Chờ...

Điểm tin chiều 4/5: Giá xăng giảm mạnh | Giá gas tăng nhẹ

VOH - Loạt sân bay có thể được xây dựng sau sân bay Long Thành; Nam Bộ có mưa rào và dông vào đầu tuần tới

Giá xăng giảm mạnh hơn 1.300 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (4/5), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.

Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đều giảm giá. Giá xăng RON 95-III giảm xuống mức 22.320 đồng (giảm 1.310 đồng), xăng E5 RON 92 là 21.430 đồng (giảm 1.250 đồng) một lít. Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Cụ thể, dầu diesel là 18.250 đồng một lít. Dầu hỏa có mức giá mới là 18.520 đồng, dầu mazut giảm 340 đồng, có giá mới là 15.500 đồng/kg.

Đọc thêm: Từ 15h chiều nay: Giá xăng giảm hơn 1.300 đồng/lít

Giá gas tăng nhẹ sau 2 tháng giảm mạnh

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas trong nước vừa thông báo tăng nhẹ giá mặt hàng này.

Theo đó, Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (Gas South) thông báo từ ngày 1/5, giá gas bán lẻ của công ty này là 357.000 đồng/bình 12kg và 1.340.985 đồng/bình 45kg. Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam cam kết sẽ luôn nỗ lực đảm bảo nguồn cung ứng gas ổn định, liên tục với mức giá cạnh tranh cho thị trường.

giá xăng
Giá xăng giảm mạnh trong khi giá gas tăng nhẹ

Loạt sân bay có thể được xây dựng sau sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành là một trong những điểm nhấn của ngành giao thông. Không chỉ sân bay Long Thành, nhiều tỉnh đang được quy hoạch xây dựng sân bay.

Cụ thể, các địa phương kiến nghị bổ sung quy hoạch cảng hàng không mới trong Quy hoạch hệ thống Cảng hàng không gồm: Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Kon Tum, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Nông, Tây Ninh.

Nam Bộ đón những cơn mưa rào và dông vào đầu tuần tới

Từ ngày 8/5, nhiều nơi ở Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông, trời chuyển mát, chính thức chấm dứt đợt nắng nóng và khô hạn kéo dài.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết từ ngày 7/5, nắng nóng giảm dần. Từ 8/5 nhiều nơi ở Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông, trời chuyển mát, chính thức chấm dứt đợt nắng nóng và khô hạn kéo dài. Từ khoảng giữa tháng 5, gió mùa tây nam có xu hướng bắt đầu hoạt động, mưa có xu hướng gia tăng trên khu vực, nắng nóng suy giảm dần.

CNN đưa hồ Thủy Tiên ở Huế vào 10 công viên đẹp mê hồn 'đóng cửa mãi mãi'

Tờ báo của kênh truyền hình Mỹ CNN mới đây công bố 10 công viên giải trí nổi tiếng thế giới đẹp mê hồn, nhưng đã bị "đóng cửa mãi mãi", trong đó có công viên nước hồ Thủy Tiên tại Huế.

Hồ Thủy Tiên ở Huế được CNN bình chọn vào top 10 công viên giải trí... bỏ hoang vì đó là điểm tham quan lạ lùng, bí hiểm bởi vẻ đẹp ma mị. Khó khăn về tài chính khiến công viên chỉ mở cửa không liên tục từ năm 2004 đến 2011.

Ngày nay, công viên hồ Thủy Tiên là điểm thu hút khách du lịch không chính thức, hạng mục con rồng đứng giữa hồ đang mục nát, rỉ sét, các đường trượt nước cũng hư hỏng nặng. Tất cả hoang tàn trông giống tàn tích từ hàng ngàn năm trước hơn là một điểm thu hút của thế kỷ 21.