn tránh pháp luật, với sự tác động của gia đình và các trinh sát hình sự, Hùng đã đến đầu thú tại Công an thị xã Điện Bàn.

3 nghi phạm người nước ngoài giết tài xế, vứt xác bên quốc lộ

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã di lý 3 nghi phạm người Trung Quốc từ Quảng Bình về Quảng Ngãi để điều tra hành vi giết tài xế, vứt xác bên quốc lộ 1 ở Quảng Ngãi, rồi cướp taxi chạy ra tới Quảng Bình thì bị bắt.
Những người này là Huang Jie Cheng (18 tuổi), Luo Shi Jun (16 tuổi) và Gan Ying (17 tuổi). Còn nạn nhân là anh Nguyễn Văn H. (47 tuổi, trú phường Hà Phong, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Ba nghi phạm này khai rằng cuộc sống ở Trung Quốc gặp khó khăn và được người môi giới, giới thiệu qua Việt Nam kiếm việc làm và thuê taxi để di chuyển.

Tuy nhiên, việc liên lạc với người môi giới việc làm không được, cả ba lo sợ bị bán qua Campuchia nên đã ra tay sát hại tài xế taxi, cướp xe quay ngược trở lại, với mục đích về Trung Quốc.

12haa